Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Rooney hết hy vọng dự Thế vận hội London

Thứ Bảy 17/12/2011 10:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV đội Olympic Anh Stuart Pearce sẽ không triệu tập những ngôi sao của tuyển Anh dự Euro 2012 đi tranh tài ở môn bóng đá nam Thế vận hội 2012.

Vòng chung kết Euro 2012 diễn ra từ ngày 8/6 đến 1/7. Vòng chung kết môn bóng đá nam Olympic 2012 khởi tranh sau đó gần một tháng, từ 25/7 đến 1/8.

Rooney cùng một đồng đội khác trong tuyển Anh là Jack Wilshere từng hơn một lần bày tỏ mong muốn được thi đấu tại Thế vận hội London. Wilshere nằm trong độ tuổi cho phép (dưới 23), còn Rooney, nếu được chọn, sẽ dự sân chơi này theo suất một trong ba cầu thủ trên 23 tuổi mà mỗi đội được phép đưa vào danh sách.

Beckham và Giggs đang có cơ hội lần đầu tiên đứng chung chiến tuyến ở cấp đội tuyển tại Thế vận hội 2012.

Tuy nhiên, mong muốn của hai tuyển thủ này không nhận được sự ủng hộ từ HLV trưởng tuyển Anh Capello, cũng như FA lẫn chính các CLB chủ quản của họ. Trong cuộc họp với Stuart Pearce hôm qua, quan điểm này tiếp tục được Capello cùng FA nhấn mạnh, trước khi cả ba bên thống nhất Pearce sẽ chỉ gọi những cầu thủ không được Capello đưa đi dự Euro 2012 vào danh sách dự Olympic 2012.

Thông báo của FA hôm qua vì thế đồng nghĩa với việc Rooney hết cơ hội dự sân chơi bóng đá trẻ danh giá nhất thế giới. Tiền đạo của MU trước đó từng hy vọng việc anh không phải thi đấu vì án treo giò hai trận đầu vòng bảng Euro 2012 sẽ khiến được FA và Capello châm chước cho đi tranh tài ở Thế vận hội.

Do tuyển Olympic Anh được thành lập với tôn chỉ tạo cơ hội cho những ngôi sao của cả ba nền bóng đá nằm trong Liên hiệp Anh (Great Britian) là Anh, Xứ Wales và Scotland được dự Thế vận hội. Ngoài những cầu thủ Anh, Stuart Pearce có thể triệu tập một số ngôi sao trẻ sáng giá của hai nền bóng đá kia như Gareth Bale, Aaron Ramsey (Xứ Wales), Grant Hanley, Danny Wilson (Scotland)...

Tuy nhiên, do Bale và Ramsey đều là trụ cột ở tuyển Xứ Wales, nên LĐBĐ nước này vẫn lưỡng lự trong việc cho phép hai anh góp mặt trong tuyển Olympic Anh tranh tài ở London 2012.

Báo chí Anh tin rằng một khi Bale và Ramsey không thể góp mặt, HLV Pearce có thể dành hai suất đặc cách trên 23 tuổi để triệu tập David Beckham (người Anh) và Ryan Giggs (người Xứ Wales) cho Thế vận hội. Kinh nghiệm dày dạn và tài năng của bộ đôi này hứa hẹn sẽ rất hữu ích cho các cầu thủ trẻ còn lại trong đội.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X