Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Sao Liverpool rực sáng, Uruguay dẫn đầu Nam Mỹ

Thứ Bảy 12/11/2011 11:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Luis Suarez ghi cả bốn bàn, quyết định thắng lợi 4-0 trước Chile sáng nay - kết quả đưa nhà vô địch Copa America 2011 lên xếp đầu vòng loại World Cup 2014 khu vực Nam Mỹ.

Chiến thắng của Uruguay, thoạt nhìn qua, rất ấn tượng về mặt tỷ số, nhưng không phải là kết quả bất ngờ. Bại tướng của họ, Chile, đã chọn cách tự bắn vào chân, với việc loại năm trụ cột gồm Vidal, Valdivia, Beausejour, Jara và Carmona khỏi ĐTQG vì scandal kỷ luật ngay trước thềm trận đấu.

Suarez - Ngôi sao sáng giá nhất của bóng đá Uruguay hiện tại.

Trong khi đó, Uruguay cũng đã trải qua gần hết hiệp một âu lo, thậm chí hoang mang khi hàng công vắng Forlan chơi như húc đầu vào đá trước sự kiên cường của hàng phòng ngự của Chile. Nhưng phong độ chói sáng của Suarez khiến mọi thứ trở nên dễ dàng, khi ghi liền tù tì bốn bàn từ phút 42 đến 74 để định đoạt chiến thắng cho đội tuyển vô địch Nam Mỹ.

Sau màn trình diễn ấn tượng ở Copa America 2011 - giải đấu mà Uruguay vô địch còn cá nhân anh đoạt giải Cầu thủ hay nhất, Suarez tiếp tục chứng tỏ anh xứng đáng làm chủ công mới của tuyển Uruguay. Chân sút 24 tuổi đang khoác áo Liverpool không chỉ phô diễn kỹ năng đánh hơi cơ hội, chớp thời cơ và dứt điểm rất đa dạng, mà còn chứng tỏ anh có thể một mình tỏa sáng, chứ không cần tới Forlan làm chất xúc tác như World Cup 2010 hay Copa America 2011 gần đây.

Trong tình huống mở tỷ số ở phút 42, Suarez kết thúc chuẩn xác với một cú sút chìm bằng chân trái sau pha phản công nhanh. Khi nâng tỷ số lên 2-0 rồi 3-0 ở các phút 45 và 68, tiền đạo nhỏ con này lập công bằng những pha đánh đầu. Bàn còn lại được Suarez thực hiện từ chân phải.

Nhờ bốn bàn thắng này, Suarez vươn lên sánh ngang đồng đội đàn anh Sebastian Abreu đứng thứ hai trên bảng vàng các chân sút tốt nhất lịch sử tuyển Uruguay, với cùng 26 bàn, chỉ kém kỷ lục của Forlan đúng sáu bàn. Ở tuổi 24, tương lai đầy hứa hẹn đang mở toang trước mắt Suarez và anh còn rất nhiều thời gian để thăng tiến, trong khi cả Forlan lẫn Abreu đều đã bước vào buổi xế bóng sự nghiệp.

Đội hình thi đấu:
Uruguay:
Muslera - Caceres, Lugano, Godin, Alvaro Pereira - Gonzalez (Eguren 70), Perez, Arevalo Rios, Ramirez (Abreu 57) - Suarez (Rodriguez 77), Cavani.
Chile: Bravo - Gonzalez, Ponce, Contreras, Isla - Gary Medel, Diaz (Mirosevic 61), Fernandez, Vargas (Canales 71) - Suazo (Paredes 61), Campos


(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X