Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Sân Vinh và "tướng" Dũng

Thứ Sáu 26/02/2010 14:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mảnh sân ấy đã lưu lại một phần ký ức quan trọng trong cuộc đời cầm quân của HLV Vương Tiến Dũng. Mảnh sân ấy liên kết với HLV Vương Tiến Dũng như một định mệnh khó lý giải…

 
HLV Vương Tiến Dũng có không ít những kỷ niệm về sân Vinh

 
1/ Năm 1998, HLV Vương Tiến Dũng khi ấy là HLV trưởng CLB Thể Công đã đến sân Vinh với dự định sẵn trong đầu là hoàn toàn có thể ra về tay trắng. Không phải ông Dũng “yếu bóng vía”, mà bởi cái thực tế “chém đinh chặt sắt” vẫn thường xuyên xảy ra trên sân Vinh giúp ông hiểu rằng, nếu cứ căng ra đá với đội chủ nhà thì không loại trừ khả năng sẽ mang họa lớn.

Thế nhưng, thực tế sân Vinh lại xảy ra những biến động nằm ngoài những toan tính của ông. Cái biến động mà Thể Công bất ngờ có được 1 bàn thắng dẫn điểm của “gà son” Minh Tiến. Bàn thắng làm cho Thể Công hiểu rằng, chuyện lấy điểm ở Vinh là điều hoàn toàn có thể, nhưng đồng thời, lại làm cho đội chủ sân bỗng nhiên “sôi máu”. Thế là từ chỗ chỉ chuyên tâm vào quả bóng, các cầu thủ Sông Lam đã không ngại ngần tung ra những đòn “song phi”, khiến trận đấu có nhiều lúc vỡ vụn hệt như cảnh vỡ vụn, ở trên võ đài. Hồi ấy, ở ngoài đường piste ông Dũng liên tục xua quân về tử thủ, đồng thời liên tục nhắc nhở các cầu thủ phải giữ một cái đầu tỉnh táo. Nhưng chính thứ bóng đá “vừa thủ vừa tỉnh” ấy lại làm Sông Lam trở nên quyết liệt hơn và có bàn gỡ hòa 1-1. Nhưng ngay sau đó thì máu đã chảy, và hàng loạt những va chạm không đáng có đã xảy ra.

Sau trận đấu, ông Dũng hạnh phúc với 1 điểm có được từ sân Vinh, nhưng đồng thời cũng nhói đau vì quân bị bầm dập tới kiệt cùng. Bây giờ, chắc ký ức về trận đấu ở Vinh năm 1998 vẫn còn sống động trong ông. Trận đấu ấy như chính ông nói là “nóng kinh khủng”, nhưng cũng chính nhờ nó mà Thể Công đã tiến được một bước cực kỳ quan trọng trong hành trình đoạt chức VĐQG.

2/ Năm 2008 - đúng 10 năm sau trận đấu kinh hoàng ấy, ông Dũng trở lại sân Vinh trong tư cách HLV trưởng Xi Măng Hải Phòng. Lần này, ông tin tưởng đội mình có điểm. Lúc ấy, Hải Phòng đang chạy băng băng trong cuộc đua vô địch V.League, trong khi Sông Lam càng đá càng gặp vấn đề về nội bộ.

Sân Vinh chiều hôm ấy bị nén căng bởi sức nóng sân cỏ và cả sức nóng khán đài. Trên sân cỏ, cầu thủ hai bên tranh chấp nhau từng mét đất, quyết liệt tới mức có nhiều tình huống, các cầu thủ không ngại ngần “bỏ bóng đá người”. Còn trên khán đài, lực lượng CĐV hai bên cũng gầm ghè nhau từng lời ăn tiếng nói. Kết quả là Sông Lam mở tỷ số, và Hải Phòng bất ngờ gỡ hòa. Và sau màn gỡ hòa lại diễn ra một vụ bạo loạn kinh hoàng.

Từ 1998 đến 2008, rõ ràng là ông Dũng đã đến sân Vinh với hai tư cách khác nhau, và mang hai tâm trạng, hai niềm tin khác nhau. Thế nhưng, cái sân thì vẫn “đối xử” với ông theo đúng một kịch bản: Đội bóng của ông ra về với tỷ số hòa 1-1, cùng hàng loạt những va chạm cả ở trong sân lẫn trên khán đài.

3/ Cuối tuần này ông Dũng lại dẫn Xi Măng Hải Phòng về sân Vinh để đấu một trận đấu “sống còn”. Nó sống còn ở chỗ, Hải Phòng sau hàng loạt những trận thất vọng ở cả V.League lẫn Cúp Quốc gia, bây giờ mà tiếp tục có 90 phút thất vọng ở Vinh thì cái ghế ông đang ngồi chẳng khác “chỉ mành treo chuông”. Không hiểu lần này, cái mảnh sân kỳ lạ kia rồi sẽ “đối xử” với ông theo kịch bản nào?

Sân Vinh và “tướng” Dũng - có cảm giác giữa một mảnh đất với một con người dường như cũng có những quan hệ vô cùng đặc biệt.

(Theo Baobongda)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X