Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Sao AC Milan quyết tâm hạ gục Real madrid

Thứ Hai 18/10/2010 18:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đêm mai, hai đội bóng giàu truyền thống nhất C1/Champions League, Real Madrid và AC Milan sẽ chạm trán với nhau tại sân đấu huyền thoại Bernabeu. Đây là cặp đấu được chờ đợi nhất ở vòng bảng Champions League mùa giải năm nay vì cả hai đội đều sở hữu quá khứ đầy vinh quang, một đội hình nhiều sao và đẳng cấp được cả châu Âu kính nể.

Chắc chắn trận đấu này sẽ diễn ra vô cùng hấp dẫn, không phụ lại sự mong ngóng của hàng triệu người hâm mộ khi mà cả Real Madrid và AC Milan đang thể hiện phong độ rất tốt ở giải VĐQG cũng như Champions League. Real đang tạm thời leo lên ngôi đầu La Liga (do Villarreal đêm nay mới thi đấu vòng 7) bằng lối chơi tấn công mạnh mẽ, chẳng khác gì "đại kình địch" Barcelona, khiến nhiều người đang phải suy nghĩ lại xem có nên còn coi Jose Mourinho là "bậc thầy thực dụng" hay không. Còn AC Milan xếp thứ 2 Serie A, kém đội đầu bảng 2 điểm. HLV Allegri cũng đang bắt đầu hình thành được chiến thuật thi đấu phát huy hết nội lực của đội bóng mà nền tảng chủ yếu dựa trên "bộ tứ siêu đẳng": Ronaldinho - Pato - Robinho - Ibrahimovic.

Robinho và Ibrahiomovic muốn đánh bại Real Madrid

Trước trận đấu, hai ngôi sao của Rossonerri ít nhiều "dính dáng" đến Real Madrid đã thể hiện quyết tâm cùng đồng đội chinh phục thành công Bernabeu. Nhân vật đầu tiên là Robinho, tiền đạo người Brazil đã từng gắn bó với màu áo Los Blancos trong 3 năm (2005-2008). Robinho hy vọng sẽ sút tung lưới đội bóng cũ trong lần trở về mái nhà xưa. "Tôi rất muốn ghi bàn nhưng trên hết phải là chiến thắng dành cho AC Milan. Chúng tôi có đủ khả năng làm điều đó", cầu thủ này bày tỏ: "Đừng nghĩ quyết tâm to lớn mà tôi có được không phải xuất phát từ lòng hận thù Real (quãng thời gian ở thành Madrid không thật sự hạnh phúc với Robinho). Tôi chẳng còn chút vương vấn nào về cái quá khứ đó. Đơn giản tôi muốn chiến thắng và sẽ cống hiến hết sức mình vì mục tiêu đó như bao cầu thủ khác. Tôi muốn làm nên lịch sử cùng AC Milan".

Nhân vật thứ 2 là Zlatan Ibrahimovic, tiền đạo tất nhiên chưa bao giờ thi đấu cho Real nhưng đã từng vài lần chạm trán với đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha lúc còn khoác áo Barcelona. Ngoài ra, Ibra đã một thời làm học trò của Jose Mourinho tại Inter Milan. Và tiền đạo người Thuỵ Điển cũng đặt mục tiêu ra về với 3 điểm trọn vẹn: "Tôi đã làm việc hết sức chăm chỉ và hoàn toàn tin tưởng vào sức mạnh của AC Milan. Đánh bại được Real Madrid ngay tại Bernabeu sẽ là một kỷ niệm tuyệt đẹp và có ý nghĩa quan trọng với chúng tôi. Tôi đã sẵn sàng cho trận đấu này. Còn Mourinho ư? Ông ấy là một người thông minh và luôn chuẩn bị đầy đủ cho mọi trận đấu. Ông ấy là con người cực kỳ tham vọng và khi tôi còn thi đấu cho Inter, Mourinho luôn biết cách phát huy hết năng lực của tôi".

Ibra chắc chắn sẽ được ra sân trong sơ đồ tấn công 3 người đầy ưa thích của HLV Allegri (hai người còn lại là Ronaldinho và Pato). Họ cũng là những cái tên đạt phong độ tốt nhất đội bóng hiện nay. Còn Robinho sẽ phải an phận với băng ghế dự bị tuy nhiên đừng nên coi thường anh. Tiền đạo người Brazil đã có bàn thắng đầu tiên trong màu áo Đỏ - đen sau khi được vào sân thay người ở trận gặp Chievo hồi cuối tuần. Bên phía Real Madrid, Jose Mourinho sẽ chẳng có lý do gì mà thay đổi hàng công gồm 3 người (Ronaldo - Ozil - Higuain) mà đã được sử dụng từ đầu mùa. Hãy chờ xem "tam tấu" nào thi đấu hiệu quả hơn.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Xem thêm
top-arrow
X