Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Seedorf giúp Milan lần đầu tiên được hưởng niềm vui chiến thắng

Chủ Nhật 25/09/2011 05:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Bàn thắng duy nhất của lão tướng Seedorf đã giúp Milan có chiến thắng 1-0 tương đối nhọc nhằn trước Cesena trong trận đấu ở San Siro. 3 điểm quan trọng này giúp Milan cải thiện đáng kể vị trí của họ trên bảng xếp hạng.

Milan đã có chiến thắng quan trọng trước Cesena


Với quyết tâm tìm kiếm chiến thắng đầu tay ở mùa giải mới nhằm giúp Milan vượt qua cơn bạo bệnh vì chấn thương, HLV Allegri đã tung vào sân đội hình mạnh nhất với những ngôi sao lành lạnh còn lại mà ông đang có. Tuy nhiên, Cesena đã không phải là đối thủ dễ bị bắt nạt dù cho trận đấu này diễn ra tại sân San Siro, điểm tựa lớn của Milan.

Lợi thế sân nhà, có những ngôi sao vượt trội, Milan sớm vượt lên dẫn trước từ ngay phút thứ 5 của trận đấu. Từ đường chuyền vào trong vòng cấm, chủ đích của Seedorf là đưa bóng tới vị trí của đồng đội nhưng bóng lại đi hơi sâu và vô tình là một pha dứt điểm quá khó khiến cho thủ thành Ravaglia không kịp cản phá.

Bị thua sớm, Cesena không có dấu hiệu nao núng, họ đáp trả với những pha phản công sắc nét. Phút thứ 8, Candreva tạo ra một tình huống sóng gió trước khung thành đội chủ nhà với một cú đánh đầu buộc Abbiati phải đẩy bóng đi hết đường biên ngang. Ngay sau đó, Mutu tung ra một cú dứt điểm nhưng bóng đi không trúng đích.

Quãng thời gian sau đó, Cesena vẫn tiếp tục làm chủ trận đấu. Phút 12, Mutu tung ra cú sút rất căng buộc Abbiati phải đẩy bóng. 8 phút sau, từ đường chuyền của Candreva, Abbiati đã không thể bắt dính bóng nhưng đáng tiếc là Martinez đã không thể tiếp xúc được vào bóng nếu không đội khách đã có bàn thắng gỡ hòa.

Sau khi để cho đối thủ liên tục ép sân, Milan dần lấy lại thế trận và gia tăng áp lực trở lại. Phút 24, từ đường chọc khe của Seedorf, lão tương Yepes lại tỏ ra quá vô duyên khi không thể tận dụng thành công cơ hội để tung ra cú dứt điểm. Nếu chủ động hơn trong tình huống này, Milan hoàn toàn có bàn thắng thứ hai.

Cuối hiệp một, Milan còn có một pha bóng nguy hiểm với pha bóng sóng gió được tạo nên bởi Cassano. Sau đường chuyền của Abate, Cassano có bóng nhưng sự truy cản của các hậu vệ đối phương đã khiến anh không thể có được pha chạm bóng như ý muốn.

Nếu không phung phí cơ hội, Milan có thể thắng tưng bừng trước Cesena

Sau giờ nghỉ, Milan đã thiết lập một thế trận an toàn hơn rất nhiều. Ngoài việc tạo ra một thế trnaja phong ngự vững chắc, họ còn sở hữu khá nhiều những pha hãm thành khi có cơ hội. Chỉ trong vòng 1 phút đầu hiệp hai, đã có 2 pha bóng nguy hiểm được tạo ra bởi các chân sút Rossoneri.

Phút 50, El Shaarawy tung ra một cú sút quyết đoán buộc thủ thành Ravaglia phải đẩy bóng. Ngay sau đó Yepes đã có thể tung ra cú dứt điểm nhưng anh lại hơi chậm và để cho Eder lùi về phạm lỗi. Trong pha bóng này, trọng tài đã nương nhẹ với cầu thủ của đội khách bởi nếu quyết đoán, ông hoàn toàn có thể rút thẻ đỏ ở pha bóng này.

Những phút sau đó, áp lực tiếp tục được tạo ra bởi các chân sút chủ nhà nhưng đáng tiếc là những cú dứt điểm của Seedorf, Cassano hay Zambrotta đều không một lần chuyển hóa thành bàn thắng. Cesena cũng đôi lần khiến hàng thủ của Milan thót tim nhưng tất cả cũng chỉ dừng lại ở mức cơ hội.

Giành chiến thắng với tỷ số mong manh 1-0, Milan đã biết đến chiến thắng đầu tiên sau 3 trận liên tiếp chỉ biết đến thua và hòa. Kết quả này sẽ giúp ĐKVĐ Serie A vững tin hơn trong những trận đấu quan trọng sắp tới.

Đội hình thi đấu:
Milan:
Abbiati; Abate, Thiago Silva, Yepes, Taiwo (Zambrotta 51); Nocerino, Van Bommel, Seedorf; Emanuelson; Cassano (Inzaghi 81), El Shaarawy (Aquilani 66)
Cesena: Ravaglia; Comotto, Von Bergen, Rodriguez, M Rossi (Colucci 79); Martinez (Ghezzal 46), Parolo, Guana; Martinho, Candreva (Eder 46); Mutu

Tuệ Linh (theo Eurosports)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X