Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Sau lượt trận thứ nhất vòng bàng Champions League: "Con vua thì vẫn làm vua..."

Thứ Năm 17/09/2009 15:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - ....Con sãi ở chùa vẫn quét lá đa", thêm một lần nữa, câu nói ấy lại đúng. Champions League chỉ là sân chơi của những "ông lớn", đã không có một bất ngờ dù là nhỏ nhất ở lượt trận đầu tiên vòng đấu bảng khi Real Madrid, Milan, Liverpool, Manchester United hay Bayern Munich vẫn chứng minh họ - những "con vua" quá mạnh so với những đối thủ của mình, những kẻ mang thân phận "con sãi".

Real chơi như dạo chơi trước Zurich


Thoáng một chút ngỡ ngàng khi Juventus bị Bordeaux lấy mất chiến thắng khi trận đấu tại Olimpico còn lại đúng 15 phút. Nhưng xét một cách tổng thể, đó là một kết quả hoàn toàn hợp lý. Ngay cả thủ thành Buffon người đã chơi hay nhất bên phía Juventus cũng thừa nhận anh hài lòng với một kết quả hòa. Bordeaux của Laurent Blanc đã chơi một trận đấu khá hay và chẳng có dấu hiệu rằng chính họ mới là kẻ phải làm khách tại Turin. Cầm nhiều bóng, sở hữu những cơ hội ngon ăn, nhà vô địch nước Pháp chứng minh, mùa thứ 2 liên tiếp dự Champions League họ không muốn cam phận là kẻ lót đường.   


Trúng lớn với

"Siêu đoán Bongda24h"
 



Bordeaux đã chỉ cho Ciro Ferrara trong lần đầu tiên dự cúp châu Âu thấy rằng đây là trận đấu tại Champions League chứ không phải là Serie A, nơi nhà cầm quân trẻ này vẫn chưa nếm mùi thất bại với liên tiếp 5 chiến thắng (tính cả 2 trận mùa trước). Đồng thời đó cũng là thông điệp mà thày trò Blanc mới khẳng định họ đã sẵn sàng tạo ra một thế chân vạc tại bảng A nơi còn có Bayern Munich, đội vừa có chiến thắng dễ dàng 3-0 trước Maccabi Haifa.

Một ngày sau đó, Barcelona làm khách của Inter trong một trận cầu thu hút sự chú ý của hàng triệu người hâm mộ. Họ kì vọng vào một trận cầu đỉnh cao không chỉ bằng tầm vóc của hai CLB mà còn ở những mối duyên nợ chằng chéo với nhau. Ở đó, Mourinho có những kỉ niệm khó quên với đội bóng mà ông từng làm trợ lý HLV để rồi sau đó ở tư thế đối đầu khi dẫn dắt một đội bóng khác. Ibrahimovic có ngày về với Giuseppe Meazza, nơi mà mùa giải trước anh còn được tôn sùng như một vị thánh. Samuel Eto'o cũng có cơ hội tái ngộ với đội bóng cũ mà mùa trước anh còn là một "người hùng" khi góp công lớn vào cú ăn ba lịch sử. Trận đấu tại Giuseppe Meazza đã diễn ra hấp dẫn và kịch tính đúng như sự kì vọng chỉ có điều bàn thắng là thứ duy nhất còn thiếu. Barcelona với tư cách là nhà ĐKVĐ châu Âu biến Meazza như là ngôi nhà Nou Camp của mình khi kiểm soát bóng đến 65% và đẩy Inter, kẻ đang khao khát khẳng định mình ở châu lục nhiều lúc trở thành một kẻ tầm thường. Nhưng điều đáng nói, trừ Xavi và cặp trung vệ của Inter (Lucio và Samuel), không một ngôi sao nào trong trận cầu đỉnh cao tỏa sáng. Từ Ibra, Messi, Henry đến Milito, Eto'o tất cả đều đã có một buổi tối nhạt nhòa.

Xét một cách tổng thể, lượt trận đầu tiên của vòng bảng Champions League đã không có chỗ cho bất kì một bất ngờ nào. Real Madrid với dàn sao thượng thừa chơi như dạo chơi tại Thụy Sĩ. Bất ngờ chỉ đến với hai bàn gỡ chóng vánh của Zurich ở quãng thời gian giữa hiệp hai trước khi Galacticos làm cho các cầu trường tại sân Letzigrund câm nín bằng hai bàn thắng cuối trận để ấn định tỷ số 5-2. Bayern Munich chỉ mất phương hướng trong vòng 64 phút đầu tiên trước khi biến chuyến đi tới Israel trở nên dễ dàng hơn rất nhiều khi gửi tới Maccabi Haifa một thông điệp thế nào là "châu chấu mà đòi đá xe". Manchester United dù khó khăn nhưng cũng biết vượt qua những thách thức lớn đến từ chảo lửa BJK Inonu thành phố Istabul để có 3 điểm quan trọng bằng chiến thắng cách biệt 1-0. Đây cũng chính là những chiến thắng vừa đủ để Chelsea và Liverpool kiếm trọn 3 điểm trong ngày ra quân trước các đối thủ Porto và Adebrecen.

