Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Scolari từ chối Juventus: Khi danh tiếng không bằng đồng tiền

Thứ Hai 28/12/2009 14:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Luiz Felipe Scolari đã chính thức từ chối làm HLV của Juventus bất chấp những lời mời gọi từ đội bóng giàu truyền thống nhất Italia.

Scolari  đã thẳng thừng từ chối đề nghị của Juventus

Trong kế hoạch tìm người thay thế Ciro Ferrara, ban lãnh đạo Juventus đã liên hệ với Scolari sau khi mục tiêu số 1, Roberto Mancini chuyển tới dẫn dắt đội bóng nước Anh, Manchester City. Tuy nhiên, cựu HLV của Chelsea đã bất ngờ từ chối lời mời của đội bóng thành Turin.

"Tôi có nhận được lời đề nghị từ phía Juventus sau khi họ không hài lòng với những gì mà Ciro Ferrara đang thể hiện. Nhưng tôi từ chối bởi tôi đang thực sự hài lòng với công việc hiện tại. Tôi đang có mọi thứ mình cần cho công việc và cảm thấy hoàn toàn thoải mái. Tôi sẽ không rời Uzbekistan ít nhất khi mùa giải kết thúc."

Lời từ chối thẳng thừng của Scolari như một vết dao cứa vào thành tích lâu đời của đội bóng giàu truyền thống nhất Italia. Juventus có thể đáp ứng tất cả những yêu cầu của Scolari nếu như ông chịu ngồi vào chiếc ghế HLV của đội bóng thành Turin. Ở đó, ông được dẫn dắt một đội bóng hàng đầu Serie A với những ngôi sao sáng giá như Buffon, Del Piero, Cannavaro hay Diego...Nói tóm lại, về danh tiếng, Juventus hoàn toàn có thể là nơi giúp Scolari có thể đánh bóng thương hiệu của mình.

Tuy nhiên có một điều chắc chắn Juventus sẽ không thể đáp ứng được mức lương mà Scolari hiện tại đang nhận. Tại CLB Bunyodkor, cựu HLV của ĐT Bồ Đào Nha đang nhận mức lương khủng 16 triệu euro/mùa (cao nhất thế giới). Trong khi đó, mức lương tối đa mà Scolari có thể nhận được khi dẫn dắt Juventus chỉ là vào khoảng 5 triệu euro/mùa (chưa bằng 1/3 của hiện tại). Do vậy, khi đồng tiền là yếu tố quyết định tất cả, chiến lược gia từng đưa ĐT Brazil lên ngôi ở World Cup 2002 sẽ không dại gì từ bỏ một con số khổng lồ đến như vậy.

Hơn thế nữa, dẫn dắt Juventus có thể coi là một canh bạc lớn. Scolari đã từng nhận lời làm HLV của Bồ Đào Nha với tham vọng đưa ĐTQG nước này khẳng định vị thế nhưng ông đã thất bại. Chuyển đến dẫn dắt một đội bóng nhiều tiền như Chelsea, Scolari cũng không thể thành công khi áp lực lơn luôn đè nặng lên vai. Juventus lúc này cũng không khác gì so với Chelsea là mấy khi đang cần những danh hiệu làm thước đo cho thành công.

Ở tình cảnh ấy, ở lại Bunyodkor cùng mức lương khổng lồ 16 triệu euro/mùa, Scolari hoàn toàn có thể thảnh thơi để tiếp tục gắn bó với bóng đá mà không lo sợ việc bị sa thải như chủ tịch Roman Abramovicd đã "đá" ông ra đường vì không thể tìm được chiến thắng cho Chelsea.

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X