Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Rubin "san bằng" thánh địa Nou Camp

Thứ Tư 21/10/2009 05:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Một cơn địa chấn từ nước Nga đã san bằng Nou Camp hoa lệ, khi tân binh Rubin Kazan bất ngờ quật ngã nhà ĐKVĐ Barcelona với tỉ số thuyết phục 2-1, rạng sáng 21/10.

Tiếp đội cuối bảng Rubin Kazan trên sân nhà, Barcelona đề ra mục tiêu giành trọn 3 điểm để củng cố chắc chắn ngôi đầu bảng. Với thực lực và danh tiếng của hai đội, đó dường như là một mục tiêu không quá khó với Barca.

 Thế nhưng, thực tế không hẳn như nhiều người nghĩ. 3 tuần trước, Barca từng dễ dàng khuất phục Dynamo Kiev - một đại diện của Đông Âu, còn lần này đội quân của Pep Guardiola đã gặp phải không ít khó khăn trước Rubin.

Rubin Kazan làm nên cơn chấn động toàn châu Âu ngay tại Nou Camp

Barca chủ động nhập cuộc với tốc độ cao, nhưng chính Rubin bất ngờ vươn lên dẫn chỉ sau 2 phút. Có bóng ở khoảng cách 35m, Ryazantsev bất ngờ tung cú sút cực mạnh. Bóng đi thẳng vào góc cao khiến cho nỗ lực bay người thủ môn Valdes trở nên thừa thãi.

Bị dội một gáo nước lạnh, đội chủ sân Nou Camp ào lên tấn công tìm kiếm bàn gỡ. Cơ hội đã đến với Barca ở phút thứ 10, khi Messi đột phá bên cánh phải và treo bóng vào cho Ibrahimovic. Tiếc là tiền đạo người Thụy Điển thực hiện cú vô-lê không thành công.

Hoàn toàn nắm thế chủ động và bóng gần như chỉ quanh quẩn bên phần sân đội khách, nhưng các nhà ĐKVĐ không biết cách để đưa bóng vào lưới thủ thành Ryzhikov. Hết Xavi đến Dani Alves dứt điểm đi chệch khung thành trong gang tấc đến Messi vào bóng chậm 1 nhịp.

Người duy nhất có được pha dứt điểm chính xác cho Barca là cầu thủ trẻ Pedro. Tuy nhiên, cú đánh đầu tuyệt đẹp của Pedro đã bị Ryzhikov cản phá bằng một phản xạ rất ấn tượng.

 Việc Rubin dẫn trước 1-0 cho đến hết hiệp đấu đầu tiên là một cú sốc lớn đánh vào niềm kiêu hãnh của Barca. Vì thế, Pep tiếp tục yêu cầu các học trò của mình thi đấu với tốc độ cao, bớt xử lý rườm rà và đẩy bóng về khu cấm địa đối phương một cách nhanh nhất.

Ibrahimovic lập công cho Barcelona nhưng anh lại bỏ lỡ khá nhiều cơ hội ngon ăn khác

Trái với những gì diễn ra trong hiệp 1, hiệu quả trong tấn công của đội chủ nhà được thể hiện khi hiệp 2 diễn ra chưa đầy 3 phút. Xavi tung đường chuyền dài chính xác để Ibrahimovic phá bẫy việt vị băng xuống khống chế gọn gằng bằng ngực, và thực hiện cú sút chéo góc rất căng.

Bàn gỡ của Ibra đã giải tỏa rất nhiều áp lực tâm lý cho chính anh và các đồng đội. Kể từ lúc này, Barca hoàn toàn thảnh thơi trong thế trận mà họ kiểm soát gần như mọi khoảng trống trên sân.

Tuy nhiên, Barca bỗng rơi trở lại trạng thái như một kẻ mất phương hướng trước khung thành đội khách. Pedro dứt điểm trúng thủ môn Ryzhikov, rồi Messi cũng bỏ lỡ một cơ hội rất tốt mà trước đây anh luôn biết cách để làm tung mành lưới đối phương.

Để tìm kiếm nét mới trong lối chơi tấn công đang bế tắc mỗi khi tiến sát đến khu cấm địa đại diện của nước Nga, Bojan được Pep tung vào sân thay cho Pedro. Thế nhưng, sự có mặt của Bojan cũng chẳng thể cải thiện được tình hình.

Không thể tìm được bàn thắng, Barca đã phải trả giá bằng việc Valdes vào lưới nhặt bóng lần thứ 2. Trong pha phản công ở phút 73, Dominguez chọc khe chính xác để Karadeniz vượt qua hàng thủ chủ nhà băng xuống rất nhanh dứt điểm chéo góc làm tung lưới Valdes.

Messi chưa thể thoát khỏi "hiệu ứng Argentina"

Như phải chịu thêm một cú đấm, Barca chỉ còn biết tấn công và tấn công. Phút 79, một cơ hội không thể tốt hơn đến với đội quân của Pep, khi Messi đánh đầu nhả bóng lại cho Ibra, nhưng trong tư thế thuận lợi và rất trống trải tiền đạo người Thụy Điển dứt điểm vọt xà.

Mọi cơ hội đều trôi qua trước mũi giày các cầu thủ chủ nhà, kể cả khi Pep rút Marquez để tăng cường Keita. Tất cả những gì Barca làm được chỉ là cú đánh đầu của Yaya Toure, trong tình huống phạt góc, đưa bóng đập thẳng vào cột dọc khung thành đội khách.

Thất bại này khiến Barca để Kiev và chính Rubin san bằng điểm số. Dù vậy, nhà ĐKVĐ vẫn đang tạm giữ ngôi đầu. Phía trước Barca giờ đây là thách thức không nhỏ trong trận lượt về ở Kazan lạnh giá, sẽ diễn ra sau hai tuần nữa.

Đội hình ra sân:
Barcelona:
1-Victor Valdes; 2-Daniel Alves (16-Sergio Busquets 90'+2), 3-Gerard Pique, 4-Rafael Marquez (15-Seydou Keita 80'), 22-Eric Abidal; 6-Xavi, 24-Yaya Toure, 8-Andres Iniesta; 10-Lionel Messi, 9-Zlatan Ibrahimovic, 17-Pedro (11-Bojan Krkic 66').
Rubin Kazan: 77-Sergei Ryzhikov; 4-Cesar Navas, 76-Roman Sharonov, 3-Cristian Ansaldi, 9-Lasha Salukvadze; 15-Alexander Ryazantsev (88-Alan Kasaev 84'), 7-Sergei Semak (42-Rafal Murawski 43'), 16-Christian Noboa, 61-Gokdeniz Karadeniz (24-Aleksei Popov 90'+2) ; 10-Alejandro Dominguez, 19-Vitali Kaleshin.

(Theo Thể Thao Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X