Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Rubin Kazan - Barca: Học quên Messi

Thứ Tư 29/09/2010 07:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chuyến hành quân đến thủ phủ của nước Cộng hòa Tatarstan thuộc Nga của Barcelona khiến các culé không khỏi thấp thỏm, nhất là ở hoàn cảnh “đầu tàu” Lionel Messi không kịp góp mặt do chấn thương từ pha vào bóng thô bạo của hậu vệ Tomas Ujfalusi trong trận đấu trên sân Vicente Calderon. Dù có tên ở đội hình đăng kí, nhưng nhiều khả năng anh sẽ phải ngồi ngoài sân chứng kiến các đồng đội gặp lại đối thủ từng làm Barca bẽ mặt mùa trước.

>>> Nhận định của chuyên gia về trận đấu

Rubin Kazan đã có trận thắng đầy bất ngờ 2-1 ngay trên sân Nou Camp của Barca mùa trước, dù bị đánh giá thấp hơn nhiều về đẳng cấp. Đáng chú ý là đến lượt trận tiếp theo diễn ra sau đó hai tuần ở Kazan, dù đã đề cao cảnh giác, đội quân của Pep Guardiola vẫn không tài nào khuất phục nổi Rubin (hòa 0-0). Vậy nên, rất nhiều người cho rằng một kết quả bất lợi nữa sẽ đến với Barca.

Barca đang phụ thuộc vào Messi, và đó là điều không thể bàn cãi. Các học trò của Guardiola vẫn thắng liền 2 trận ở La Liga trước Gijon và Bilbao, nhưng đó đều là hai chiến thắng vất vả vì thiếu đi nhân tố đột biến như Messi. M10 đã ghi 7 bàn từ đầu mùa và đóng vai trò quan trọng trong cả việc ghi bàn lẫn kiến thiết lối chơi trên hàng công. Nên nhớ, phong độ tuyệt vời của anh đã giúp Barca đánh bại Panathinaikos ở lượt trận đầu tiên vòng bảng Champions League. Trận đó Messi ghi được 2 bàn và thực hiện 2 đường chuyền quyết định trong chiến thắng 5-1 của đội nhà.

 

Năm ngày sau đó, Messi tiếp tục chứng tỏ phong độ tuyệt vời khi cùng Barca đánh bại Atletico Madrid 2-1. Anh tự mình ghi bàn mở tỷ số với một cú vẩy má ngoài điều nghệ, và chơi hay đến nỗi hậu vệ Tomas Ujfalusi của Atletico đã phải chấp nhận rời sân để đạp thẳng vào cổ chân của anh lúc cuối trận. Vắng Messi, Barca vẫn cầm bóng xấp xỉ 70% trong hai trận gặp Gijon và Bilbao, nhưng rõ ràng khoảng trống mà anh để lại là quá lớn.

Mang theo khát khao đòi nợ đến đất Nga, đội quân của Guardiola dường đã sẵn sàng đè bẹp Rubin Kazan - đội bóng cho thấy sự non bản lĩnh với thất bại trước Copenhagen ở lượt đấu đầu tiên. Tuy nhiên, mọi chuyện sẽ không hề dễ dàng với đội khách. Mùa giải tại Nga đã vào giai đoạn nước rút, ĐKVĐ Rubin đang xếp thứ nhì, kém Zenit 5 điểm nhưng lại đá ít hơn 2 trận. Sự hưng phấn và tâm lý thoải mái ở cuối mùa giải chắc chắn sẽ giúp Rubin làm nên chuyện.

Mùa trước, Rubin đã chứng tỏ rằng họ không hề e ngại đại diện của Tây Ban Nha khi giành chiến thắng ngay trên sân Nou Camp và sau đó cầm hòa trên sân nhà. Về lực lượng, trong lúc Barca không có nhiều thay đổi thì Rubin đã có những sự tăng cường đáng kể, trong đó đáng kể nhất là tiền đạo Obafemi Martins và tiền vệ tấn công Carlos Eduardo. Thế nên, nếu muốn giành chiến thắng, Barca không những phải học quên nỗi nhớ Messi, mà còn phải hóa giải được những nhân tố lạ của đội chủ nhà.

Đội hình dự kiến:

Rubin Kazan: Ryzhikov; Salukvadze, Orekhov, Navas, Ansaldi; Kaleshin, Murawski, Noboa, Carlos Eduardo; Martins, Kornilenko.

Barca: Valdés; Alves, Piqué, Puyol, Abidal; Busquets, Keita, Xavi; Pedro, Villa, Iniesta.

Dự đoán: 1-3

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X