Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Sau Amauri, đến lượt Motta muốn chơi cho Azzurri

Thứ Tư 19/08/2009 10:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tiền vệ Thiago Motta của Inter thừa nhận anh đang hi vọng sẽ có thể góp mặt tại vòng chung kết World Cup 2010 trên đất Nam Phi nhưng là trong màu áo ĐT Italia chứ không phải Brazil, quốc gia nơi anh sinh ra và lớn lên.

Motta hoàn toàn đủ khả năng và điều kiện chơi cho Azzurri

Là một cầu thủ sinh ra tại Brazil và đã từng có thời khoác áo của các ĐT tre Brazil nhưng chưa một lần Motta được gọi vào ĐTQG Brazil bất chấp việc anh đang ở thời kì đỉnh cao phong độ. Tuy nhiên cũng vì chưa từng khoác áo ĐTQG Brazil ở bất cứ một giải đấu nào mà cựu tiền vệ của Barcelona có quyền lựa chọn. Cũng không quá ngạc nhiên khi Motta đã quyết định chọn ĐT Italia, nơi anh đã nhập quốc tịch và cũng là quốc gia mà tiền vệ này mang trong mình một nửa dòng máu Ý (mẹ là người Italia).

Mới đây, khi được hỏi về cơ hội chơi bóng tại World Cup 2010, tân binh của Inter mới chuyển đến từ Genoa trong mùa hè vừa qua đã thừa nhận anh mơ ước được góp mặt tại Nam Phi nhưng là trong màu áo của ĐT Italia chứ không phải Brazil.

"Italia là đội bóng trong mơ của tôi và tôi không ngần ngại phải che giấu điều này."

Motta phát biểu trên Gazzetta dello Sport." Nếu như tôi nhận được lời đề nghị từ phía Marcelo Lippi, tôi sẽ không cần đến một giây suy nghĩ mà sẽ đồng ý ngay. Tôi mang trong mình dòng máu Italia, tôi cảm thấy mình như một công dân Italia và tôi muốn cạnh tranh một suất trong đội hình của Azzurri."

Trong quá khứ, khi mới bắt đầu sự nghiệp chơi bóng, Motta đã từng khoác áo U17 và U23 Brazil. Tuy nhiên dường như cái duyên được chơi cho ĐTQG Brazil không đến với Motta khi anh thường xuyên bị các HLV của Salecao từ chối gọi lên tuyển.

"Tôi đã chơi cho các tuyển trẻ của Brazil nhưng tôi không nghĩ mình có thể chơi cho ĐTQG. Vì vậy tôi quyết định chọn ĐT Italia. Các điều kiện hiện tại giúp tôi hoàn toàn có thể đáp ứng được nguyện vọng này."

Theo như lời của Motta thì những điều kiện mà anh đang có chính là quốc tịch Italia, thứ mà anh có trước khi chuyển tới Serie A chơi bóng trong màu áo Genoa (1997). Không những vậy, với việc chưa 1 lần chơi cho ĐT Brazil, Motta hoàn toàn có thể tự do chọn chơi bóng cho một ĐT khác. Hơn thế nữa, với phong độ chói sáng trong màu áo của Genoa cùng những hứa hẹn về một tương lai tươi sáng khi chuyển tới chơi cho Inter hùng mạnh, những phẩm chất cùng khả năng của Motta hoàn toàn có thể được phát huy tối đa. Đó là lý do vì sao Motta mong muốn nhận được sự tin tưởng của HLV trưởng Italia, Marcelo Lippi.

Nếu Motta được chọn, anh sẽ là cầu thủ Nam Mĩ thứ 2 khoác áo của Azzurri trong 1 thập niên trở lại đây. Trước đó cầu thủ người gốc Argentina, Mauro Camoranesi cũng đã được chọn. Sắp tới, rất có thể Amauri, tiền đạo của Juventus cũng sẽ trở thành một Azzurri khi chính chân sút này khẳng định anh cũng muốn được khoác lên mình tấm áo Thiên thanh.

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X