Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Sau lượt trận thứ 2 vòng bảng Champions League: Đẳng cấp và hiện tượng

Thứ Năm 01/10/2009 17:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Bên cạnh những sự khẳng định của đẳng cấp, lượt trận thứ 2 vòng bảng Champions League đã xuất hiện những bất ngờ khiến cho cục diện của các bảng đấu đang trở lên khó lường hơn bao giờ hết.

Đây rồi những cú sốc

Kiev đã nỗ lực nhưng không thể ngăn được quyền năng của Barca

Sau lượt trận thứ nhất, không có một bất ngờ lớn nào xảy ra. Tất cả những đội bóng được xếp hàng "ông kẹ" của châu Âu đều đã dành chiến thắng. Khi ấy, giới chuyên môn khẳng định, Champions League đang nhàm chán. Người bị lôi ra chỉ trích đầu tiên là Platini, chủ tịch của UEFA bởi những điều chỉnh của ông dường như đang khiến giải đấu danh giá nhất châu lục bị thụt lùi.

Với tư tưởng ấy, khi 32 đội bóng bước vào lượt trận thứ 2, không một ai dám nghĩ về một bất ngờ, một cú sốc nào. Nhưng rốt cuộc những điều không tưởng đã xảy ra biến lượt trận thứ 2 trở thành một bữa tiệc của những cảm xúc khó quên. Khởi đầu cho cuộc nổi loạn của các đội bóng chiếu dưới chính là Rubin Kazan khi khiến cho Inter phải toát mồ hôi hột mới có thể rời sân Central với 1 điểm đầy may mắn. Khó có thể tin được đội quân của Jose Mourinho lại có một trận đấu tồi tệ đến thế. Bị đội chủ nhà dẫn trước, nỗ lực có bàn thắng gỡ hòa rồi chơi thiếu người trong 30 phút còn lại của trận đấu. Phải nhờ đến sự trợ giúp của thần may mắn, Nerazzurri mới có thể giữ lại được 1 điểm. Không chỉ có Zubin, hai đội bóng xếp hàng "cửa dưới" khác là Unirea Urziceni và Standard cũng đã chứng minh, họ tới với Champions League không chỉ mang thân phận của kẻ lót đường. Tại Romania, Unirea Urziceni biến Stuttgart trở nên khờ khạo đánh rơi chiến thắng trong khi trên đất Hà Lan, đội bóng Bỉ, Standard khiến cho chủ nhà AZ Alkmaar vỡ mộng chiến thắng với trận hòa 1-1.

Nhưng đó chưa phải là những cú sốc lớn nhất của lượt trận thứ 2 khi Fiorentina và Zurich còn làm được nhiều hơn thế. Ngay tại San Siro, Milan trở nên bẽ bàng trước đại diện đến từ Thụy Sĩ. Lần đầu tiên góp mặt tại Champions League, không có một ngôi sao thực sự và phải chịu muôn vàn sức ép trên đất Italia nhưng Zurich đã khiến trận đấu ngày 30/10 trở thành cơn ác mộng đối với gã khổng lồ thành Milano. Bàn thắng duy nhất của

Tihinen ở ngay phút thứ 10 đã nhấn chìm Milan tiếp tục vùi sâu vào cơn khủng hoảng.

Khó có thể tin khi Inter, Juventus và Milan gây thất vọng thì danh dự của Serie A lại được cứu vớt bởi Fiorentina, đội được đánh giá thấp nhất trong 4 đại diện của Italia. Trên sân nhà Artemio Franchi, một mình Jovetic ghi cả 2 bàn thắng giúp đội bóng áo Tím nhấn chìm Liverpool tại vùng Tuscany. Từ một đội bóng mang trong mình bản lĩnh và sự lì lợm của "vua đá cúp", Liverpool trở nên tầm thường trong buổi tối mà cánh chim đầu đàn Fernando Torres không thể bay cao.

Vẫn là những lời khẳng định đẳng cấp

Sự quả cảm của Rubin, Unirea Urziceni hay Standard, sự thăng hoa của Fiorentina và Zurich trở thành những nét chấm phá của một bức tranh mang khá nhiều cảm xúc. Tuy nhiên những cú vấp của Liverpool, Inter hay Milan chưa đủ thuyết phục để nói rằng Champions League đã có chỗ cho những "tay mơ" có thể chen chân vào. Tại Nou Camp, Barcelona biến "cơn bão tuyết" Dinamo Kiev của 12 năm về trước trở thành một kẻ tầm thường với thắng lợi 2-0. Real Madrid khẳng định quyền năng của mình khi dễ dàng bắn hạ Marseille 3 bàn không gỡ tại Bernabeu trong khi Sevilla còn khủng khiếp hơn khi thảm sát Rangers tới 4-1 ngay trên đất Scotland.

Khó khăn hơn một chút khi Manchester United gặp phải chướng ngại vật rất lớn Wolfsburg, Chelsea đứng trước thách thức tại Sip trước APOEL FC hay Arsenal vướng phải sự kháng cự quyết liệt từ Olympiacos. Nhưng rốt cuộc bằng bản lĩnh và kinh nghiệm, cả 3 đại diện đến từ Premiershp vẫn có được 3 điểm quan trọng sau những chiến thắng tương đối chật vật.

Những chiến thắng của Barcelona, Real Madrid hay Manchester United cũng là một thông điệp mà những đại gia của nền bóng đá lục địa già muốn khẳng định Champions League vẫn là giải đấu của những nhà vô địch mà ở đó, sức mạnh của lực lượng, của đẳng cấp vẫn là yếu tố quyết định. Những Vì thế những cú sốc, những bất ngờ ở mỗi một lượt trận chỉ có tác dụng thêm chút "gia vị" cho "miếng bánh" vốn là cuộc chơi của những "ông lớn".

+ Với cú đúp vào lưới của Marseille, C.Ronaldo có bàn thắng thứ 4 trong 2 trận liên tiếp và qua đó vươn lên dẫn đầu danh sách vua phá lưới. Xếp sau CR9 là Grafite của Wolfsburg với 3 bàn thắng

+ Không chỉ làm tốt nhiệm vụ ghi bàn (2 lần lập công), tiền đạo Luis Fabiano còn là một chuyên gia kiến tạo cừ khôi khi anh là tác giả của 3 đường chuyền thành bàn qua đó dẫn đầu danh sách những cầu thủ chuyền bóng hàng đầu. Pjanic, Seedorf và Fabregas xếp sau tiền đạo của Sevilla với 2 đường chuyền thành bàn.

+ "Vua việt vị" Inzaghi vẫn đang là người mắc lỗi việt vị với 7 lần anh bị các trọng tài biên phất cờ. Xếp sau lão tướng của Milan là Rooney của Manchester United với 6 lần.

+ Rangers vẫn tiếp tục duy trì chuỗi thành tích “bất thắng” trước các đại diện TBN. Thua Sevilla là thất bại lần thứ 4 Rangers trước người TBN sau 7 trận.

+ Trận thua Fiorentina là trận đấu đầu tiên sau 23 trận Liverpool không ghi bàn. Lần gần nhất họ “tịt ngòi” là trận thua Middlesbrough ở Premiership, cũng với tỷ số 0-2 ngày 28/2/2009.

Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X