Thứ Hai, 23/09/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo tiếc nuối: Chúng tôi đã nỗ lực nhưng chưa đủ

Thứ Sáu 27/06/2014 06:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Mặc dù Bồ Đào Nha đã giành chiến thắng 2-1 trước Ghana ở lượt trận cuối nhưng chừng đó là chưa đủ để có thể giúp đội bóng cua bán đảo Iberia đi tiếp. Sau trận đấu, Ronaldo tỏ ra vô cùng tiếc nuối vì anh và các đồng đội đã thi đấu hết mình.

Hôm qua, Bồ Đào Nha đã có chiến thắng đầu tiên nhờ bàn thắng đầu tiên của Ronaldo tại World Cup lần này. Trớ trêu thay, đó lại là bàn thắng chia tay giải đấu của cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Mặc dù đã rất nỗ lực, Bồ Đào Nha cũng chỉ có thể vượt qua Ghana với cách biệt tối thiểu và điều đó đồng nghĩa với việc họ đã bị loại bởi ở trận đấu cùng giờ, Mỹ cũng chỉ để thua Đức với khoảng cách 1 bàn. Cả Mỹ và Bồ Đào Nha đều có 4 điểm, nhưng hiệu số thắng bại của Mỹ là tốt hơn Bồ Đào Nha.

Ronaldo và các đồng đội đã chính thức chia tay World Cup
Ronaldo và các đồng đội đã chính thức chia tay World Cup

Sau trận đấu, Ronlado tỏ ra rất tiếc nuối bởi đội bóng của anh đã chơi đầy nỗ lực.

“Chúng tôi đã chơi rất tốt. Chúng tôi cần phải chiến thắng và chúng tôi biết mình có thể làm được điều đó. Chúng tôi đã tạo ra rất nhiều cơ hội nhưng không thể tận dụng được. Nhiệm vụ của chúng tôi là chiến thắng với cách biệt 3 bàn và chờ đợi vào ĐT Đức, nhưng cuối cùng chúng tôi đã không làm được điều đó”.

Trên thực tế ĐT Bồ Đào Nha đã gặp rất nhiều khó khăn trước giải đấu khi cầu thủ quan trọng nhất đội bóng, Ronaldo dính chấn thương đầu gối và không thể thi đấu với 100% sức lực. Hơn nữa, hàng thủ của họ cũng mất đi 2 cái tên quan trọng nhất là Pepe (treo giò) và Coentrao (chấn thương) sau trận thảm bại trước ĐT Đức.

Tuy bị loại, nhưng đội trưởng của Bồ Đào Nha vẫn cho rằng đội bóng của anh đã có cơ hội lớn để vào vòng trong và các cầu thủ có thể về nhà với tư thế ngẩng cao đầu.

“Chúng tôi đã làm tất cả những gì có thể nhưng trong bóng đá mọi chuyện đều có thể xảy ra. Dựa trên số cơ hội tạo ra, chúng tôi xứng đáng có thêm những bàn thắng. Tuy nhiên chúng tôi cũng có thể ngẩng cao đầu để rời giải. Chúng tôi đã thi đấu hết mình, nhưng như thế vẫn là chưa đủ”.

Sau thành tích ấn tượng lọt vào Top 4 ở World Cup 2006, thành tích của Bồ Đào Nha tại các kỳ World Cup gần đây đều không khả quan. Năm 2010, Ronaldo cùng các đồng đội cũng phải dừng bước ngay ở vòng 1/16 sau khi bị người hàng xóm Tây Ban Nha hạ gục, còn năm nay họ thậm chí còn không qua được vòng bảng, Với những thành tích bết bát đó, có lẽ HLV Paulo Bento cần xem lại về triết lý xây dựng “đội bóng một người” với sự phụ thuộc quá lớn vào Ronaldo.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X