Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Samuel Etoo toả sáng rực rỡ, Inter nhấn chìm Werder Bremen

Thứ Năm 30/09/2010 03:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cuối cùng, sau hơn 1 tháng chờ đợi, các CĐV Inter đã được chứng kiến trận đấu thuyết phục đầu tiên của đội nhà dưới quyền HLV Benitez. Và người mang đến cho chiến lược gia người Tây Ban Nha niềm sung sướng và tự hào tột bậc là chân sút người Cameroon, Samuel Eto'o. "Báo đen" đã lập được hattrick và kiến tạo nốt bàn còn lại của Sneijder trong thắng lợi thuyết phục 4-0 trước "kẻ thách thức" Werder Bremen trên sân nhà.

Tại trận đấu thứ 150 ở giải đấu cấp CLB danh giá bậc nhất thế giới, Inter Milan đã để lại ấn tượng mạnh. Trong quá khứ, Bremen gây ra không ít khó khăn cho Inter nhưng sự có mặt của Benitez đã làm thay đổi tất cả. Với quan điểm bảo vệ đến cùng triết lý tấn công mà ông định áp dụng ở Inter, cựu HLV của Liverpool đã giúp đội bóng "thanh toán" dễ dàng Bremen. Nhiều lần, Benitez đã khăng khẳng quả quyết chỉ cần có thêm thời gian, Inter sẽ khiến tất cả phải "tâm phục khẩu phục" cả về mặt lối chơi lẫn kết quả. Và đêm qua, lời nói của ông đã được biến thành hành động cụ thể. Cả trận, Inter tỏ ra "trên cơ" đối thủ ngay cả khi đã không còn quá ham hố bàn thắng trong hiệp 2 (vì đã dẫn trước tới 3-0 ở 45 phút đầu) và 4 bàn thắng xem ra vẫn còn quá ít so với số cơ hội họ tạo ra được.

Eto'o thi đấu ngày càng thăng hoa cùng Inter

Ngôi sao sáng nhất trận đấu dĩ nhiên là Samuel Eto'o. Từ khi Benitez lên nắm quyền, anh đã thi đấu cực kỳ xuất sắc. Nói không ngoa, Eto'o đang là tiền đạo tốt nhất châu Âu hiện nay. Có lẽ chính sự thay đổi căn bản trong lối chơi của đội bóng (từ thực dụng theo phong cách Mourinho sang tấn công theo kiểu Benitez) đã làm cho Eto'o được dịp phát huy hết sở trường của một chân sút thượng hạng từng làm mưa làm gió ở châu Âu. Với hàng loạt bàn thắng ghi được từ đầu mùa (9 bàn qua 7 trận trong đó 4 bàn/2 trận tại Champions League), sẽ không còn ai dám nói Eto'o chỉ là quân bài hữu dụng trong một số trận đấu nhất định mang tính chất quan trọng mà mùa này, nhiều khả năng, anh sẽ vươn lên thành chấn sút tốt nhất đội bóng, thậm chí là cả Serie A hay Champions League. Ngoài ra, tiền vệ Wesley Sneijder cũng đang bắt đầu vào phom, khiến sức mạnh của Inter trở nên đáng gờm hơn bao giờ hết. Bên cạnh đó, Benitez có quyền tự hào về hai gương mặt trẻ đầy hứa hẹn ông đặt nhiều niềm tin, Coutinho và Biabiany. Họ đã thi đấy đầy tự tin, thể hiện sự trưởng thành vượt bậc tại một đấu trường khốc liệt thường không có chỗ cho những cầu thủ "non choẹt". Nhưng hình ảnh tốt nhất của Inter vẫn còn ở phía trước khi một số cầu thủ trụ cột của họ trở lại sau chấn thương hay tìm lại được pong độ. Lúc đó, ai dám bảo Inter version Benitez không thể tiếp nối thành công của người tiền nhiệm Jose Mourinho.

