Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Sau vòng 5 và trước vòng 6 Serie A: Bắt đầu cuộc đua song mã

Thứ Sáu 25/09/2009 10:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Inter 13 điểm, Juventus 13 điểm, bỏ qua sự bám sát của Sampdoria và Genoa ở phía sau, Scudetto mùa giải năm nay sẽ chỉ còn là cuộc đua song mã của hai đại gia Inter và Juventus.

 Genoa và Sampdoria vẫn chưa đủ bản lĩnh để hạ gục Juventus


Khoảng cách của hai đội bóng thành Genova so với Inter và Juve chỉ là 1 điểm, nhưng với những gì đã thể hiện, rõ ràng cả Samp và Genoa vẫn chưa thể xứng tầm. Đây là hai đội bóng đều có tiềm lực, có ngôi sao và không thiếu những đấu pháp cùng những HLV khá tài ba, tuy nhiên cái cả cả hai còn thiếu vẫn là yếu tố đẳng cấp. Sampdoria chỉ có thể "bắt nạt" những đối thủ yếu hơn như Catania, Udinese, Atalanta hay Siena nhưng khi gặp Fiorentina, họ trở lại với thực tại của chính mình: chơi yếu ớt vụng về và bế tắc trước những đội bóng được đánh giá cao hơn. Hay ngay như Genoa, dù có được lợi thế sân nhà Ferraris (nơi mà cả mùa giải năm ngoái họ chỉ thua duy nhất 2 lần), dù đã vượt lên dẫn trước nhưng cuối cùng họ đã để cho sự bản lĩnh và lì lợm của Juventus mang về cho đội khách một trận hòa. Nếu kinh nghiệm hơn Rossoblu đã chẳng để cho đối thủ làm nên điều đó. Đấy là còn chưa kể, Genoa đã 1 lần vấp ngã (1-3) trước "chú lùn" Chievo ở vòng 4.

Lịch thi đấu vòng 6
Thứ Bẩy (26/9)
23h00
Sampdoria- Inter Milan

Chủ nhật (27/9)
1h45
Livorno - Fiorentina
20h00
Napoli- Siena
Parma - Cagliari
Catania- AS Roma
Chievo- Atalanta
Juventus - Bologna
Lazio- Palermo
Udinese- Genoa

1h45
Milan - Bari

Sau 4 trận toàn thắng, Juve cũng đã đánh mất những điểm số đầu tiên khi chỉ có được 1 điểm tại Ferraris. Tuy nhiên, đó là một trận hòa mang ý nghĩa tích cực nhiều hơn là tiêu cực. Trước Genoa, đối thủ đã từng hạ họ 3-2 ở mùa giải năm ngóa, Lão phu nhân đã chơi tốt, đã thể hiện được tầm vóc và bản lĩnh của mình Họ biết vượt lên áp lực để có được bàn thắng mở tỷ số, biết vùng dậy đúng lúc khi bị đặt vào bước đường cùng. Rời Genova với 1 điểm, chắc chắc cũng là một kết quả mà Ciro Ferrara đã có thể hài lòng.

Như vậy chỉ sau 5 vòng đấu, cuộc đua tới Scudetto đã xác định được hai ứng cử viên ưu tú nhất. Thay vì những dự đoán cho một mùa giải khốc liệt với tính cạnh tranh cao khi Milan và Roma cũng sẵn sàng cho thấy họ sẽ là những kẻ mang tham vọng lật đổ, hiện tại Scudetto chỉ còn là cuộc đua song mã. Như mùa giải trước, vẫn Inter và Juve là hai đội bóng sánh bước trên chặng đua đường trường. Nhưng chắc chắn khi Juve năm nay mạnh hơn, bản lĩnh và đổi mới hơn, Inter sẽ không có chuyện cán đích một cách dễ dàng.

Lợi thế sân nhà liệu có giúp Sampdoria níu chân Inter ở vòng đấu này


Với cùng 13 điểm, nếu không có cú xảy chân đáng tiếc nào, Inter và Juventus sẽ cùng hướng tới vòng 15 (ngày 16/12) khi trận derby Italia diễn ra. Tuy nhiên từ nay cho đến đó sẽ là một khoảng cách khá dài và có rất nhiều chướng ngại vật mà họ sẽ phải vượt qua. Trước mắt vòng 6 này, Juventus sẽ có cơ hội vượt lên Inter nếu họ tận dụng tốt lợi thế sân nhà để kiếm trọn 3 điểm trước Bologna trong điều kiện, chuyến làm khách của Inter trước Sampdoria không được "thuận buồm mát mái".

Cũng ở vòng đấu này, Milan sẽ phải lấy lại hình ảnh của mình sau trận thua trước Udinese. Bari tuy đang là "ngựa ô" của giải với những trận đấu khá thuyết phục trước đó (cầm hòa Inter 1-1 hay đại thắng Atalanta 4-1) nhưng sau khi Cagliari kéo họ trở lại mặt đất ở vòng đấu vừa rồi (thua 0-1), tân binh Serie A liệu có gượng dậy được không? Trước một đối thủ yếu như Bari, Milan sẽ buộc phải có 3 điểm và trận đấu tại San Siro sẽ là cơ hội để các họng súng chính của Rossoneri khai hỏa sau những trận đấu không thể ghi nổi một bàn thắng.

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X