Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Sau lượt trận thứ 4 Champions League: Không còn là hiện tượng

Thứ Năm 05/11/2009 15:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Những cú vấp của Liverpool, Barcelona, Bayern Munich hay Real Madrid đã không còn tạo ra quá nhiều bất ngờ. Thêm một vòng đấu nữa những đội bóng bị đánh giá thấp hơn đã chứng minh họ không chỉ được coi là hiện tượng.

"Chúng tôi không còn là hiện tượng"

Sau trận hòa 0-0 đầy quả cảm trước Barcelona, HLV Kurban Berdyev  của Rubin Kazan đã thẳng thắn tuyên bố như vậy. Một sự lý giải nghe có vẻ hơi mơ hồ tuy nhiên với 4 điểm có được từ ĐKVĐ Châu Âu sau hai lượt trận đi và về, Rubin đang để lại một sự ngỡ ngàng. Đội bóng thuộc vùng tự trị Kazan đang biến những điều không thể thành có thể. Từ việc họ xuất sắc có được 1 điểm trước Inter, quả cảm kéo sập Nou Camp rồi khắc chế hoàn toàn sức mạnh của chính đối thủ, khi xâu chuỗi lại mới thấy Rubin không hề mang dáng dấp đơn thuần của một "ngựa ô". Rubin đã chứng minh họ không hề là hiện tượng. Họ đã chơi bóng với những quyết tâm cao nhất, với sự hợp lý của mỗi lối chơi trong từng trận đấu và có được những điểm số quan trọng từ nỗ lực của chính mình.

Xuất sắc cầm hòa Liverpool, Lyon giành vé đi tiếp

Sự bất lực của Barcelona khiến cho vị thế của họ bị chênh vênh, nhưng dẫu sao, tình cảnh của ĐKVĐ Châu Âu vẫn còn sáng sủa hơn rất nhiều nếu như nhìn vào sự bết bát mà Liverpool và Bayern Munich đang nếm trải. Hành quân đến Gerland với tham vọng trả hận món nợ ở trận lượt đi, Liverpool đã suýt chút nữa có thể hoàn thành mục tiêu của mình. Nhưng chỉ một phút mất tập trung của hàng thủ, họ đã phải trả giá. Trận hòa 1-1 không chỉ khiến cho The Kop bất thành trả món nợ mà còn khiến cho cánh cửa đi tiếp của họ đã hẹp hơn rất nhiều. Lyon đã bản lĩnh hơn, quyết tâm hơn và biết cách để bắn hạ "vua đá cúp" đúng vào thời điểm nhạy cảm nhất. Tấm vé sớm vào vòng 1/16 của đội bóng nước Pháp cũng gián tiếp Liverpool xuống vực sâu của sự sợ hãi khi họ đã cách đội bóng thứ 2 là Fiorentina đến 5 điểm.

Chung cảnh ngộ với Liverpool chính là sự bạc nhược đến cùng quẫn của Bayern Munich. Đội bóng giàu truyền thống nhất nước Đức như con quái thú bị mất nanh trước một Bordeaux bản lĩnh và đầy khôn ngoan. Hai trận thua liên tiếp (cả trên sân nhà lẫn sân khách), khiến "Hùm xám" trở thành một đội bóng tầm thường đến khó hiểu. Nhưng xét cho cùng, cũng như Lyon, Bordeaux đã và đang trình diễn một thứ bóng đá không chỉ đẹp mà còn hiệu quả. Từ 1 điểm có được trước Juventus đến 6 điểm tuyệt đối trước Bayern, nếu không có sự ổn định của cả một tập thể, đội quân của Blanc sẽ không thể sớm có tấm vé vào vòng 1/16 đến thế.

Sẽ có những cái nhìn rất khác cho Lyon, Bordeaux, Fiorentina, Porto hay Rubin. Vì thế cũng sẽ chẳng ai dám gọi họ la hiện tượng nữa bởi đơn giản họ đã chơi hay, ổn định và thể hiện được sự hiệu quả của chính mình.

Đẳng cấp vẫn lên tiếng

MU vẫn thể hiện được đẳng cấp và bản lĩnh của chính mình

Liverpool, Bayern đáng được nhận sự thương hại, Barcelona hay Real Madrid bị "soi" với cái nhìn ái ngại. Nhưng vòng bảng Champions League vẫn còn những đội bóng biết làm chủ cuộc chơi của chính mình. Họ giành vé sớm, hoàn thành mục tiêu một cách xuất sắc bằng quyền tự quyết của chính mình. Sự lo lắng của các cổ động viên Manchester United đã kéo dài suốt 90 phút tại Old Trafford khi đội nhà bị CSKA dẫn trước tới 3-1. Những cuối cùng sự lo lắng ấy cũng đã không tồn tại bởi MU vẫn có được cái mình cần với 1 điểm đầy bản lĩnh. Cũng tại Old Trafford đúng 1 tháng trước, MU cũng lội ngược dòng thành công trước Wolfsbuff bằng bản lĩnh và kinh nghiệm của mình. Thế nên tấm vé vào vòng 1/16 của họ là hoàn toàn xứng đáng.

Giống như MU, Chelsea cũng đang thể hiện một phong độ đầy ấn tượng. 4 trận đấu, dù trên sân nhà hay sân khách, dù khó khăn hay dễ dàng, The Blues vẫn thẳng tiến. Lần lượt APOEL, Porto rồi Atletico phải quỳ rạp trước sức hủy diệt của đội quân áo xanh. Chơi với một phong độ thuyết phục như thế, nhiều câu hỏi đã được đặt ra rằng liệu năm nay đã là năm của The Blues chưa, nhất là sau 3 mùa giải liên tiếp, họ đều đi tới trận bán kết.?

Ngoài MU, Chelsea, lượt trận thứ 4 cũng đã xác định thêm được 4 tấm vé nữa với chủ nhân là Bordeaux (bảng A), Lyon (bảng E), Sevilla (bảng G), Porto (bảng D). Arsenal dù đã có được 10 điểm nhưng vẫn chưa thực sự chắc chắn khi vẫn chịu sự bám đuổi gắt gao của Olympiacos và Standard. Tuy vậy, khả năng truất ngôi đầu của hai đội bóng này là gần như không có. Ở lượt trận tới, Arsenal chỉ cần có thêm 1 điểm là giành vé đi tiếp. Đây cũng chính là mục tiêu mà những Fiorentina, Juventus đang hướng đến trước cuộc chạm trán với Liverpool và Bayern Munich. Sự căng thẳng và kịch tính sẽ chỉ nằm ở hai bảng C và F khi cơ hội vẫn còn chia đều cho tất cả các đội bóng .

Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X