Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Samir Nasri: "Các ông đã "giết" tôi"

Thứ Sáu 07/10/2011 14:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Samir Nasri đang cố trấn tĩnh lại trước những áp lực mà anh đang phải chịu. Trong buổi họp báo cuối cùng trước trận gặp Albania, tiền vệ của Manchester City đã giải thích một cách thật rành mạch về những phản ứng tiêu cực của anh với HLV Laurent Blanc cách đây một tháng, nhưng không giấu nổi thái độ bất mãn với những gì báo chí Pháp đã viết.

Đó là thời điểm mà anh bị báo chí Pháp chỉ trích rất nhiều vì phong độ mờ nhạt trong 2 trận gần nhất khoác áo Lam, hòa Romania 0-0 và giao hữu hòa Chile 1-1. HLV Blanc đã công khai chỉ trích Nasri trong phòng họp báo, để rồi tiền vệ của Man City lập tức phản đối ông thầy của mình, và cho rằng "có chuyện gì thì ông ấy nên nói riêng với tôi". Trong buổi họp báo mới nhất, với nụ cười rất mỉa mai, Nasri thừa nhận mọi sai lầm của anh, rằng anh đã "chơi không tốt trong 2 trận gần nhất", rằng anh muốn chứng minh rằng "những lời cách đây một tháng chỉ là tai nạn", rằng anh đã sai lầm vì "phải chịu áp lực" rất lớn, nhưng chốt lại, tiền vệ của Man City đã không ngần ngại lên án cánh báo chí: "Các ông đã "giết" tôi".



Sau đó thì là một loạt... những lời biện minh, rằng anh không thể hiểu nổi báo chí "buộc tội" anh vì điều gì? Làm chậm nhịp độ trận đấu? Nasri bảo: "Tôi đã phải chơi quá thấp". Anh dằn dỗi phân bua rằng báo chí đã "soi" mọi cử chỉ của anh quá kỹ, và "cái đầu tôi như sắp nổ tung". Và những gì mà anh gây ra một tháng trước chỉ đơn thuần là do “Đôi khi phải sống trong bầu không khí căng thẳng quá lâu, bạn sẽ muốn gây sự với tất cả mọi người. Nhưng như thế là sai lầm”, Tiểu Zizou tiếp tục, “Tôi sẽ không làm như thế bởi việc ấy chẳng có tác dụng gì với các bạn. Tôi biết mình là cầu thủ giỏi và các bạn sẽ viết lại rằng tôi giỏi…”. Rồi thì cuộc cạnh tranh khốc liệt ở hàng tiền vệ hiện tại: “Đối với một cầu thủ tấn công, bạn cần dựa vào số bàn thắng và đường kiến tạo. Nếu họ không làm được thế, chẳng có gì ngạc nhiên nếu bị mất vị trí".

Nếu đó là cách giải tỏa áp lực của một trong những người được kỳ vọng sẽ tái thiết đội tuyển Pháp, thì Nasri không thể trở thành viên gạch nền tảng cho một triều đại mới của Blanc, không chỉ vì những đóng góp hạn chế của anh trước đây. (chỉ có 2 bàn thắng và 3 đường kiến tạo sau 25 trận suốt 5 năm qua). Nasri, một trong những ngôi sao được kỳ vọng sẽ dẫn dắt đội tuyển Pháp trong thời kỳ mới, thậm chí đã được trao băng đội trưởng trong chiến thắng 2-0 trước Luxembourg hồi tháng Ba, đã không còn là một cầu thủ chắc chắn có tên trong đội hình xuất phát nữa. Đó là một nỗi thất vọng khó nuốt trôi của một trong những tiền vệ sáng tạo bậc nhất của nước Pháp vào thời điểm này.

Những phản ứng trong phòng họp báo trước trận gặp Albania cho thấy anh vẫn chưa thực sự thanh thản trước sức ép đang dồn lên vai. Thay vì trút những ấm ức vào cánh phóng viên, cách duy nhất mà Nasri có thể chứng tỏ bản lĩnh vào thời điểm này, là tạm nén những ấm ức đó trong lòng, hoặc tốt hơn, là chuyển hóa nó thành quyết tâm trên sân. Chỉ còn 2 trận nữa là đến EURO, Nasri...

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X