Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Rooney tỏa sáng giúp MU có chiến thắng lịch sử trước Milan

Thứ Tư 17/02/2010 04:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cú đúp của Rooney đã giúp cho Manchester United có màn lội ngược dòng ấn tượng trước Milan với chiến thắng 3-2 đầy kịch tính ngay tại San Siro. Đây cũng là thắng lợi đầu tiên trong lịch sử của Quỷ đỏ ở các chuyến làm khách của đội bóng áo sọc đỏ đen.

MU có chiến thắng đầu tiên trong lịch sử tại San Siro


So với chiến thắng 3-2 trước Udinese giữa tuần qua đội hình của Milan không có quá nhiều sự thay đổi khi trên hàng công vẫn là bộ 3 quen thuộc Pato, Ronaldinho và Huntelaar. Điểm khác biệt duy nhất chính là việc Beckham có mặt trong đội hình xuất phát thay vì "lão tướng" Seedorf. Quyết định của Leonardo cho thấy ông dang rất muốn tận dụng kinh nghiệm và sự hiểu biết của Becks, người đã có 12 năm chơi bóng trong màu áo Quỷ đỏ.

Bên phía MU, Ferguson vẫn chỉ cắm một mình Rooney trên hàng công trong khi hàng tiền vệ có sự bổ sung của Park - Ji Sung. Đây là đội hình đã giúp Quỷ đỏ hạ gục Arsenal 3-1 tại giải quốc nội. Dụng ý của Sir Alex là khó rõ ràng khi muốn dùng hàng tiền vệ 5 người để có thể đối phó với tuyến giữa của đội chủ nhà.

Ngay từ phút thứ 3 của trận đấu, Milan đã có bàn thắng ở tỉ số từ pha tấn công đầu tiên. Xuất phát từ tình huống Pato bị phạm lỗi bên cánh phải, Evra đánh đầu không dứt khoát từ đường chuyền của Beckham để bóng tới vị trí của Ronaldinho. Trong một tư thế trống trải, tiền đạo người Brazil tung ra cú volley rất căng và chìm. Bóng khẽ chạm người Evans rồi đổi hướng khiến Van der Sar bị đánh bại hoàn toàn.

Ronaldinho đưa Milan vượt lên dẫn trước từ khá sớm

Với bàn mở tỷ số từ khá sớm, hưng phấn của các cầu thủ chủ nhà được đẩy lên rất cao. Chính điều này đã khiến cho hàng thủ của MU có phần bị cơ cứng trong những phút đầu tiên của trận đấu. Ngay sau pha lập công 2 phút, Ronaldinho suýt chút nữa đã có thể nhân đôi cách biệt cho Milan sau một pha tấn công khá mạch lạc được châm ngòi bởi Pato. Rất tiếc là ở pha dứt điểm kĩ thuật cuối cùng, bóng lại đi đúng vào vị trí của Van der Sar.

Sự hưng phấn khiến cho các đường tấn công của Milan trở nên mạch lạc và khá đa dạng với sự tham gia của nhiều cá nhân khác nhau. Phút thứ 10, khung thành của MU lại có một phen chao đảo sau pha phối hợp xuất thần của bộ đôi hậu vệ Silva và Antonini. May cho đội khách là ở cú sút của Antonini lại đưa bóng đi chệch cột dọc.

Thế trận dần thay đổi khi Milan dần chơi chậm lại với lối chơi phòng ngự phản công. Điều này đã giúp cho MU tạo được một thế trận cân bằng hơn và bắt đầu có những pha tấn công đầu tiên về phía khung thành của Dida.  Tuy nhiên, khi hàng công vẫn chưa thể hiện được gì nhiều thì suýt chút nữa Scholes đã khiến cho đội nhà phải ôm hận với một đường chuyền về bất cẩn để Ronaldinho cướp bóng. Rất may cho tiền vệ của MU là Ferdinand đã sửa sai cho anh với một pha cản phá đầy khôn ngoan trước đôi chân ma thuật của "Rô vẩu".

Phải đến phút thứ 19, cú dứt điểm đáng kể nhất từ đội khách mới đến với một pha xử lý đầy ngẫu hứng của Rooney. Đón đường chuyền từ trung lộ của Scholes, R10 khống chế một nhịp rồi tung ra cú sút căng và chìm. Tiếc là bóng lại đi sạt cột dọc trong tình huống mà Dida đã không còn có thể kiểm soát.

Những phút sau đó, MU vẫn kiểm soát bóng nhỉnh hơn tuy nhiên họ lại tấn công khá rời rạc khi các vệ tinh xuay quanh Rooney lại không cung cấp nhiều bóng cho anh. Trong khi đó, với khá nhiều những đường chuyền hỏng, các cầu thủ MU lại tự làm khó mình. Một trong những tình huống đó đã suýt khiến cho đội khách phải trả giá với pha chớp thời cơ rất nhanh của Huntelaar ở phút 33. Khi Van der Sar đã bị đánh bại thì bóng lại đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Scholes giúp MU có bàn gỡ khá may mắn

Khi mà Sir Alex đang "nổi đóa" lên trước sai lầm của hàng thủ thì MU lại bất ngờ có bàn thắng san bằng tỷ số. Tận dụng tình huống Antonini bị chấn thương, Quỷ đỏ lập tức khoét vào cánh trái của đội chủ nhà với một loạt những pha bóng ít chạm. Fletcher là người tung ra đường chuyền quyết định để Scholes băng vào dứt điểm đánh bại Dida. Điều đáng nói đây là một pha bóng khá may mắn khi "lão tướng" này chủ động dứt điểm bằng chân phải nhưng bóng lại chạm chân trái rồi từ từ lăn vào lưới trước sự bất lưc của thủ thành Brazil.

