Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Rooney dính thẻ đỏ, Capello tiện thể "treo giò" luôn

Thứ Hai 10/10/2011 06:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Wayne Rooney sẽ không có tên trong danh sách triệu tập của đội tuyển Anh trong một vài trận tới, ít nhất là cho đến Euro 2012.

Dù đội tuyển Anh đang sở hữu rất nhiều ngôi sao đẳng cấp nhưng Wayne Rooney vẫn là cầu thủ có tầm ảnh hưởng lớn nhất đến lối chơi chung của toàn đội. Thất bại của Tam Sư tại hai kỳ World Cup liên tiếp (2006, 2010) có một phần lỗi không nhỏ đến từ sự hụt hơi của R10.

Vì tấm thẻ đỏ, Rooney sẽ bị loại khỏi ĐT từ giờ đến VCK Euro 2012

Hiểu được điều đó nên Fabio Capello rất muốn cho toàn đội tập làm quen với cuộc sống "không Rooney" trong một thời gian. Chiếc thẻ đỏ mà "gã Shrek" phải nhận trong trận đấu với Montenegro chính là thời cơ không thể tốt hơn để chiến lược gia người Italia cụ thể hóa giấc mơ của mình.

Phát biểu trên tờ Daily Mirror, cựu huấn luyện viên trưởng của Real Madrid thẳng thắn xác nhận: "Rooney sẽ không có tên trong cuộc đọ sức tới với Tây Ban Nha vào tháng 11. Đây là một trường hợp đặc biệt, tôi muốn thử nghiệm một số gương mặt mới, cũng như một vài ý tưởng mới trong cách thức vận hành sơ đồ chiến thuật."

"Đó sẽ là cơ hội tốt để Rooney có thể nghỉ xả hơi sau chiến dịch vòng loại Euro 2012 vừa rồi. Cậu ấy cũng có thể xuất phát từ băng ghế dự bị, nhưng chắc chắn sẽ không đá chính ngay từ đầu. Chúng tôi cần phải chuẩn bị mọi trường hợp có thể xảy ra và với lực lượng tiền đạo đang có trong tay, tôi đủ tự tin để có thể xoay vòng đội hình", Don Fabio tiếp tục.

Sau trận hòa với Montenegro đêm thứ sáu vừa rồi, đội tuyển Anh đã chính thức giành vé tới Ukraine và Ba Lan vào năm sau. Tuy nhiên, thắng lợi trước mắt ấy không làm Capello lơ là cảnh giác. Ông vẫn muốn các học trò tập trung cao độ khi khẳng định: "Trong sự nghiệp huấn luyện của tôi, tôi đã từng để rất nhiều cầu thủ giỏi trên băng ghế dự bị. Tôi mới là người có quyết định cao nhất ở đây rằng, ai mới là người tốt nhất, ai mới là người xứng đáng được ra sân".

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X