Nhà ĐKVĐ Champions League bước vào trận đấu gặp Werder Bremen trong tình cảnh thiếu vắng hai tiền đạo Goran Pandev - Diego Milito, đội trưởng Javier Zanetti, trung vệ Walter Samuel. Chính vì thế, HLV Benitez đã sử dụng hai cầu thủ "ít tuổi, ít kinh nghiệm", Coutinho và Biabiany để hợp cùng với Wesley Sneijder và Samuel Eto'o tạo thành "bộ tứ tấn công" của Inter. Stankovic thay thế Zanetti ở vị trí tiền vệ trung tâm bên cạnh Cambiasso trong khi cầu thủ người Colombia, Ivan Cordoba đá cặp trung vệ với Lucio, đồng thời anh cũng đeo luôn chiếc băng đội trưởng Inter.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


Trận đấu diễn ra cởi mở và hấp dẫn ngay từ những phút đầu khi lối chơi cả hai đội lựa chọn đều là tấn công. Phút thứ 2, suýt chút nữa, đội khách bất ngờ vượt lên dẫn trước. Julio Cesar quyết định rời bỏ vòng cấm, định lao lên cản phá Hugo Almeida dù phía trên đã có 2 người đồng đội. Lập tức, anh phải trả giá khi tiền đạo người Bồ Đào Nha thực hiện cú tâng bóng qua đầu. Rất may, Lucio đã kịp thời lui về sửa sai cho thủ thành đồng hương. Tiếp sau đó, lại là Almeida tung ra cú đá phạt chìm từ chếch bên cánh phải và lần này, Cesar đã đổ người chặn đứng.

Không thể để đội khách ngang nhiên hoành hành ngay trên thánh địa của mình, Inter triển khai ngay những pha đáp trả. Phút thứ 7, Biabiany chuyền bóng vô cùng thuận lợi vào phía trong và Coutinho không bị ai theo kèm, thoải mái băng xuống và bay người đánh đầu ở cự ly gần nhưng trái bóng lại đi ra ngoài trong sự tiếc nuối vô hạn của ban huấn luyện. Vài phút sau, "Kaka mới" đã sửa sai bằng pha kiến tạo thông minh, loại bỏ toàn bộ hàng thủ Bremen cho Wesley Sneijder song nhạc trưởng người Hà Lan không thể hạ gục chốt chặn cuối cùng của đội khách, Tim Wiese.

Bremen tỏ ra quá yếu ớt trước Inter và chỉ có thể gây ra một vài khó khăn trong những phút đầu trận

Nerazzurri bắt đầu dồn ép đối thủ về phần sân nhà và hàng tấn công dù có nhiều xáo trộn vẫn thi đấu rất hiệu quả, ngoại trừ khâu cuối cùng: dứt điểm thành bàn. Phút 19, trong đợt phản công sắc bén, Marko Marin tạt bóng cực tốt từ cánh phải và Almeida lao xuống chạm bóng trượt khi trước mặt chỉ còn duy nhất Julio Cesar. Nếu anh khống chế thành công thì chắc chắn Bremen đã có bàn thắng. Có lẽ Almeida sẽ phải ân hận rất nhiều vì bỏ qua "thời cơ vàng" này bởi không lâu sau đó, Inter đã mở được tỷ số. Từ đường chọc khe của Cambiasso, "Báo đen" Samuel Eto'o dẫn bóng liền một mạch đến vòng cấm và bình tĩnh xâu kim Wiese để ghi bàn thắng thứ 7 cho Inter trên mọi mặt trận kể từ đầu mùa. Tiền đạo người Cameroon đang thăng hoa rực rỡ, gợi nhớ lại những năm tháng đỉnh cao nhất trong sự nghiệp tại Barcelona (nên nhớ đến thời điểm này, Inter mới ghi được có 11 bàn tại Serie A và Champions League, thế mà Eto'o đã chiếm đến 7).

