Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Scotland - Tây Ban Nha: Casillas và Del Bosque về lại chốn xưa

Thứ Ba 12/10/2010 07:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - 8 năm trước, trên sân Hampden Park ở Glasgow (Scotland), Real Madrid đã đánh bại Leverkusen 2-1 trong trận chung kết Champions League. Iker Casillas khi ấy vào sân từ ghế dự bị và đã có ba pha cứu thua tuyệt vời, để rồi nâng cao cúp bạc cùng HLV Del Bosque.

Đêm nay, thủ quân của nhà ĐKVĐ châu Âu và thế giới sẽ lần đầu tiên trở lại Hampden Park sau cái đêm đáng nhớ năm 2002. Chàng trai trẻ mới 21 tuổi ngồi ghế dự bị ngày nào ở Hampden Park đã trở thành một trong những thủ môn xuất sắc nhất thế giới. Chỉ trong vòng hai năm qua, Iker đã có vinh dự cầm trên tay cả cúp vô địch châu Âu lẫn thế giới, trở thành một huyền thoại thực sự.

Ở tuổi 29, Casillas gần như đã thâu tóm mọi danh hiệu cao quý nhất mà một cầu thủ có được trong suốt sự nghiệp thi đấu. Ngoài chức vô địch châu Âu và thế giới, anh đã 4 lần đăng quang ở La Liga, 3 lần vô địch Champions League, 1 Siêu Cúp châu Âu và 1 Cúp Liên lục địa… Anh cũng từng 2 lần liên tiếp được Hiệp hội thống kê lịch sử bóng đá thế giới (IFFHS) bầu chọn là thủ môn xuất sắc nhất thế giới vào các năm 2008, 2009 và là thủ môn hay nhất của FIFA năm 2010. Có lẽ chỉ còn danh hiệu “Quả bóng Vàng FIFA” là mục tiêu mà Casillas còn khát khao hướng đến vào thời điểm này.

Iker Casillas đã có tất thảy những danh hiệu mà mọi cầu thủ ao ước

Trận đấu với ĐT Scotland tại Hampden Park ngày mai sẽ là lần thứ 115 Casillas thi đấu cho ĐT TBN. Nghĩa là phải sau đó thêm 11 trận nữa, anh mới có thể vươn lên cùng đứng vị trí số 1 trong danh sách những cầu thủ khoác áo La Roja nhiều nhất, bên cạnh thủ thành huyền thoại Andoni Zubizarreta. Ở tuổi 29, Casillas đang trong giai đoạn chín muồi nhất của sự nghiệp, nê với việc được HLV Del Bosque đặt trọn niềm tin, có lẽ việc anh lật đổ kỷ lục của Zubizarreta chỉ còn là vấn đề thời gian.

Ở trận đấu này, Scotland có lợi thế sân nhà và đối thủ của họ lại không thể đem đến Glasgow lực lượng mạnh nhất do Xavi, Fabregas, Jesus Navas, Torres, Albiol và Rodriguez đều đang phải dưỡng thương, còn Sergio Ramos thì đang phải tập riêng. Tuy nhiên, những gì diễn ra trong trận thắng Lithuania 3-1 hồi cuối tuần qua cho thấy Tây Ban Nha đã biết cách lấp đầy những khoảng trống đó bằng các cầu thủ như Cazorla, Silva, và đặc biệt là Llorente...

Fernando Llorente đã cócú đúp vào lưới Lithuania, và cả hai bàn thắng của anh mang ý nghĩa quan trọng. Trong hiệp một, nhà ĐKVĐ thế giới bế tắc, không thể ghi bàn vào lưới đội bóng bị đánh giá thấp hơn rất nhiều, thì chính Llorente là người khai thông thế trận ngay đầu hiệp 2. Khi ĐT TBN bị dội gáo nước lạnh bằng bàn gỡ hòa 1-1 (54’) của Sernas, thì lại một lần nữa Llorente tỏa sáng đúng lúc với bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 (56’). Fernando Llorente xứng đáng là Người hùng của La Roja. Quan trọng hơn, anh đã cho thấy TBN không chỉ biết chơi mỗi bài tiqui-taka, mà còn rất giỏi trong việc không chiến.

Thế nhưng, để hy vọng duy trì được thành tích toàn thắng và giữ ngôi đầu bảng, Tây Ban Nha cần phải cảnh giác trước lối chơi phản công đáng gờm của Scotland, đội bóng chào đón sự trở lại của McCulloch sau khi mãn hạn treo giò nhưng vẫn vắng những cầu thủ trụ cột như McFadden, Boyd, Broadfoot và Brown vì chấn thương. Nhưng xem ra, mục tiêu 3 điểm của đội khách sẽ nằm trong tầm tay nếu họ chơi đúng sức mình.

Đội hình dự kiến:

Scotland: McGregor; Hutton, Weir, McManus, Whittaker; Dorrans, Caldwell, Fletcher, Morrison, Naismith; Miller.

TBN: Casillas; Ramos, Pique, Puyol, Capdevila; Busquets, Alonso; Iniesta, Silva, Villa; Llorente.

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X