Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Sampdoria bị cầm chân, Inter độc chiếm ngôi đầu

Chủ Nhật 18/10/2009 22:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sampdoria đã bỏ lỡ cơ hội san bằng khoảng cách với Inter khi để Lazio buộc phải chia điểm trong trận đấu tại Grande Olimpico với hai bàn thắng và hai chiếc thẻ đỏ được chia đều cho cả hai đội.

Pazzini ghi bàn nhưng không thể giúp Sampdoria có trọn 3 điểm


Không có quá nhiều sự thay đổi về mặt nhân sự trong đội hình ra sân của Lazio và Sampdoria khi cả hai đội bóng đều có đầy đủ những con bài quan trọng nhất. Bên phía Lazio vẫn là các trụ cột Diakhite, Kolarov, Rocchi hay Zarate. Trong khi đó, HLV Del Neri cũng tung vào sân những hảo thủ quan trọng như cặp tấn công Pazzini, Cassano  hay bộ đôi tiền vệ trung tâm Paladino và Palombo.

Kết quả các trận đấu

Catania 2-1 Cagliari
Ricchiuti  35', Martinez 88'-Dessena 43'

Chievo 1-2 Bari
Bogdani 82'-Almiron 3', Ranocchia 65'

Lazio 1-1 Sampdoria
Pazzini 40' - Matuzalem 32'

Livorno 1-2 Palermo
Danilevicius 54'-Miccoli 56', Balzaretti 81'

Napoli 2-1 Bologna
Quagliarella 72', Hamsik 90'-Adailton 16'

Parma 1-0 Siena
Bojinov 5'

Udinese 1-3 Atalanta
Lodi 7'-Tiribocchi 3', Valdes 70', Ascentis 73'

Milan 2 -1 Roma
Ronaldinho 55'pen, Pato 67' - Menez 3''

Lợi thế sân nhà cho phép Lazio nhập cuộc đầy tự tin và hưng phấn trong khi đó Sampdoria cũng cho thấy vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng mà họ đang có không phải là do may mắn. Sự chủ động của Lazio trong việc triển khai lối chơi chỉ kéo dài được trong 10 phút đầu tiên trước khi để cho Sampdoria lấn lướt trở lại. Với quyết tâm tiếp tục cân bằng khoảng cách về mặt điểm số với Inter, đội vừa có chiến thắng 5-0 trước Genoa cách đó một ngày, các học trò của Del Neri đã chơi đầy nỗ lực và chứng minh được sức mạnh của mình.

Tỏ ra lấn lướt và chủ động hơn về mặt lối chơi, Sampdoria cũng là đội sở hữu cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu ở phút thứ 19. Từ đường lên bóng của Mannini bên cánh trái, bóng được căng ngang vòng cấm của Lazio khá hiểm hóc để Palladino băng vào dứt điểm. Tuy nhiên Muslera cũng chơi đầy xuất sắc khi anh cản phá thành công cú chạm bóng khá nhanh của tiền vệ đội khách.

Chơi hoàn toàn chủ động, cuối cùng Sampdoria cũng có được bàn thắng mở tỷ số sau một pha phối hợp tấn công khá hay ở phút thứ 40 của trận đấu. Có bóng trong vòng cấm, Cassano nhả bóng lại khá hay cho Pazzini nhưng thay vì dứt điểm, cựu tiền đạo của Fiorentina đã đẩy sang cánh phải theo đà băng lên của Palladino trước khi bóng lại được chuyền ngược vào trong để chính Pazzini là người tung ra cú đánh đầu tung lưới của Muslera.

Thế nhưng lợi thế dẫn bàn của Sampdoria chỉ tồn tại được vỏn vẹn 2 phút bởi một pha phản công khá sắc của đội chủ nhà. Từ đường phất bóng dài của Rocchi, hàng thủ của Sampdoria chơi như mơ ngủ để Matuzalem đột nhập vòng cấm và tung ra cú sút chéo góc hạ gục thủ thành Castellazzi cân bằng tỷ số trận đấu.

Cassano trong một pha tranh bóng với hậu vệ của  Lazio


Sau giờ nghỉ, Lazio bất ngờ chơi khởi sắc hơn khi giành được lại thế chủ động từ đội khách và tạo ra được khá nhiều pha tấn công nguy hiểm với sự năng nổ của tiền vệ Mauri, người đã có tới 2 lần khiến cho khung thành của Sampdoria với những đường chuyền như sắc sảo tạo cơ hội cho đồng đội ghi bàn. Tuy nhiên Rocchi lại không thể chuyển hóa cả 2 pha kiến tạo khác hay của người đồng đội khi dứt điểm quá hiền và không gây được khó khăn cho Castellazzi

Áp lực khá lớn của đội chủ nhà đã khiến cho một số vị trí của Sampdoria không thể giữ được sự bình tĩnh cần thiết. Bất lợi đến với đội khách khi ở phút thứ 55 họ bị thiếu người sau khi Palladino nhận thẻ vàng thứ hai với pha phạm lỗi không cần thiết trước Kolarov. Cũng từ phút này trở đi, Sampdoria tiếp tục bị Lazio ép sân hoàn toàn. Chỉ có điều bàn thắng vẫn không đến sau những cơ hội mà Matuzalem hay Zarate bỏ lỡ ở các phút thứ 59 và 64.

Không thể cụ thể hóa được lợi thế của mình, Lazio lại tự đẩy vào thế khó khi tiền vệ phòng ngự Baronio cũng nhận thẻ vàng thứ hai sau pha phạm lỗi với Cassano. Khi lợi thế hơn người bị tuột mất cũng là lúc Lazio để cho Sampdoria đảo ngược thế trận và gia tăng sức ép trở lại. Nhưng cũng giống như đội chủ nhà có khá nhiều cơ hội được tạo ra song các chân sút của Samp cũng bỏ lỡ đầy tiếc nuối.

Không có thêm bàn thắng nào được ghi, Sampdoria đành chấp nhận chia điểm với trận hòa 1-1. Kết quả này cũng đồng nghĩa với việc họ để cho Inter vượt qua với 2 điểm nhiều hơn trên bảng xếp hạng sau 8 vòng đấu.

Đội hình thi đấu:
Lazio: Muslera; Siviglia (Lichtsteiner 85), Diakite, Cribari, Kolarov; Brocchi, Baronio, Mauri; Matuzalem (Dabo 80); Rocchi (Cruz 80), Zarate
Sampdoria: Castellazzi; Stankevicius, Lucchini, Rossi, Ziegler; Padalino, Palombo, Poli (Zauri 60), Mannini; Pazzini (Pozzi 88), Cassano

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X