Tuy nhiên màn trình diễn "siêu đẳng" của Samuel Eto'o chưa dừng lại ở đây. Phút 26, sau khi khống chế hoàn hảo pha chuyền dài của Lucio, anh lao xuống như một mũi tên về khung thành đối phương rồi tiếp tục chẳng gặp chút khó khăn trong lần đối đầu thứ 2 với Wiese. Nhờ sự toả sáng của tiền đạo số 9 mà trận đấu tưởng như sẽ vô cùng khó khăn đã được Inter giải quyết gọn nhẹ chỉ sau chưa đầy 30 phút thi đấu. Lẽ ra, tỷ số đã là 3-0 nếu như Wiese không có phản xạ xuất thần, chặn đứng cú sút hiểm của Stankovic ở gần vạch 16m50. Nhưng lượng CĐV "ít ỏi" của Inter ở trên sân (trận này, các khán đài Giuseppe Meazza khá trống vắng và còn rất nhiều chỗ trống) không phải chờ đợi lâu để được ăn mừng bàn thắng thứ 3. Lần này, Eto'o đã hoá thân thành nhà kiến tạo tài ba với đường chọc khe "chuẩn không cần chỉnh" cho Sneijder và tiền vệ người Hà Lan đã không phụ công đồng đội khi khéo léo bấm bóng qua đầu Wiese.

Số phận của Werder Bremen coi như đã được định đoạt và Inter cũng giảm hẳn nhịp độ tấn công vì quá thoả mãn với kết quả này. Còn các cầu thủ khách cũng chỉ mong chờ giờ nghỉ giải lao để được nhận những lời "căn dặn, chỉ bảo, động viên" cần thiết của người thầy Thomas Schaaf khi mà tinh thần thi đấu đã xuống quá thấp. Nếu không có giải pháp hữu hiệu thì cơn ác mộng của Werder Bremen sẽ còn kéo dài và trầm trọng thêm trong 45 phút còn lại. Bước sang hiệp 2, hai đội đã có những sự điều chỉnh đầu tiên về mặt nhân sự. Thủ thành Castellazzi vào thay Julio Cesar còn Pasanen lấy chỗ của Borowski, tiền vệ trung tâm đã không hoàn thành nhiệm vụ, khiến Bremen đánh mất thế trận vào tay đội chủ nhà.

Inter đã chủ động chơi chậm lại và tập trung nhiều hơn vào công tác phòng ngự với mục tiêu rõ ràng: bảo vệ thành quả đạt được. Bây giờ, Bremen mới là đội máu tấn công tìm kiếm bàn thắng hơn. Phút 50, Wesley định dứt điểm về góc xa trong khu cấm địa của đối phương và Castellazzi đổ người chặn đứng. Chấp nhận "nhún nhường" không có nghĩa là đội bóng thành Milano e ngại sự vùng lên của Bremen mà họ luôn trong tư thế sẵn sàng cho đối thủ nếm thêm trái đắng. Tài năng mới 18 tuổi đến từ xứ Samba, Phillipe Coutinho chưa thể có bàn đầu tiên trong sự nghiệp ở Champions League dù thi đấu đầy nỗ lực. Có lần, anh đã tự tin dùng kỹ thuật loại bỏ một hậu vệ Bremen rồi dứt điểm nhưng không thể đánh bại được Tim Wiese.

Phút 62, Inter chịu tổn thất to lớn khi Lucio phải rời sân theo phương song song với mặt đất và cầu thủ một thời được coi là gương mặt trẻ sáng giá nhất của bóng đá Itala, Davide Santon vào thay. Anh sẽ thi đấu bên cánh trái để Chivu bó vào trong chơi cặp trung vệ với Cordoba. Đội bóng vô địch Champions League thi đấu hết sức bình thản mà vẫn nắm kiểm soát được thế trận, không để đối thủ quá lấn lướt trong khi mọi cố gắng tấn công của Bremen dần rơi vào vô vọng. Không chỉ do hàng thủ xanh - đen đã thi đấu chắc chắn dù không còn Lucio mà đội khách cũng rất thiếu sáng tạo trong các phương án uy hiếp. Họ hầu như chỉ chăm chăm đưa bóng ra hai biên rồi tạt vào trong.

