Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo: Tiền, tình và tâm sự đằng sau trái bóng (kỳ 1)

Thứ Tư 06/07/2011 07:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mới đây, tờ Daily Mirror đã có cuộc phỏng vấn khá thú vị với Cristiano Ronaldo xung quanh bóng đá và cuộc sống bên ngoài sân cỏ của cầu thủ này.

Điều để lại ấn tượng nhất đối với phóng viên là suốt từ đầu đến cuối buổi phỏng vấn, Ronaldo kiên trì thể hiện sự bất bình đối với bảng xếp hạng tài chính của Forbes: “Không đúng. Họ nói tài sản của tôi vào khoảng 160 triệu USD nhưng thực tế con số ấy phải là 245 triệu USD”.

Vâng, chúng ta đang nói tới một trong những cầu thủ khó hiểu và màu mè bậc nhất trong làng túc cầu thế giới. Sự nghiệp cầu thủ này có phần bị che lấp bởi những hào quang bên ngoài sân cỏ của một tay chơi thứ thiệt. Xung quanh người tự nhận "chỉ" tiêu vặt khoảng 13 nghìn USD/tháng và chi hàng chục nghìn USD khác chỉ để thương hiệu CR7 xuất hiện trên toàn bộ ô cửa sổ căn nhà đắt giá ở Madrid là hàng tá kiều nữ chân dài và siêu xe đã qua tay.

"Cậu nhóc là thứ quan trọng nhất đời tôi, xếp trên cả bóng đá và tiền bạc".

Tuy nhiên, những tâm sự dưới đây của chính Ronaldo có lẽ sẽ khiến độc giả phần nào hiểu rõ hơn về ngôi sao này.

Con trai là số 1

“Con trai tôi là thứ quan trọng nhất trên đời. Kế đến mới là bóng đá và sau cùng là tiền”, CR7 nói về những thứ có tầm ảnh hưởng nhất đến cuộc đời mình.

Tiểu Ronaldo (Cristiano Ronaldo Jr) luôn hiện diện trên khán đài bên cạnh bà nội Delores mỗi khi cha thi đấu. Không ai biết danh tính mẹ cậu bé, người được trả 16 triệu USD để từ bỏ quyền nuôi cậu.

Câu chuyện bắt đầu cách đây đúng 1 năm, Ronaldo bất ngờ thông báo trên trang mạng xã hội của mình rằng anh đã lên chức bố. Cậu bé sinh ngày 17/6 tại Mĩ được đặt tên giống hệt cha - Cristiano Ronaldo và ngay lập tức những thủ tục cần thiết được thực hiện để đưa cậu bé về Lisbon. Cho tới nay, thông tin về cô gái có con với Ronaldo vẫn là một bí ẩn và có thể mãi mãi không được tiết lộ.

“Nhóc có một chiếc áo số 7 riêng giống như của tôi. Tôi luôn hướng về đám đông chào nhóc mỗi lần ghi bàn. Nhưng tôi luôn cảnh giác. An ninh cho nhóc luôn được đảm bảo. Bạn biết đấy, không lúc nào cậu nhóc phải đứng một mình cả”.

Như bao cầu thủ khác, ngôi sao của Real Madrid cũng rất muốn con trai nối nghiệp mình. “Tôi sẽ rất hài lòng nếu nhóc lớn lên và trở thành một cầu thủ. Tuy nhiên, đó không phải là con đường duy nhất”

Ronaldo vốn là một con chiên ngoan đạo. Sở thích của anh là sưu tập những chiếc vòng đeo cổ mặt thánh giá, thứ giúp anh gần với Chúa hơn trong các trận đấu. “Tôi sẽ không cho cậu bé sớm làm quen với những thứ xa xỉ. Bé sẽ được dạy những giá trị của cuộc sống và dĩ nhiên cả tôn giáo”.

"Gia đình thủa tôi còn nhỏ rất nghèo. Tôi không có bất cứ món đồ chơi nào và những món quà trong dịp giáng sinh chỉ là mơ ước xa xỉ".

“Khác với tôi đi lên từ sự nghèo khổ, cậu nhóc sẽ được nuôi dạy trong sự giàu có, rất giàu có. Nhưng tôi không hề trở nên hống hách và kệnh cỡm, con trai tôi cũng vậy. Tôi không muốn cậu nhóc học ở một trường danh giá và thượng lưu. Đó sẽ là một ngôi trường bình thường”.

Dù hiện tại rất nổi tiếng và giàu có, Ronaldo vẫn không quên những ngày tháng cơ hàn. Cha mẹ Ronaldo, người thì làm đầu bếp, người thì làm vườn vất vả kiếm ăn để nuôi dạy 4 anh chị em cầu thủ này.

“Gia đình thủa tôi còn nhỏ rất nghèo. Tôi không có bất cứ món đồ chơi nào và những món quà trong dịp giáng sinh chỉ là mơ ước xa xỉ. Tôi không có phòng riêng và phải chia sẻ căn phòng chật chội với anh trai và hai chị gái. Dù chỉ có một chút khoảng trống nhưng tôi không bận tâm. Xung quanh chúng tôi, tất cả đều sống như vậy và chúng tôi cảm thấy hạnh phúc. Thế là đủ”.

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X