Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

"Rửa hận" thành công Milan, Real vững ngôi đầu

Thứ Tư 20/10/2010 03:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - 5 tháng sau khi tổ chức trận chung kết Champions League 2009-2010, Santiago Bernabeu lại trở thành sân khấu cho một cuộc đọ sức đỉnh cao: Real Madrid - AC Milan. Và lần này, người hâm mộ cũng được chứng kiến trận cầu mở, diễn ra ở tốc độ cao của hai đội. Hai bàn thắng chóng vánh trong hai phút hiệp một của Ronaldo và Oezil đã giúp Real "rửa hận" thành công trận thua mùa trước, đồng thời xây chắc ngôi đầu bảng G với 9 điểm tuyệt đối qua 3 lượt trận.

Real ăn mừng chiến thắng 2-0

Gần 1 năm trước, AC Milan đã tới Bernabeu và đánh bại Real 3-2 trong khuôn khổ vòng bảng Champions League. Thất bại ấy là một cú đấm cực mạnh vào danh tiếng của đội chủ nhà. Với 9 chiếc Cúp C1/Champions League làm chỗ dựa, CLB vĩ đại nhất thế kỷ 20 vẫn bị đội bóng… vĩ đại thứ nhì, AC Milan, khuất phục. Mùa này, các cầu thủ đã gỡ lại 2 bàn cho Real hôm ấy (Raul và Drenthe) đã rời khỏi Bernabeu. Nhà cầm quân thất trận trước Milan, HLV Manuel Pellegrini, cũng mất chỗ làm về tay Jose Mourinho. Nhưng khát khao báo thù đội bóng Italia thì vẫn nguyên vẹn ở sân Bernabeu. Thậm chí, nó còn được thổi bùng lên nhờ quyết tâm của những người mới đến.

Real, Milan, chỉ đọc tên 2 đội bóng này thôi đã đủ để tạo hưng phấn cho NHM. Và liệu còn gì bằng khi được chứng kiến họ đối đầu tại sân khấu Bernabeu? Lá thăm run rủi vô tình một lần nữa đưa Real và Milan vào cùng bảng đấu. Nhưng có lẽ NHM phải cám ơn số phận, bởi có vậy họ mới được thưởng thức một trong những cuộc đối đầu kinh điển nhất tầm CLB, giữa 2 đội bóng đã giành tổng cộng 16 chức vô địch C1/Champions League.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


Không phụ lòng mong mỏi từ hàng triệu CĐT trên khắp thế giới, cầu thủ hai bên đã nhập cuộc đầy hứng khởi sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài chính. Đáng chú ý, đội chủ nhà đã tỏ ra vượt trội so với đối thủ bằng những pha lên bóng dồn dập. Phút thứ 6, Di Maria nhận đường chuyền của Xabi Alonso và tung cú sút từ cự ly 25m. Mặc dù bóng đi quá cao, nhưng đây cũng là lời cảnh báo về một ngày vất vả giành cho hàng thủ AC Milan.

Quả đúng như vậy, đến phút 13, tỷ số đã được mở cho đội chủ sân Bernabeu. Xuất phát từ tình huống đá phạt trực tiếp trước vòng cấm, Ronaldo khôn khéo sút bóng xuyên qua khe hở hàng rào Milan, làm bó tay thủ thành Amelia. Đúng 1 phút sau, lại là CR7 cầm bóng đột phá bên cánh trái trước khi căng ngang để Oezil dứt điểm đập người một hậu vệ Milan và đổi hướng khiến thủ thành Amelia không thể cản phá.

Bị dẫn trước 2 bàn từ khá sớm, các cầu thủ đến từ Italia tỏ ra bế tắc và hoàn toàn lép vế trước đối thủ. Toàn bộ những phương án tấn công mà họ đưa ra trong những phút tiếp theo đều đến từ những cú sút xa. Nhưng trong một ngày kém may mắn, lần lượt Pirlo, Seedorf, Ronaldinho và Ibra đều không thể đánh bại Casillas, trong đó đáng chú ý nhất là cú dứt điểm bị "thánh Iker" xuất thần cản phá của Pirlo ở phút 27.

Phút 37, tỷ số suýt chút nữa đã là 3-0 khi Ronaldo căng ngang nguy hiểm để Di Maria đệm bóng. Tiếc cho đội chủ nhà là Gattuso đã kịp lùi về hỗ trợ hàng thủ với pha xoạc bóng cản phá chính xác ngay trước khi Di Maria kịp đệm bóng vào lưới trống. Trước đó, Ronaldo cũng có cơ hội lập cú đúp với cú sút từ cự ly 22m, nhưng Amelia đã xuất sắc bay người đẩy bóng chịu quả phạt góc. Ít phút sau, đến lượt Oezil thử tài Amelia với cú vuốt má ngoài điệu nghệ, song thủ thành đội khách vẫn chơi rất tỉnh táo. Đây cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng của hiệp một.

Dàn sao AC "mờ tịt" ở Bernabeu

Bước sang hiệp thi đấu thứ hai, AC Milan vẫn không hề cho thấy dấu hiệu sẽ chơi khởi sắc hơn. Họ tỏ ra bế tắc hoàn toàn trong những pha lên bóng, khi mà "nhạc trưởng" Pirlo cũng như ngòi nổ Ronaldinho, Pato và Ibra bị hàng thủ đối phương phong tỏa, đồng thời "đói bóng" vì sức tấn công như vũ bão từ Real khiến họ không thể rảnh chân tấn công. Tất cả những gì đáng chú ý của Milan trong hiệp hai chỉ là tình huống phối hợp tay ba giữa Robinho - Inzaghi - Ibra, kết thúc bằng pha xoạc bóng đi chệch mép ngoài cột dọc trong gang tấc.

Trong khi đó, hàng công Real cũng không có được sự sắc xảo cần thiết. Họ để vuột hàng tá cơ hội ngon ăn, mà đáng tiếc nhất là các cú đệm bóng cận thành của Ronaldo, Di Maria và Pepe. Tuy nhiên, với chiến thắng 2-0, thầy trò Mourinho cũng có thể hài lòng và vững tâm vào con đường chinh phục vòng đấu bảng.

Đội hình thi đấu:

Real Madrid: Casillas, Arbeloa, Pepe, Carvalho, Marcelo, Alonso, Khedira, Di Maria (Granero 86'), Oezil (Lassana Diarra 83'), Ronaldo, Higuain (Benzema 88')

AC Milan: Amelia, Zambrotta, Nesta, Bonera, Antonini, Pirlo, Gattuso (Kevin-Prince Boateng59'), Seedorf, Pato (Filippo Inzaghi 78'), Ronaldinho (Robinho 72'), Ibrahimovic

Bàn thắng: Ronaldo 13', Oezil 14'

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X