Nhạc trưởng Sneijder cũng có một trận thành công

Nerazzurri có thêm vài ba cơ hội ngon ăn để gia tăng cách biệt nhưng đều không thể tận dụng được. Sneijder sút phạt ra ngoài dù góc sút rộng và cự ly gần, ngay sát vòng cấm còn Coutinho tiếp tục chưa có duyên ghi bàn. Nói một cách chính xác hơn, hôm nay là ngày thi đấu của Samuel Eto'o và mình anh mang về chiến thắng ấn tượng cho Inter Milan. Phút 81, "Báo đen" phá bẫy việt vị, băng xuống đón đường chuyền của Sneijder rồi bình tĩnh vượt qua Wiese trước khi đưa bóng vào lưới trống. Để ăn mừng cú hattrick đầu tiên trong màu áo Inter, Eto'o đã thể hiện hành động ngộ nghĩnh: mượn máy ảnh của một phóng viên bên ngoài sân và tiến hành chụp giả vờ cho đồng đội.

Đội khách chính thức buông xuôi sau bàn thua thứ 4, cho nên chẳng thể làm nổi điều gì trong khoảng thời gian còn lại. 4-0 là tỷ số cuối cùng của trận đấu. Với chiến thắng này, Inter chiễm trệ leo lên ngôi đầu bảng A. Quan trọng hơn, thày trò Benitez đã chứng minh cho tất cả thấy đâu là sức mạnh và đẳng cấp đích thực của đội vô địch châu Âu.
 

Đội hình thi đấu
Inter Milan: Julio Cesar (Castellazzi 46'), Maicon, Cordoba, Lucio (Santon 61'), Chivu, Stankovic (Joel Obi 81'), Cambiasso, Coutinho, Sneijder, Biabiany, Eto'o
Werder Bremen: Wiese, Silvestre, Prodl, Mertesacker, Wesley, Borowski (Pasanen 46'), Bargfrede, Jensen, Marin (Aaron Hunt 62'), Arnautovic, Hugo Almeida (Wagner 78')

Tại trận đấu còn lại của bảng A, dù gặp nhiều khó khăn trước sự kháng cự của nhà vô địch Hà Lan, Twente nhưng Tottenham vẫn có chiến thắng đầu tay trong lịch sử ở Champions League. Phải bước sang hiệp 2, Tottenham mới thể hiện được sức mạnh của mình. Van der Vaart đã chuộc lại lỗi lầm (đá hỏng một quả phạt 11m trong hiệp đầu) khi giúp Spurs phá vỡ thế bế tắc ngay trong những phút đầu. Để rồi từ đó, trận đấu trở nên thuận lợi hơn nhiều với đội chủ nhà. Nhờ trọng trách đá phạt đền được chuyển gia cho Pavlyuchenko nên tiền đạo người Nga đã có liền 2 bàn từ cái chấm này. Bale là người ấn định tỷ số cho đội chủ nhà còn Twente chỉ có được một bàn danh dự. Tuy thắng to nhưng Tottenham chi xếp thứ do kém hiệu số bàn thắng - thua so với Inter (cùng giành 4 điểm).

Kết quả Champions League (30/9)
Bảng A
Inter Milan 4-0
Werder Bremen
S.Eto´o 22', 27', 81'; Sneijder 34'
Tottenham 4-1 Twente
Van der Vaart 47'; Pavlyuchenko pen 50', pen 64'; Bale 85' - Chadli 56'

Bảng B
Hapoel Tel Aviv 1-3 Lyon
Enyeama pen 79' - Bastos pen 8', 36'; Pjanic 90'
Schalke 2-0 Benfica
Farfan 73'; Huntelaar 85'

Bảng C
Rangers 1-0 Bursaspor
Naismith 18'
Valencia 0-1 Manchester United
Javier Hernandez 85'

Bảng D
Rubin Kazan 1-1 Barcelona
Noboa pen 30' - David Villa pen 60'
Panathinaikos 0-2 Copenhagen
N´Doye 28'; Vingaard 37'


  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X