Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Scolari soán ngôi ông hoàng lương bổng của Mourinho

Thứ Ba 08/09/2009 09:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bản hợp đồng mới ký của cựu HLV Chelsea đưa ông lên vị trí số một trong danh sách những nhà cầm quân hưởng lương cao nhất thế giới bóng đá.

Nhờ bản hợp đồng mới được gia hạn thêm hai năm với Inter hồi đầu hè, Mourinho được tăng thêm 2 triệu euro tiền lương, nâng khoản tiền ông lĩnh mỗi năm lên thành 11 triệu euro. Đây là con số mà chưa một nhà cầm quân nào trước đó vươn tới được và giúp HLV người Bồ Đào Nha bỏ xa người đứng gần nhất là Capello, hiện lĩnh 8,28 triệu euro mỗi năm ở tuyển Anh.

Nhưng theo các nguồn tin từ Uzbekistan, kỷ lục của Mourinho mới bị phá bởi một cái tên quen thuộc, Felipe Scolari, cựu HLV tuyển Brazil vô địch World Cup 2002 và bị Chelsea sa thải hồi tháng 2/2009. Theo bản hợp đồng có thời hạn 18 tháng mới ký với CLB Uzbekistan, Bunyodkor, Scolari sẽ nhận mỗi năm 13 triệu euro.

Bản hợp đồng mới ký của cựu HLV Chelsea đưa ông lên vị trí số một trong danh sách những nhà cầm quân hưởng lương cao nhất thế giới bóng đá.

Hợp đồng giữa Bunyodkor với Scolari thực chất đã được ký kết từ hôm 8/6, và cựu HLV Chelsea cũng đã làm lễ ra mắt. Nhưng phải đến đầu tháng 9 này, CLB hàng đầu Trung Á mới công bố các chi tiết tài chính.

Được lĩnh lương cao nhất giới HLV bóng đá, nhưng Scolari khẳng định ông không sang Uzbekistan chỉ vì tiền. "Tôi đến đây với một niềm tin mãnh liệt rằng mình sẽ giúp bóng đá Uzbekistan bước lên một tầm cao mới. Tôi tin vào kế hoạch giàu tham vọng của Bunyodkor và các nhà làm bóng đá ở đây", tờ Corriere dello Sport (Italy) dẫn lời nhà chiến lược 60 tuổi.

Scolari là tên tuổi lớn thứ ba của bóng đá thế giới đến với Bunyodkor, sau HLV Zico và bản hợp đồng trị giá 14 triệu USD Rivaldo, người từng là trụ cột trong tuyển Brazil của Scolari vô địch World Cup 2002.

Nhiệm vụ chính của Scolari hiện nay là giúp Bunyodkor bảo vệ cú đúp danh hiệu ở giải Ngoại hạng và Cup quốc gia Uzbekistan, đồng thời chinh phục AFC Champions League, nơi họ đã vào đến tứ kết. Ngoài ra, ông cũng cân nhắc lời đề nghị từ LĐBĐ Uzbekistan, kiêm nhiệm vai trò Giám đốc Học viện bóng đá trẻ quốc gia mới khánh thành ở Tashkent.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X