Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo: Một ngôi sao đầy lòng trắc ẩn

Thứ Năm 13/03/2014 21:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ronaldo có vẻ ngoài lạnh lùng bất cần, là một cầu thủ sành điệu và rất ăn chơi. Tuy nhiên anh cũng là người giàu lòng nhân ái.  Mới đây trên trang facebook của mình, Ronaldo đã kêu gọi mọi người giúp đỡ những trẻ em tị nạn người Syria.

Kêu gọi giúp đỡ trẻ em tị nạn Syria

Ngôi sao người Bồ Đào Nha đã đăng lên trang facebook của mình hình ảnh của một cậu bé mặc áo đấu màu đỏ của anh ở Real Madrid. Bên cạnh đó, Ronaldo viết: “Ahmed, 16 tuổi, là một cậu bé tị nạn người Syria. Cậu bé mơ ước trở thành một cầu thủ bóng đá. Save the children (Hãy cứu giúp trẻ em, tên một trang web chuyên từ làm từ thiện cho các trẻ em và cũng là lời kêu gọi của Ronaldo), tôi ủng hộ Ahmed và những trẻ em ở Syria, những đứa trẻ xứng đáng có một tương lai tươi sáng hơn”.

Ronaldo chi tiền giúp đỡ bé Cruz chữa bệnh
Ronaldo chi tiền giúp đỡ bé Cruz chữa bệnh

Ronaldo hy vọng câu trạng thái (status) của anh sẽ đánh thức lòng trắc ẩn trong nhiều người để họ giúp đỡ những đứa trẻ có hoàn cảnh khó khăn. Cậu bé Ahmed mà Ronaldo nhắc tới là một trong số những người Syria bị buộc phải rời khỏi đất nước của mình do nội chiến. Liên Hợp Quốc cho biết cuộc xung đột ở Syria đã buộc khoảng 2,3 triệu người Syria phải tị nạn ở Jordan, Lebanon, Thổ Nhĩ Kỳ, Ai Cập và Iraq. Hôm 11-3, Quỹ Nhi đồng Liên Hợp quốc cho biết số trẻ em đang gặp khó khăn, cần trợ giúp ở Syria hiện đã lên tới 5,5 triệu em, tăng gấp hai lần trong năm vừa qua.

Chi tiền cứu bé trai 10 tháng tuổi mắc bệnh hiểm nghèo

Gần đây Ronaldo cũng đã lo toàn bộ chi phí cho bé trai 10 tháng tuổi Erik Ortiz Cruz bị mắc chứng loạn sản vỏ não - chứng bệnh có thể gây ra 30 cơn động kinh mỗi ngày. Để chữa khỏi căn bệnh quái ác này, Cruz phải trải qua một cuộc phẫu thuật với chi phí lên tới 60.000 bảng. Sau khi phẫu thuật xong, cậu bé sẽ phải tiếp tục trải qua các cuộc kiểm tra trong thời gian dài với chi phí khoảng 6.000 bảng cho mỗi lần xét nghiệm. Đối với gia đình Cruz, số tiền trên là quá lớn với họ nên Ronaldo đã ra tay giúp đỡ. Ngoài việc bỏ tiền, Ronaldo còn còn thu thập áo đấu và giày có chữ ký của anh cùng các đồng đội để bán đấu giá, giúp gia đình cậu bé trang trải các chi phí khác.

Tháng 10 năm ngoái, anh còn tài trợ tiền để cậu bé 9 tuổi Nuhazet có thể chữa trị căn bệnh ung thư xương quái ác. Một trong những nguyên do khiến Ronaldo không bao giờ xăm hình như các đồng nghiệp là bởi mỗi năm anh phải đi hiến máu 2 lần.

Đối thủ cũng phải lên tiếng vì lòng tốt của Ronaldo

Hồi đầu năm 2013, người hâm mộ Real Madrid đã biết thêm một cử chỉ cao đẹp khác của Ronaldo. Sau trận thua 0-4 trước Real, HLV Paco Herrera của Celta Vigo đã gửi lời cảm ơn đến Ronaldo, người đã vào tận phòng thay đồ của đối thủ để hỏi thăm chấn thương của hậu vệ Hugo Mallo. "Chấn thương đó do cậu ấy tự gây ra, không có pha phạm lỗi nào cả. Ronaldo đã đến tận phòng thay đồ và bày tỏ sự quan tâm tới Hugo, và tôi đã buộc phải nói về hành động ấy, nó đã nói lên sự thân thiện của anh ta."

"Bác sĩ nghĩ rằng có một chấn thương nào đó nhưng vẫn còn quá sớm để xác định mức độ. Đó là một chấn thương ở đầu gối nhưng nó ít nghiêm trọng hơn so với những gì chúng tôi nghĩ ban đầu", Paco Herrera phát biểu trước báo giới. Ngoài ra ông cũng khẳng định Real Madrid hoàn toàn xứng đáng giành chiến thắng trước đội bóng của mình.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X