Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Rooney tái lập cú đúp, MU thảm sát Milan

Thứ Năm 11/03/2010 04:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong một đêm thăng hoa, Wayne Rooney tái hiện được thành tích ở trận lượt đi với một cú đúp giúp Manchester United có được chiến thắng đậm đà với tỷ số 4-0 trước Milan. Giành chiến thắng với tổng tỷ số 7-2 sau hai lượt trận, thày trò Sir Alex Ferguson ngạo nghễ tiến vào tứ kết.

Hoà Lyon, nỗi thất vọng bao trùm thành Madrid



Manchester United đã có một chiến thắng tưng bừng để thẳng tiến vào tứ kết

Một ngày trước, trong thế buộc phải thắng, Arsenal đã khiến cho Porto phải muối mặt rời nước Anh với tỷ số thua 0-5. Tiếp bước Arsenal, Manchester United đã làm nên một cơn mưa bàn thắng trước đối thủ "kị giơ" Milan. Điều đáng nói, trong vị thế của kẻ không cần phải giành một chiến thắng như The Gunners, đội quân của Sir Alex vẫn thể hiện một sức mạnh vượt trội. Tấn công áp đảo, phòng ngự hiệu quả và với những cá nhân xuất chúng, Quỷ đỏ đã biến cuộc thư hùng tại Old Trafford trở thành đêm diễn của riêng mình. Chiến thắng đậm 4-0 trước một đội bóng giàu kinh nghiệm như Milan là một điều khó tin nhưng nếu chứng kiến 90 phút thi đấu, đó lại là một kết quả hoàn toàn hợp lý.
 
Với sự có mặt của Rooney, như thường lệ mọi đường bóng tấn công của MU vẫn chủ yếu nhắm vào tiền đạo đang được đánh giá là hay nhất thế giới hiện nay. Cá nhân R10 cũng chứng minh được vì sao anh lại nhận được nhiều sự kì vọng đến như vậy. Với các vệ tinh xoay xung quanh là Nani, Park và Valencia, tiền đạo của MU đã nhận được tương đối nhiều bóng cũng như có khá nhiều khoảng trống trước hàng thủ Milan đã không có chốt chặn an toàn Nesta (chấn thương). Bộ đôi trung vệ Silva và Bonera là không đủ đẳng cấp để theo kèm với tiền đạo của ĐT Anh.

Rooney lần thứ 2 lập đại công giúp MU đại thắng Milan

Ngay ở những phút đầu tiên,  chỉ riêng Rooney đã 2 lần khiến cho khung thành của Abbiati phải chao đảo bằng 2 cú sút tương đối nguy hiểm. Điển hình nhất pha cướp bóng của Valencia đưa bóng tìm đúng vị trí của R10. Sau một động tác xoay trở khéo léo, Rooney tung ra cú sút rất nhanh từ ngay sát vòng cấm đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Trong khi các chuyên gia phòng ngự của Milan chỉ chủ yếu nhắm vào các vệ tinh quanh R10 thì họ lại quên mấy Gary Neville. Có lẽ, trước gánh nặng tuổi tác của hậu vệ 36 tuổi này, ít cầu thủ nào của Milan lại ngờ đến thủ quân của Quỷ đỏ lại có những quyết định đầy táo bạo. Ngay sau khi tung ra cú sút khiến bóng đi hơi cao so với xà ngang của đội khách (phút thứ 7), Neville đã làm nức lòng sân Old Trafford bằng đường chuyền như đặt để Rooney có bàn thắng mở tỷ số ở phút thứ 13. Từ bên cánh phải, hậu vệ "lão tướng" này tung ra cú tạt bóng khá dẻo đưa bóng tìm đúng vị trí của R10. Trong tư thế không người kèm, Rooney thoải mái bật cao và tung ra cú lắc đầu khuất phục Abbiati.

Trong khi sự hưng phấn của MU được đẩy lên cao nhất sau màn đánh phủ đầu khá hoàn hảo thì Milan dường như cơ cứng trong lần đầu tiên sau 3 năm hành quân tới Old Trafford. Một chút hi vọng được nhen nhóm cho đội khách khi Ronaldinho đánh đầu đưa bóng đi chệch cột dọc sau cú đánh đầu bất cẩn của Nani (phút thứ 8) hay pha bóng thiếu nhạy cảm của Huntelaar sau đường phất bóng của Silva (phút thứ 10). Tuy nhiên, ngay sau khi phải nhận bàn thua sớm, đội khách hầu như chỉ biết triển khai bóng ở giữa sân trước khi dễ dàng bị hóa giải trước khung thành của đội chủ nhà.

