Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Sampdoria 3-2 Werder Bremen: Tấn bi kịch ở thành Genoa

Thứ Tư 25/08/2010 09:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Gặp bất lợi to lớn sau trận lượt đi (thua 1-3), không nhiều người đặt niềm tin Sampdoria sẽ lật ngược thế cờ trong trận lượt về. Thế nhưng, thày trò Di Carlo đã làm được điều này bằng việc dẫn trước tới 3-0 cho đến tận những phút bù giờ. Tuy nhiên, tất cả đã sụp đổ chỉ trong nháy mắt. Pha toả sáng của Rosenberg đã buộc trận đấu phải bước vào thời gian thi đấu hiệp phụ và đúng vào phút thứ 100, Pizarro đã mang đến nỗi buồn đau vô hạn cho thành Genoa với bàn thắng quyết định. Thua chung cuộc với tổng tỷ số 4-5, Sampdoria đành phải dừng bước ở Champions League đầy đáng tiếc và chấp nhận xuống chơi ở Europa League.

Trong bóng đá, một khoảnh khắc nhỏ nhoi đôi khi quyết định số phận của cả một trận đấu. Đội bóng có thể chơi tốt trong 90 phút thi đấu nhưng thành quả mất công gây dựng được sẽ tan thành mây khói chỉ trong vài chục giây đồng hồ. Đêm qua, đội bóng xếp thứ 4 Serie A mùa trước, Sampdoria đã rơi vào hoàn cảnh này.

Với quyết tâm cao độ và tinh thần không còn gì để mất, Sampdoria ào lên vây hãm đội khách ngay từ những phút đầu. Họ nhanh chóng gặt hái được thành quả vang dội. Phút thứ 8, từ quả tạt bóng của Cassano bên cánh trái, Pazzini đón đúng điểm rơi và đánh đầu hạ gục Wiese. Hơn 2 phút sau, các khán đài sân Luigi Ferraris đã nổ tung với bàn thắng thứ 2 của đội nhà. Lại là Pazzini băng vào tung ra cú volley trái phá sau tình huống đá phạt của Stankevicius và gần như không có cơ hội cản phá nào dành cho thủ thành đối phương.

Sampdoria: Gục ngã trước ngưỡng cửa thiên đường

Không mất nhiều thời gian, tình thế của cặp đấu đấu đã đảo ngược 180 độ. Tổng tỷ số sau 2 lượt trận trở về mức cân bằng 3-3 nhưng Sampdoria là đội đi tiếp do có bàn thắng trên sân khách. Chính vì thế, buộc lòng Bremen phải dâng cao tấn công hòng tìm kiếm bàn gỡ song 2 bàn thua choáng váng khiến họ phần nào bị mất tinh thần. Trong khi, Sampdoria càng có điều kiện để phát huy lối đá sở trường của các đội bóng Italia: phòng ngự đổ bê tông và phản công chớp nhoáng. Phút 39, Pazzini suýt chút nữa hoàn tất cú hattrick nếu Fritz không kịp thời cản phá ngay trên vạch vôi.

Sau giờ nghỉ, Bremen không ngừng tấn công nhưng đều rơi vào vô vọng. Hiếm hoi, họ mới vượt qua hàng thủ kiên cố của đội chủ nhà, tiếc là thiếu độ chuẩn xác ở các pha dứt điểm cuối cùng. Đến phút 85, gần như mọi CĐV Sampdoria đều tin rằng đội nhà sẽ ghi tên vào vòng đấu bảng sau bàn nâng tỷ số lên 3-0 của Cassaono. Mannini căng ngang vào trong và "đứa trẻ hư" của bóng đá Italia đang trên đà lao xuống đã thực hiện cú giật gót ngẫu hứng, khiến Wiese bị bất ngờ và không thể ngăn chặn được.

Thời gian dần trôi về những phút cuối và toàn bộ ban huấn luyện Sampdoria đang trong tư thế sẵn sàng nhảy bổ vào sân để ăn mừng chiến thắng nhưng "30 chưa phải là Tết". Nỗ lực bền bỉ của Bremen cuối cùng đã được đền đáp xứng đáng. Phút 90+3, sau pha dẫn bóng tới sát vòng cấm, chân sút người Thuỵ Điển, Markus Rosenberg đã có pha dứt điểm cực kỳ hiểm hóc nhằm vào góc xa, mang đến niềm vui khôn tả cho đội khách. Bởi pha lập công này đã giúp Bremen từ cõi chết sống lại. Ngọn lửa hy vọng lại được thắp lên khi trước mắt còn tới 30 phút hiệp phụ.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


Lúc này, Bremen mới là đội chơi hưng phấn hơn. Và đoạn kết trong tấn bi kịch của Sampdoria đã đến vào phút 100. Marin, cầu thủ được coi là kế nhiệm Mesut Ozil, dẫn bóng tự tin bên cánh trái và chuyền sang cho Pizarro. Tiền đạo người Peru quyết định sút ngay ở cự ly trên 25m. Bóng đi chìm, căng và tuyệt đối chính xác vào góc thấp cầu môn Sampdoria. Mọi cầu thủ và khán giả chủ nhà đã gần như sụp đổ sau bàn thua này. Để đi tiếp, họ cần thêm 2 bàn trong 20 phút còn lại và đó là công việc quá tầm, một khi thể lực và tinh thần đã xuống mức rất thấp.

Trận đấu khép lại và đội khách hân hoan tột độ. Họ đã ghi tên vào vòng bảng Champions League một cách vô cùng ngoạn mục trong nỗi buồn vô hạn của chủ nhà Sampdoria. Mới ở vòng play-off mà Champions League đã chứng kiến những cuộc đối đầu nảy lửa, căng thẳng, kịch tính và hấp dẫn đến tận phút chót, hứa hẹn một mùa bóng đại thành công, càng làm tăng danh tiếng của giải đấu. Vậy là cùng với La Liga (Sevilla bị loại), Serie A chỉ có 3 đại diện có mặt ở vòng bảng.

Đội hình thi đấu
Sampdoria: Curci, Stankevicius, Gastaldello, Volta, Ziegler, Semioli, Palombo, Dessena, Guberti (Tissone 66'; Manini 73'), Pazzini, Cassano (Pozzi 90')
Bremen: Wiese, Fritz, Mertesacker, Prödl, Pasanen (Boenisch 79'), Borowski ( Arnautovic 63'), Bargfrede, Pizarro, Frings, Marin, Wagner (Rosenberg 72')

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Trận siêu kinh điển của bóng đá nước Đức giữa Bayern và Dortmund sẽ diễn ra vào cuối tuần này. Đáng tiếc là người hâm mộ không được chứng kiến nhiều ngôi sao tên tuổi ở trận đấu này, đặc biệt là bên phía Dortmund.

Xem thêm
top-arrow
X