Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Rubin Kazan - Barcelona: Trút cơn giận dữ

Thứ Tư 04/11/2009 10:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Barcelona đã bị báo chí đánh tơi bời sau khi bị Rubin Kazan đả bại trong trận đấu cách đây 2 tuần tại Nou Camp. Hành quân tới nước Nga trong bối cảnh tìm kiếm chiến thắng để tạo ra lợi thế trong một bảng đấu đầy rẫy những cạm bẫy, thày trò HLV Pep Guardiola đang muốn trút cơn giận dữ lên đội bóng đã khiến cho họ nhận trận thua mất mặt đầu tiên ở mùa giải năm nay.

Xét một cách tổng thể, cú ngã tại Nou Camp chỉ đơn thuần là một tai nạn. Ở trận đấu đó, tuy không chơi với phong độ cao nhất nhưng Barcelona vẫn chiếm thế chủ động hoàn toàn so với các cầu thủ đội khách. Barca kiểm soát bóng tới 75%, tung ra 24 cú sút với 10 lần trúng đích. Con số này đối nghịch với 25% kiểm soát bóng cùng vỏn vẹn 3 cú dứt điểm từ Rubin. Nhưng trong một ngày Barcelona trút bỏ tấm long bào của nhà vô địch, họ trở nên tầm thường trước một Rubin bé nhỏ. Các bị khách nước Nga tung ra 3 cú sút, cả 3 đều trúng đích và 2 trong số đó đã được chuyển hóa thành bàn thắng. Khi một đội bóng đã chơi hiệu quả hơn hẳn (xác xuất ăn bàn lên tới 63%), việc Rubin thắng đến như một kết quả tất yếu.

Rubin khó có thể tái hiện được bất ngờ khi Barcelona đã đặt quyết tâm cao

Trận thua mất mặt này đã khiến cho bảng F trở nên khá khó lường. Sau 3 lượt trận, khoảng cách giữa đội đầu bảng (Barca) và đội cuối bảng (Inter) chỉ là một điểm mong manh. Cục diện có thể thay đổi bất cứ lúc nào nếu như những biến động tiếp tục xảy ra. Do đó lượt trận thứ 4 diễn ra vào đêm nay sẽ có ảnh hưởng lớn tới  bảng đấu đang được xem là "bảng tử thần" này.

Khó khăn cho Barcelona ở trận đấu đêm nay là họ sẽ phải chơi trên đất Nga khi mà mùa đông đang bao phủ tại vùng tự trị Kazan. Trái ngược với khí hậu ấm áp của bán đảo Iberia, nhiệt độ ở Kazan đang ở dưới mức đóng băng. Nhưng bất lợi lớn nhất mà Barca phải đối mặt sẽ là tinh thần và sự quyết tâm của đội chủ nhà. Cách đây 2 tuần tại Nou Camp, bằng một lối chơi tử thủ và đầy quả cảm, đội bóng vô địch Nga đã thành công trong việc khắc chế đội quân tinh nhuệ và thiện chiến của nhà ĐKVĐ châu Âu. Vì lẽ đó, Rubin sẽ lại áp dụng chiến thuật 9-1-1 để chống lại với sự hủy diệt của các vị khách đến từ Tây Ban Nha.

Tin vui đến với Barca khi Daniel Alves đã trở lại sau chấn thương. Sự có mặt của tuyển thủ Brazil sẽ khiến cho hành lang phải của ĐKVĐ châu Âu trở nên mạnh hơn rất nhiều. Những pha bóng lên công xuống thủ cùng những cú sút xa uy lực của Alves sẽ là thứ vũ khí tối thượng để Barca cần đến sự đột biến khi bế tắc. Trên hàng công, Henry cũng đã trở lại đúng vào thời điểm Guardiola đang cần phải xoay vòng lực lượng khi đội bóng của ông đối mặt với một lịch thi đấu khá dày. Những kinh nghiệm của tiền đạo kì cựu người Pháp sẽ giúp các phương án tấn công của Barca  trở nên sắc sảo hơn.

Với một lực lượng khá đầy đủ, tham vọng trả món nợ thua đau của Barcelona càng trở nên rõ ràng hơn. Bỏ qua bất lợi về mặt khí hậu, điều mà đội quân của Guardiola cần làm lúc này là chỉnh lại tâm ngắn và tìm được đích đến trước khung thành được bao bọc khá kín của thủ thành Ryzhikov sau khi đã chơi trên "những đôi chân đi mượn" ở lượt đi.

Đội hình dự kiến:
Rubin Kazan
: Ryzhikov, Salukvadze, Cesar, Sharonov, Ansaldi, Ryazantsev, Noboa, Semak, Kaleshin, Dominguez, Gokdeniz
Barca:
Valdes, Abidal, Pique, Puyol, Alves, Keita, Toure, Xavi, Henry, Ibra, Messi

Dự đoán: 0-2

Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X