Có được bàn gỡ trong hiệp một, MU dần lấy lại sự tự tin và nhập cuộc hiệp hai tốt hơn rất nhiều so với hiệp một. Nhưng với ý đồ đánh phủ đầu tiếp tục được áp dụng, Milan vẫn cho thấy họ nguy hiểm như thế nào với những pha phản công nhanh. Điển hình là tình huống mà Evra đã để Pato lẻn xuống tung ra cú đánh đầu rất nhanh từ đường chuyền của Favalli. Nếu bóng đi thấp hơn một chút, lưới của Van der Sar đã có thể rung lên. Không lâu sau đó, Firlo đã có thể gây bất ngờ với một cú sút phạt trực tiếp từ cự ly khá xa khiến thủ thành người Hà Lan phải đẩy bóng đi vọt xà ngang. Đến phút thứ 59, Van der Sar vẫn cho thấy anh là chốt chặn đáng tin cậy bậc nhất trong khung thành của MU với một pha đổ người cản phá cú cứa lòng hiểm hóc của Ronaldinho.

Mải mê tấn công nhưng Milan không thể ngờ rằng chính lưới của họ mới bị rung lên sau khi đã tự mình phung phí quá nhiều những cơ hội. Chỉ 1 phút sau khi được tung vào sân thay cho Nani, Valencia ngay lập tức tạo ra sự đột biến với cú treo bóng khó chịu vào trong để Rooney khôn khéo chọn điểm rơi rồi tung ra cú đánh đầu đưa bóng vào góc xa khiến Dida gần như chỉ biết đứng nhìn.

Vượt lên dẫn trước cũng là lúc MU có được lợi thế tâm lý lớn. Họ thoải mái tổ chức những pha phản công với sự hoán đổi liên tục từ các các vị trí cho nhau. Trong hiệp hai này, Rooney liên tục lùi sâu và không còn chơi như một trung phong mũi nhọn. Điều này giúp anh có nhiều bóng và thực hiện được khá nhiều pha dứt điểm về phía khung thành của đội chủ nhà.

Chỉ 2 phút sau cú sút sệt đưa bóng đi chệch cột dọc, R10 lại tiếp tục chứng minh khả năng chọn vị trí và dứt điểm đẳng cấp của mình với bàn thắng nâng tỷ số lên 3-1.  Từ chếch bên cánh trái, Fletcher bấm bóng vào trong vòng cấm để Rooney tận dụng khoảng trống giữa hai trung vệ đội chủ nhà, thoát xuống tung ra cú đánh đầu khiến Dida chỉ còn biết lần thứ 3 vào lưới nhặt bóng.

Sự thăng hoa của Rooney giúp  MU có chiến thắng quan trọng trước Milan

Milan gần như vỡ trận sau bàn thua này. Dù Ronaldinho vẫn chơi bóng đầy nỗ lực và quyết tâm tìm điều thần kì thứ 2, dù Leonardo tung nốt Inzaghi vào sân, họ vẫn bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành đối phương khi hàng thủ của MU đã co lại và không còn để lộ nhiều khoảng trống.

Phải đến phút thứ 84, sau một pha bóng xuất thần của Seedorf, bàn thắng rút ngắn tỷ số mới đến. Lão tướng người Hà Lan chọn chỗ thông minh đón đường chuyền của Ronaldinho rồi tung ra cú đánh gót đầy ngẫu hứng. Với một pha dứt điểm quá tinh tế, Van der Sar đã không hề có bất cứ một phản xạ nào.

Pha lập công của Seedorf thổi bùng lên hi vọng cho Milan. Họ vùng lên tấn công mạnh mẽ trong quãng thời gian còn lại của trận đấu. Đã có liên tiếp những pha dứt điểm của Inzaghi, Ambrosini và Nesta nhưng đã không có thêm bàn thắng nào được ghi. Điểm nhấn cuối cùng của trận đấu là chiếc thẻ đỏ mà Carrick phải nhận sau một lỗi phản ứng với trọng tài.

Chiến thắng 3-2 giúp Manchester United có thắng lợi đầu tiên tại San Siro trong lịch sử, nhưng quan trọng hơn nó sẽ là một lợi thế rất lớn cho trận lượt về diễn ra tại Old Trafford.

Đội hình thi đấu:
Milan:
Dida, Bonera, Nesta, Thiago Silva, Antonini (Favalli 37'), Beckham (Seedorf 72'), Ambrosini, Pirlo, Pato, Ronaldinho, Huntelaar (Inzaghi 75')
M.U: Manchester United: Van der Sar, Rafael (Wes Brown 90+1'), Evra, Ferdinand, Evans, Carrick, Park, Scholes, Fletcher, Nani (Valencia 64'), Rooney.

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X