Chủ Nhật, 06/10/2024Mới nhất
Zalo

Schalke – MU: Ẩn số nước Đức

Thứ Ba 26/04/2011 07:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Với việc loại Inter ở tứ kết với tổng tỷ số 7-3 sau 2 lượt trận, Schalke cho thấy họ xứng đáng là một ẩn số lớn ở Champions League mùa bóng năm nay. Gặp MU ở bán kết là cơ hội để Schalke hy vọng vào việc được lần đầu tiên trong lịch sử góp mặt trong một trận chung kết Champions League. Hơn nữa, những đội bóng Đức cũng thường gắn liền với những kỷ niệm và cảm xúc trái chiều với Quỷ đỏ.

Kể từ ngày Cúp C1 đổi tên thành Champions League năm 1992, MU đã một lần đánh bại Bayern Munich ở trận chung kết năm 1999. Tuy nhiên, nếu tính riêng các cuộc chạm trán ở các vòng đấu loại trực tiếp, Quỷ đỏ toàn thua trước các CLB Đức. Lịch sử chẳng đáng tự hào ấy chính là nỗi ám ảnh lớn nhất của MU khi làm khách của Schalke 04 trên sân Gelsenkirchen.
 
Schalke làm nên cơn địa chấn khi vượt qua nhà ĐKVĐ Inter bằng tổng tỷ số khó tin 7-3

Đây mới là lần đầu tiên trong lịch sử CLB, Schalke lọt tới bán kết và cũng là lần đầu tiên sau 70 năm họ chạm trán MU ở đấu trường châu Âu. Trước trận đấu, trung vệ Metzelder đã nói MU xứng đáng đứng ở thế “bề trên” với bề dày kinh nghiệm 20 năm ở Champions League, Schalke cũng không thể so sánh với các đội bóng đồng hương từng khiến MU ôm hận trước đây như Borussia Dortmund (bán kết mùa giải 1996/97), Bayer Leverkusen (bán kết 2001/02) hay Bayern Munich (tứ kết 2000/01 và 2009/10) nhưng họ lại là một ẩn số khó giải mùa này.
 
Sau khi Schalke hủy diệt đương kim vô địch Inter Milan với tổng tỉ số 7-3 ở tứ kết, chẳng còn ai dám khinh thường đội bóng vốn chỉ có 2 tên tuổi lớn nhất: tiền đạo lão tướng đang “hồi xuân” sau khi tưởng như đã hết thời ở Real Madrid là Raul Gonzales và thủ môn ĐTQG Đức Manuel Neuer, người đã suýt đầu quân cho MU nhưng lại quyết định chuyển sang Bayern Munich vào phút chót.
 
Ngoại trừ Raul, Neuer hay cựu tiền vệ PSV Eindhoven Jefferson Farfan, những gương mặt còn lại như Atsuto Uchida, Benedikt Hoewedes, Hans Sarpei hay Jose Jurado đều là ẩn số khó lường đối với hàng thủ MU. Vì vậy, MU cho phép trung vệ Vidic, tiền vệ đánh chặn Michael Carrick và lão tướng Ryan Giggs nghỉ ngơi ở trận gặp Everton cuối tuần qua nhằm đủ sức ngăn hàng công Schalke chơi bùng nổ giống như khi gặp Inter.
 
Trong chuyến tiếp đón MU, Schalke đang hy vọng vào kinh nghiệm và phong độ của Real sẽ giúp họ làm nên chuyện. Raul tâm sự với báo Daily Mail (Anh): “Tôi chưa bao giờ ghi bàn vào lưới đội Bayern Munich, nhưng rồi tôi đã làm được điều đó ở Cúp quốc gia Đức. Tôi đến sân San Siro và ghi bàn vào lưới Inter Milan - điều tôi chưa làm được trước đó. Tôi cũng chưa bao giờ được chơi trên sân Wembley và khao khát hiện tại của tôi là được chơi bóng tại đây”.
 
Raul cùng các đồng đội sung sướng với chiến công lọt vào tứ kết của đội nhà

Sân Wembley (Anh) là địa điểm diễn ra trận chung kết Champions League năm nay. Sau khi khiến cả thế giới kinh ngạc khi “hủy diệt” đương kim vô địch Inter Milan để hiên ngang bước vào bán kết Champions League, Raul và Schalke tiếp tục mơ mộng sẽ gây sốc trước đối thủ hùng mạnh MU. Đến nay, Raul đã ghi 5 bàn ở Champions League, trong đó có 2 bàn vào lưới Inter. MU cũng hiểu quá rõ những phẩm chất của Raul. Năm 2000, anh ghi 2 bàn trong trận tứ kết lượt về Champions League giữa Real Madrid và MU ngay trên sân Old Trafford. 3 năm sau, anh lại hai lần sút thủng lưới MU trong trận tứ kết lượt đi trên sân Bernabeu, giúp Real nhấn chìm MU với tỉ số 3-1. Ở tuổi 33, dù không còn tốc độ và thể lực như thời kỳ đỉnh cao, nhưng kỹ năng săn bàn của Chúa nhẫn vẫn sắc bén như thời trẻ.
 
Ngay sát ngày diễn ra trận bán kết lượt đi Champions League trên sân của Schalke 04, Quỷ đỏ đã phải nhận tin dữ khi tiền đạo Dimitar Berbatov không kịp bình phục chấn thương để góp mặt cùng các đồng đội. Trước đó, chấn thương háng đã khiến tiền đạo người Bulgaria vắng mặt trong trận thắng Everton 1-0 hồi cuối tuần trước. Dù Berbatov giờ không còn quá quan trọng trong đội hình MU nhưng thiếu vắng anh, HLV Alex Ferguson sẽ mất đi một phương án tấn công sắc bén.
 
May cho ông thầy người Scotland là Wayne Rooney và Javier Hernandez, hai mũi nhọn nhiều khả năng sẽ đánh chính trận này đều đang đạt phong độ tốt. Tân binh Hernandez vừa có bàn thắng thứ 19 của mình trong màu áo MU ở trận thắng Everton qua đó giúp Quỷ đỏ tiến gần hơn đến danh hiệu vô địch.
 
Đội hình dự kiến
Schalke (4-4-2): Neuer; Uchida, Metzelder, Howedes, Sarpei; Baumjohann, Matip, Papadopoulos, Jurado; Edu, Raul.
 
Manchester United (4-4-2): Van der Sar; Rafael, Ferdinand, Vidic, Evra; Nani, Carrick, Giggs, Park; Rooney, Hernandez.

Dự đoán: 0-0
 
  • Phong Hải
     
Theo Sky Sports/ Yahoo VN

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X