Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Sao Man Utd chơi tại World Cup 2010 ra sao?

Thứ Hai 09/06/2014 17:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Ở World Cup 2014, Man Utd có tới 14 tuyển thủ tham dự nhưng con số này ở vòng chung kết cách đây 4 năm lại vô cùng khiêm tốn. World Cup 2014, Man Utd là một trong số những CLB đóng góp nhiều cầu thủ nhất. Bất chấp thành tích thi đấu không tốt ở mùa giải vừa rồi, đội bóng thành Manchester duy nhất chỉ kém Bayenr Munich (15 cầu thủ) tại ngày hội bóng đá trên đất Brazil.

14 cái tên của Quỷ đỏ gồm: Adnan Januzaj, Marouane Fellaini (Bỉ), Patrice Evra (Pháp), Shinji Kagawa (Nhật Bản), Chicharito (Mexico), Robin van Persie (Hà Lan), Nani (Bồ Đào Nha), Antonio Valencia (Ecuador), Juan Mata, David de Gea (Tây Ban Nha), Phil Jones, Wayne Rooney, Chris Smalling and Danny Welbeck (cùng của ĐT Anh).

So với vòng chung kết trên đất Nam Phi, Man Utd đã tăng gấp đôi số lượng cầu thủ. 5 cái tên hiện tại của Quỷ đỏ từng dự World Cup 2010 gồm Evra, Chicharito, Van Persie, Mata, Rooney. Ngoại trừ chân sút người Hà Lan, 4 ngôi sao còn lại đều đã có những màn trình diễn thất vọng.

Van Persie đã có World Cup 2010 khá thành công
Van Persie đã có World Cup 2010 khá thành công

Patrice Evra

Hai từ "thảm họa" là tất cả những gì người ta có thể nghĩ về vòng chung kết World Cup 2010 của Evra. Bất chấp vinh dự được khoác băng đội trưởng, Evra đã có tên trong vụ bê bối lớn nhất của lịch sử bóng đá Pháp khi anh cùng với Ribery, Anelka, và Toulalan đã xúi giục các đồng đội từ chối xuống sân tập trước sự chứng kiến của rất nhiều phóng viên và người dân bản địa. Thành tích của Gà trống Gaulois vì lẽ đó cũng chẳng thể khả quan. Họ thua Mexico 0-2 trong trận ra quân, thua tiếp chủ nhà Nam Phi 1-2, trước khi hòa 0-0 với Uruguay ở lượt đấu cuối.  Không vượt qua vòng bảng, cá nhân Evra còn bị tước băng thủ quân ngay sau khi World Cup 2010 kết thúc. Anh bị cấm thi đấu 5 trận quốc tế trong màu áo lam, bắt đầu từ chiến dịch vòng loại Euro 2012.

Juan Mata

Là một trường hợp vô cùng đặc biệt của bóng đá thế giới khi đã 6 năm liên tiếp không nghỉ hè. Bắt đầu từ năm 2009, anh được triệu tập để dự Confederations Cup 2009. Sau đó, anh tiếp tục dự World Cup 2010, giải vô địch U21 châu Âu năm 2011, Euro 2012, Confederations Cup 2013, và bây giờ là World Cup 2014.  Mặc dù vậy, trên đất Nam Phi, cựu cầu thủ của Valencia không được sử dụng nhiều. Anh chỉ có 1 lần ra sân duy nhất khi vào thay Torres ở phút 70 trong chiến thắng 2-0 trước Honduras ở vòng bảng. Tới World Cup 2014, dù vị thế ở đội tuyển vẫn chưa được cải thiện nhiều nhưng hy vọng dành cho cầu thủ thuận chân trái này đã nhiều hơn rõ rệt khi những trụ cột 4 năm về trước như Xavi, Alonso, Iniesta đã bước sang bên kia sườn dốc sự nghiệp.

Wayne Rooney

Cũng như World Cup 2006, Rooney là hy vọng lớn nhất của ĐT Anh tại vòng chung kết bóng đá thế giới. Tuy nhiên những ngày tại Nam Phi quả là kỷ niệm đáng quên với gã Shrek. Anh đá chính trong cả 4 trận đấu nhưng lại không ghi được nổi 1 bàn thắng nào. Không chỉ vậy, trước khi rời sân trận hòa Algeria 0-0, Wazza còn văng tục về hướng máy quay nhằm đáp trả lại những lời chỉ trích hướng về phía mình. Đồng đội của Rooney tại Man Utd, Michael Carrick thậm chí không được vào sân 1 phút nào, dù anh cũng có tên trong danh sách 23 cầu thủ của Capello.

Javier Hernandez (Chicharito)

World Cup 2010, Chicharito chưa chuyển sang Man Utd nhưng Hạt đậu nhỏ đã có màn trình diễn chói sáng với 2 bàn thắng sau 4 lần ra sân, góp phần quan trọng trong việc đưa El Tri lọt vào vòng 1/8 trước khi thất thủ trước Argentina. Chân sút của Man Utd dự bị trong cả 3 trận vòng bảng trước Nam Phi, Pháp và Uruguay, nhưng anh đã chứng tỏ được khả năng thay người siêu phàm của mình khi nâng tỷ số trận đấu với Pháp lên 2-0 chỉ 9 phút sau khi vào sân. Tới trận đấu với Argentina, Chicharito tiếp tục có bàn thắng. Tuy nhiên đó chỉ là bàn danh dự giúp đại diện Trung Mỹ rút ngắn tỷ số xuống 1-3.

Robin van Persie

World Cup 2010 là giải đấu lớn thứ hai Van Persie được đá chính trong đội hình ĐT Hà Lan. Đây cũng là giải đấu thành công của Cơn lốc màu da cam khi họ lọt vào tới tận trận chung kết, và chỉ chịu thua Tây Ban Nha sau pha làm bàn của Iniesta trong hiệp phụ. Cựu cầu thủ của Arsenal đá chính trong tất cả các trận đấu của Hà Lan tại World Cup 2010, nhưng anh cũng chỉ có được 1 bàn thắng duy nhất được ghi ở phút 36 trong trận đấu với Cameroon ở vòng bảng. Dẫu vậy, tiền đạo sinh năm 1983 cũng đã chơi rất tốt khi lần lượt giúp đội nhà vượt qua Slovakia (2-1), Brazil (2-1) và Uruguay (3-2) để đến trận đấu cuối cùng. Rất tiếc cho Van Persie khi Hà Lan đã không thể lần đầu tiên nâng cao chiếc cúp vàng danh giá, dù họ cũng đã có cơ hội rất tốt đến từ pha đối mặt Casillas của Robben ở phút 60. 

Theo VTC

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X