Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Schalke coi MU không bằng Barcelona

Thứ Hai 25/04/2011 11:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Lọt vào đến bán kết Champions League là một thành công vượt quá sự mong đợi với Schalke, đội bóng mới chỉ vài lần được tham dự giải đấu danh giá này. Nhưng CLB nước Đức còn đặt tham vọng cao hơn thế: vượt qua đối thủ mạnh Manchester United để có mặt ở trận chung kết.

Chẳng ai đánh thuế giấc mơ bao giờ cả. Vẫn biết Schalke thua kém MU về mọi mặt (đẳng cấp, lực lượng, kinh nghiệm, truyền thống) nhưng đội bóng nước Đức hoàn toàn có thể nghĩ đến chuyệt quật đổ CLB số 1 nước Anh. Ở tứ kết, Schalke từng viết nên một câu chuyện thần kỳ khi hạ gục nhà ĐKVĐ Champions League Inter Milan bằng tổng tỷ số không tưởng (7-3). Mùa này, Schalke cũng chưa hề nếm mùi thất bại trên sân nhà và một thành tích tốt ở lượt đi sẽ mang lợi thế tâm lý không nhỏ cho Schalke trước chuyến hành quân bão táp tới thành Manchester. Năm ngoái, MU từng bị một đội bóng của Đức (Bayern Munich) qua mặt và năm nay, Schalke rất muốn làm nên điều tương tự. Song chắc chắn, họ sẽ vào trận với tâm lý cực kỳ thoái mái và biết đâu đấy, đó chính là chìa khoá dẫn tới thành công.

Raul sẽ lại được ăn mừng cùng các CĐV?

Trung vệ chủ lực, Christoph Metzelder (từng khoác áo Real Madrid) thể hiện sự tự tin: "Gặp MU xem chừng đơn giản hơn nhiều so với phải đối diện với Barca bởi phong cách của đội bóng nước Anh sẽ nắm bắt hơn. Barca kiểm soát bóng cực tốt và luôn bắt các đối thủ phải hoạt động nhiều nên không phải lúc nào cũng có thể phòng thủ kín kẽ trước sự uy hiếp của Barca. Vẫn biết MU đã quá dồi dào kinh nghiệm ở đấu trường châu Âu, sở hữu đội hình mạnh và được đánh giá cao hơn nhưng Schalke vui mừng khi được đánh giá là kẻ ngoài cuộc. Chúng tôi sẽ không hề e ngại MU mà sẽ thi đấu hết mình, bộc lộ toàn bộ năng lực và sự nguy hiểm của đội bóng". Theo Metzelder thì Rooney là cầu thủ quan trọng nhất của MU và Schalke phải ngăn chặn bằng được tiền đạo này nếu muốn có một kết quả thuận lợi. Không chỉ các hậu vệ mà cả tiền vệ cũng cần tham gia vào công việc này.

Còn HLV trưởng Schalke, Ralf Rangnick (vừa lên thay Felix Magath chưa được bao lâu) thì khẳng định, ông đã tìm ra cách chế ngự MU: "Đã đến lúc, đội bóng thành Manchester sẽ không thể mãi tự hào là đội để thủng lưới ít nhất Premier League đến thời điểm này (mới có 3 bàn). Chẳng có đội nào trên thế giới này mà không có điểm yếu và tôi đã phát hiện được những tử huyệt của họ. Schalke sẽ vào trận không nhằm mục tiêu cầu hoà. Chúng tôi muốn chiến thắng và sẽ chơi với tinh thần, phong độ như đã từng trình diễn trước Inter ở vòng trước".

Nghe chừng, một trận địa bắt "Quỷ" đang được Schalke giăng sẵn ở Veltins Arena. Trong quá khứ, ở các vòng knock-out, chưa một lần MU vượt qua được các đại diện đến từ nước Đức trong 4 lần chạm trán và tất nhiên, kết quả ở các trận trên sân khách đóng vai trò quyết định (MU không có nổi bất cứ một thắng lợi nào, thua 3, hoà 1). Liệu lần này, Schalke có kéo dài được thành tích đó để vững tâm nghĩ tới một tấm giấy thông hành tới Wembley?

Bảo Phương (Theo The Sun/Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X