Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Sau lượt đi tứ kết Champions League: Chưa thể có hồi kết

Thứ Năm 01/04/2010 17:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chỉ có duy nhất cuộc nội chiến nước Pháp có kết quả nghiêng hẳn về phía Lyon, 3 cặp đấu còn lại của lượt đi tứ kết Champions League đã diễn ra hấp dẫn kịch tính và chỉ ngã ngũ ở những trận tái đấu một tuần sau đó.

Chiến thắng cách biệt của Lyon trước Bordeaux cũng là một điều không quá bất ngờ. Bất chấp đội bóng của HLV Blanc đang thể hiện sức mạnh vượt trội ở Ligue 1 nhưng kinh nghiệm của họ tại cúp châu Âu chắc chắn không thể sánh ngang với Lyon. Đội bóng từng 7 lần liên tiếp vô địch Ligue 1 liên tục có tên ở các vòng loại trực tiếp Champions League trong những mùa giải gần đây. Kì tích loại Real Madrid ở vòng 1/8 là một minh chứng cụ thể nhất vì sao Lyon lại có thể thắng dễ trước Bordeaux đến thế.

Tấm vé vào bán kết vẫn chỉ phải chờ đến lượt về

Bỏ qua cuộc "nội chiến" của nước Pháp, 3 cặp đấu còn lại đã mang lại những trận đấu đẹp, cống hiến, kịch tính đẹp trên từng centimet. Nổi bật nhất vẫn là màn lội ngược dòng kịch tính nhất của Bayern Munich trước Manchester United. Sau 11 năm, "Hùm xám" đã có thể xóa mờ kí ức với nỗi đau trong trận chung kết điên rồ của năm 1999 cũng bằng một kịch bản kịch tính không kém gì trận thư hùng tại Nou Camp. Bàn thắng đúng vào những giây cuối cùng của Olic đã tái hiện cú đệm bóng cận thành của

Solskjaer năm nào. Sự khác biệt là pha lập công của tiền đạo người Na Uy nhấn chìm Bayern và đưa MU đến với đỉnh cao còn bàn thắng của Olic đưa "Hùm xám" có những lợi thế nhất định cho trận lượt về.

Nếu chiến thắng của  Bayern trước MU được coi là sự trả thù ngọt ngào cho nỗi đau của quá khứ thì trận thư hùng tại Emirates lại xứng danh là trận cầu của thứ bóng đá tấn công tổng lực. Barcelona với sức mạnh và đẳng cấp của đội ĐKVĐ đã thể hiện sự vượt trội hoàn toàn so với chủ nhà Arsenal. Lối chơi tấn công đẹp và quyến rũ nhưng không kém phần hiệu quả mang đến cho Barca 2 bàn thắng vượt lên dẫn trước. Nhưng tinh thần thi đấu quả cảm quên mình của Arsenal giữ lại thể diện cho đội bóng thành London với một trận hòa sau cú lội ngược dòng quá ngoạn mục. Để có được được trận hòa 2-2, Arsenal cũng phải trả giá bằng những chấn thương của các trụ cột (Fabregas, Gallas và Arshavin). Nhưng nếu duy trì được tinh thần chiến đấu ấy trong trận lượt về, thày trò Wenger có thể mơ về một kì tích khác tại Nou Camp.

Inter cũng cho thấy được sự vượt trội về đẳng cấp của mình so với CSKA nhưng đội bóng Nga cũng cho thấy họ vào tới tứ kết cũng không hoàn toàn do may mắn. Lối chơi phòng ngự phản công của họ đã hạn chế tối đa được sức tấn công hủy diệt của đội bóng ĐKVĐ Serie A. Việc chỉ phải nhận trận thua tối thiểu khiến cho CSKA có thể tự tin vào một cuộc lật đổ cho trận lượt về.

Trận thua ngược của Manchester United vẫn chưa khiến cho họ hết cơ hội. Trận hòa 2-2 của Arsenal chưa thể tạo ra được một lợi thế cho Pháo thủ trong khi chiến thắng 1-0 của Inter quá mong manh và không đủ để đảm bảo an toàn cho họ bước vào cuộc tái đấu trên đất Nga. Thậm chí, nếu chơi tập trung cao độ, Bordeaux vẫn có thể mơ vào điều kì diệu cho trận lượt về. Tấm vé vào bán kết vẫn chưa được định đoạt và chỉ có thể ngã ngũ trong 90 phút lượt về.

Sinh Hùng

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X