Standard liege chưa đủ đẳng cấp để tạo ra bất ngờ trước Arsenal


Bất ngờ lớn nhất có lẽ là việc Arsenal bị Standard Liege dội cho 2 gáo nước lạnh chỉ có trong vòng 5 phút đầu tiên. Nhưng bản lĩnh, đẳng cấp và kinh nghiệm vẫn khiến cho gã khổng lồ nước Anh kịp có được cú lội ngược dòng với chiến thắng chung cuộc 3-2. Có lẽ muốn tạo ra một bất ngờ thực sự, không chỉ chơi thăng hoa, đội bóng nước Bỉ phải cần thêm một chất "quái" hơn nữa. Cũng chính nhờ tiếng nói của đẳng cấp mà Milan đang trong tình trạng khủng hoảng về niềm tin và sa sút về tinh thần vẫn có được 3 điểm tuyệt đối trong chuyến hành quân tới thành phố cảng nước Pháp. Marsielle đã làm tất cả, từ hãm thành, từ ép sân và từ cả những sự vượt trội nhưng Milan chỉ cần đúng "một cơ hội rưỡi" (theo cách nói của HLV Deschamp) để có được chiến thắng quan trọng 2-1.

Mùa giải năm ngoái, khi những BATE, Anorthosis làm nên những bất ngờ ở lượt trận đầu tiên, người ta đã kì vọng vào một mùa giải hấp dẫn kịch tính của Champions League nhưng rốt cuộc nó vẫn trở về với những giá trị thực. Có nghĩa là vẫn chỉ là cuộc chơi thu nhỏ của những "ông kẹ" của lục địa già. Những kẻ mới đến không có đất để tiếp tục bay. Thế nên, khi lượt trận đầu tiên qua đi, không có một bất ngờ lớn nào xảy ra thì cái hi vọng vào một giải đấu mở và hấp dẫn cho tất cả 32 đại diện tham dự sẽ chẳng có. Nó sẽ vẫn chỉ là cuộc chơi tay 3 của người Anh, Tây Ban Nha và Italia với sự xen kẽ của những đại gia đến từ Đức hay Pháp. Michel Platini đã cố tình tạo cơ hội cho những đội bóng nhỏ có thể len lỏi vào vòng đấu bảng bằng cách để cho những đội đứng thứ 3 tại các giải Premiership, Serie A và La Liga không phải đá sơ loại. Nhưng những sự chen chân của Maccabi Haifa, Rubin, APOEL Nicosa , Zurich, Unirea Urziceni , Debrence hay Standard Liege chỉ biến họ làm thân phận của kẻ lót đường mà thôi.

Có lẽ phải chờ tới vòng đấu loại trực tiếp, người hâm mộ mới lại thấy được sự kịch tính, hấp dẫn vốn có của giải đấu cao nhất lục địa già.

Những thông tin xung quanh

+ UEFA vừa tiết lộ sẽ tăng tiền chia cho tất cả các CLB tham dự đấu trường này từ 583 triệu euro lên 751 triệu. Theo mức chia mới này, mỗi CLB tham dự vòng bảng sẽ nhận được 3,8 triệu euro, thay vì 3 triệu euro như trước đây. Đội đầu bảng sẽ được tăng từ 4 lên 5,5 triệu euro. Còn nếu trở thành nhà vô địch, số tiền bỏ túi sẽ lên tới 9 triệu (trước kia chỉ là 7).

+ Mới đi được 1 lượt trận nhưng vòng đấu bảng Champions League đã có cú hattrick đầu tiên, người nhận vinh dự này là tiền đạo của Wolfburg, Grafite. Seedorf là cầu thủ duy nhất có được 2 pha kiến tạo ở lượt trận đầu tiên và Inzaghi chính là cầu thủ chuyển hóa cả 2 pha kiến tạo này thành bàn thắng nâng số pha lập công của anh ở Champions League lên con số 48.

+ Với bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 trong trận gặp Zurich, Raul tiếp tục dẫn đầu danh sách chân sút xuất sắc nhất tại Champions League với 65 bàn. Đồng đội của anh, C.Ronaldo cũng có cú đúp trong trận đấu này và đều xuất phát từ những cú sút phạt trực tiếp.

+ Cầu thủ dứt điểm trúng cầu môn nhiều nhất là tiền đạo Diego Forlan của Atletico với 5 lần trong khi tiền vệ Gerrard của Liverpool lại là người dứt điểm ẩu nhất với 6 lần anh dứt điểm không trúng đích.



Tuệ Linh


 
  • Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
  • Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X