Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Sanchez tỏa sáng, Chile thay đổi lịch sử trước Brazil

Thứ Sáu 09/10/2015 11:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Với việc ghi bàn trong trận Brazil 0-2 Chile, tiền đạo Alexis Sanchez đã thay đổi lịch sử đối đầu cho La Roja.

Sanchez toa sang, Chile thay doi lich su truoc Brazil hinh anh
Sanchez ghi bàn giúp Chile lần đầu đánh bại Brazil sau 15 năm.

Bất chấp những nghi ngờ về chấn thương, HLV Jorge Sampaoli vẫn bố trí để tiền đạo Alexis Sanchez đá chính trong trận Brazil vs Chile thuộc khuôn khổ vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ. Mặc dù không kiểm soát bóng quá nhiều (48%) nhưng sự chính xác là điều mà NHM thường thấy ở La Roja. Phút 72, Vargas đã mở tỉ số cho các bị khách bằng pha đệm bóng cận thành. Tới phút 90, Sanchez ghi bàn ấn định thắng lợi 2-0 cho nhà vô địch Copa America 2015.

Trong trận Brazil 0-2 Chile, Sanchez vẫn là cầu thủ hoạt động rất năng nổ. Ngôi sao của Arsenal gần như xuất hiện ở mọi điểm nóng trên sân và trở thành ngòi nổ lợi hại nhất trên hàng công của La Roja. Điều đặc biệt, Sanchez và Vargas đã giúp cho Chile lần đầu tiên đánh bại Brazil sau 15 năm mòn mỏi chờ đợi. Theo thống kê, trong lịch sử hai đội gặp nhau tới 71 lần, Chile mới chỉ giành được 8 trận thắng, một thành tích đối đầu rất kém cỏi.

Sau quãng thời gian bị chỉ trích vì liên tục tịt ngòi, Sanchez đã khai súng bằng một cú hat-trick trong trận Leicester 2-5 Arsenal. Kể từ đó, trong 4 trận đã qua ở màu áo Arsenal và tuyển Chile, cựu cầu thủ Barca đã ghi được 7 bàn thắng. Việc Sanchez lấy lại được phong độ là một tín hiệu đáng mừng đối với Arsenal và tuyển Chile. Pháo thủ rất muốn phong độ của Sanchez được duy trì để giúp họ tiếp tục cuộc đua tới chức vô địch Premier League. Trong khi đó, Chile cần màn tỏa sáng của Sanchez để giúp họ có thành tích tốt tại vòng loại World Cup 2018.

Với thắng lợi ấn tượng ngay trên sân Brazil, Chile đã vươn lên dẫn đầu trong 10 đội tại khu vực Nam Mỹ với 3 điểm và hiệu số bàn thắng bại là dương 2. Ở những trận đấu còn lại, bất ngờ tiếp tục xảy ra khi Ecuador đánh bại Argentina với tỉ số 2-0 ngay trên sân của đối thủ. Uruguay có trận thắng dễ dàng trước Bolivia trong ngày Cavani tỏa sáng thay thế cho Suarez. Colombia và Paraguay cũng giành trọn 3 điểm trước Peru và Venezuela.

Xem video Brazil 0-2 Chile (Vòng loại World Cup 2018):

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X