Borriello mất hút hoàn toàn trước các bóng áo đỏ

Việc bố trí một hàng tiền vệ khá "mỏng cơm" với những Ambrosini, Flamini và Pirlo thay vì lựa chọn Seedorf, Gattuso và thậm chí cất một cầu thủ nhiều kinh nghiệm như Beckham trên băng ghế dự bị đã khiến cho tuyến giữa của Milan tỏ ra lép vế só với lối chơi lăn xả của Scholes hay sự cần cù của Fletcher và Park. Trong khi đó, trên hàng công bộ ba Ronaldinho, Borriello và Huntelaar bị cô lập hoàn toàn khi không thể có được một pha phối hợp rõ nét nào. Nếu như có Pato, khả năng quấy rối của tiền đạo người Brazil chắc chắn sẽ gây được khó khăn cho hàng thủ MU thay vì một Hutelaar luôn vô duyên còn Borreillo gần như mất hút trước hàng thủ đội nhà.

Chính Leonardo cũng nhận rõ được điều này nên ngay sau giờ nghỉ anh quyết định tung Seedorf vào sân (thay Bonera) nhằm tăng cường sức chiến đấu cho tuyến giữa. Tuy nhiên, khi mà sự điều chỉnh này còn chưa tạo ra dấu ấn thì Rooney lại thêm một lần nữa dội một gáo nước "rất lạnh" vào tinh thần của đội bóng Italia.

Ở ngay pha tấn công đầu tiên, Nani như một chiếc tàu điện cầm bóng từ giữa sân và lao thẳng về phía trước rồi có cú vẩy má ngoài chân phải điệu nghệ vào trong vòng cấm đưa Rooney ở vào thế đối mặt với Abbiati. Bằng một cú chạm bóng tinh tế, R10 đã nhẹ nhàng đánh bại Abbiati nâng tỷ số lên 2-0.

Ronaldinho gần như không có đất đễ diễn trước  sự chắc chắn của hàng thủ MU

Choáng váng với bàn thua chóng vánh, Milan dường như không còn tâm trí để đá nữa. Sự có mặt của Seedorf là tăng các ý tưởng tấn công nhưng sự vô duyên của hàng công khiến cho họ không thể thắp lên được chút hi vọng mong manh của mình. Ngay ở tình huống ở phút 51 khi mà Abate đã như "dọn cỗ" với đường chuyền như đặt để Huntelaar dứt điểm thì ở cự ly chừng 5m, tiền đạo người Hà Lan lại đánh đầu đi vọt xà ngang một cách rất "nghiệp dư".

Khi hàng công chưa thể tìm được đường vào khung thành của MU thì Milan lại phải nhận thêm một bàn thua nữa sau một pha tấn công trung lộ mẫu mực ở phút 60. Với nhãn quan chiến thuật cao, Scholes tung ra đường chọc khe chính xác để Park thoát xuống rồi tung ra cú sút chéo góc khiến lưới của Abbiati lần thứ 3 phải rung lên.

Ngày về của Beckham được đánh dấu bằng trận thua bạc nhược của Milan

Với cách biệt 3-0, trận đấu coi như đã an bài. Nhằm giữ chân cho các cầu thủ, Sir Alex lần lượt rút Rooney, Neville và Scholes ra sân và trao cơ hội cho những cầu thủ trẻ. Trong khi đó, bên phía Milan, Leonardo với hi vọng sẽ làm nên được một điều gì đó đã tung nốt hai con bài cuối cùng là Beckham và Inzaghi vào sân. Những tràng pháo tay đã vang lên trên khắp khán đài Old Trafford để chào đón Beckham trong lần đầu tiên trở lại "mái nhà xưa" với tư cách là một cầu thủ đối đầu với đội bóng cũ. Sau những cảm xúc khó tả, chàng tiền vệ hào hoa ngày nào cũng kịp để lại dấu ấn bằng một cú vuốt bóng khá hay ở ngay sát vòng cấm. Tiếc cho Becks, cú dứt điểm của anh lại đi thẳng vào vị trí của Van der Sar.

Cú dứt điểm không thành công của Becks cũng là cơ hội nguy hiểm gần như duy nhất của Milan. Trong khi đó, dù đã chơi chậm lại nhưng MU vẫn kịp thời có thêm một bàn thắng nữa ở phút thứ 88. Sau một loạt những pha phối hợp, từ vạch giữa sân, Rafael tung ra đường chuyền dài chính xác đến hàng cm để Fletcher thoát xuống thoải mái tung ra cú đánh đầu trong thế đối mặt với Abbiati. Những phút bù giờ cuối, Beckham thêm một lần nữa để lại dấu ấn với đường căng ngang thuận lợi vào trong vòng cấm nhưng khi hàng thủ của MU đã đứng nhìn, Inzaghi cũng không thể chạm được vào bóng khép lại một trận thua toàn diện của đội bóng Italia.

Đội hình thi đấu:
MU:
  Van der Sar, Neville (Rafael da Silva 66’), Ferdinand, Vidic, Evra, Fletcher, Scholes (Gibson 73’), Park, Valencia, Nani, Rooney (Berbatov 66’).
AC Milan:  Abbiati, Abate (Beckham 64’), Bonera (Seedorf 46’), Thiago Silva, Jankulovski, Flamini, Pirlo, Ambrosini, Huntelaar, Borriello (Inzaghi 69’), Ronaldinho.


Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X