Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo lập cú đúp, Real Madrid hoàn thành mục tiêu sớm

Thứ Năm 03/11/2011 04:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cú đúp của Ronaldo đã giúp Real Madrid có chiến thắng 2-0 khá nhàn nhã trước Lyon. Với 4 trận toàn thắng ở vòng bảng Champions League, đội bóng của Jose Mourinho xuất sắc giành vé vào vòng 1/8 sớm hai vòng đấu.

Do cả Kaka và Marcelo đều gặp những vấn đề liên quan đến thể lực nên bộ đôi này đều không có tên trong chuyến làm khách trên đất Pháp. HLV Mourinho đã để Lassana Diarra đá ở hành lang cánh trái trong khi Coentrao đá cánh phải, Ramos bó vào trong đá cặp trung vệ với Pepe. Trên hàng công, sau bàn mở tỷ số ở lượt đi, Benzema lại có tên trong đội hình xuất phát.

Hàng công Real Madrid chơi khá vô duyên ở trận đấu này

Vì đã quá hiểu đối thủ nên Lyon chọn một lối đá chậm với khả năng phòng ngự chiều sâu để giảm tối thiểu những nguy cơ từ Real Madrid. Tuy đã chuẩn bị kĩ lưỡng nhưng có vẻ như họ vẫn không đủ để cản được sức ép và những đợt tấn công dồn dập từ đội bóng Tây Ban Nha. Ronaldo là người mở phát súng đầu tiên với cú sút từ cự ly chừng 25m bị Lloris bắt gọn.

Cơ hội rõ ràng nhất đến với Real Madrid ở phút thứ 11 của trận đấu. Sau đường chọc khe của Oezil, Benzema phá bẫy việt vị thoát xuống rất nhanh nhưng đáng tiếc là trong tình huống đối mặt với Lloris, cú đá của anh lại bị thủ môn của Lyon cản phá khi đẩy bóng đi hết đường biên ngang.

Sau 20 phút đầu tiên, dù chưa mở được bàn thắng như trận lượt đi nhưng Real Madrid đã cho thấy được khả năng kiểm soát thế trận và gây áp lực lên khung thành đối phương. Đây cũng là một điều dễ hiểu bởi Lyon dù đã rất nỗ lực nhưng không thể sánh ngang được với đẳng cấp của đội bóng Tây Ban Nha đang có.


Tạo ra một áp lực đủ lớn, Real có bàn mở tỷ số ở phút thứ 23. Sau một pha tấn công nhanh của Real, Chris không còn cách nào khác phải phạm lỗi với Benzema ở ngay trước vòng cấm của đội nhà. Từ chấm đá phạt có góc sút rộng và ở cự ly gần, Ronald tung ra cú đá hiểm hóc đưa bóng găm vào góc chết hạ gục Lloris.

Lyon có câu trả lời ở đường phản công nhanh sau đó chừng 3 phút. Từ một tư thế hơi với, Kallstrom thực hiện một cú đá rất khó sau đường chuyền của Gomis nhưng Casillas bằng một phản xạ tuyệt vời đã tung người đẩy bóng cứu thua cho Real.

Với bàn thắng dẫn trước, Real Madrid càng tấn công dồn dập hơn. Phút thứ 32, Di Maria thực hiện một pha bứt tốc xuống sát đường biên ngang của Lyon nhưng chỉ một thoáng chần chừ, Lovren đã lùi về và phá bóng ngay trong chân cầu thủ người Argentina. Hai phút sau, từ đường chuyền ngược lại của Ronaldo, Benzema lại sút bóng trúng vị trí của Lloris.

Cuối hiệp một, Oezil còn có một cơ hội nguy hiểm khác khi đối mặt với Lloris nhưng cú đặt lòng của anh lại quá thiếu cảm giác. Ngay sau tình huống này, Lyon đáp trả với pha phản công nhanh nhưng cú sút căng như búa bổ của Gomis lại bị Casillas dùng 5 đầu ngón tay để cứu thua cho đội bóng Tây Ban Nha.

Ronaldo tiếp tục chứng minh đẳng cấp số ngôi sao của anh bằng một cú đúp

Sau giờ nghỉ, Lyon đã tạo ra được một thế trận tốt hơn khi đã cầm bóng và triển khai được khá nhiều những pha lên bóng nguy hiểm. Tuy nhiên, dù có được một sức ép khá lớn trước khung thành của đối phương nhưng đội bóng nước Pháp lại không thể tạo ra được đột biến trước một Casillas chơi quá xuất sắc.

Việc chơi dâng cao cũng khiến cho Lyon phải đối mặt với những pha phản công chớp nhoáng của Real Madrid. Phút thứ 61, nếu không có pha cản phá kịp thời của Cris, Di Maria đã có thể tung ra cú dứt điểm sau đường chọc khe của Oezil.

Tấn công nhiều, Real Madrid cũng có bàn thắng thứ 2 ở phút 69 sau khi Ronaldo thực hiện thành công quả 11m. Trước đó, chính ngôi sao người Bồ Đào Nha đã có pha đi bóng qua cả Lloris và Dabo phạm lỗi ở thời điểm Ronaldo chuẩn bị thực hiện cú đá vào lưới trống.

Lyon không còn gì để mất và buộc phải dâng cao lên để tìm kiếm bàn gỡ.Nhưng họ lại tạo ra được rất ít những cơ hội trước khung thành của Real Madrid. Không những vậy, Lyon còn không có được sự trợ giúp của thần may mắn. Điển hình nhất chính là pha bóng Adrian đánh đầu chiến thắng Casillas nhưng bóng lại tìm đúng xà ngang của Real trong pha bóng ở phút thứ 78.

Đến phút thứ 89, vẫn là Adrian thoát xuống sau đường chọc khe nhanh của
Gourcuff. Trong thế đối mặt với Casillas, cú ra chân cực nhanh của tiền đạo này đã đưa bóng vượt qua thủ môn của Real Madrid nhưng lại đi chệch cột dọc. Đây cũng là pha bóng đáng chú ý cuối cùng của trận đấu.


Đội hình thi đấu
Lyon:
Lloris - Dabo, Lovren, Cris, Reveillere - Kallstrom, Gonalons - Ederson, Gourcuff, Briand - Gomis
Real Madrid: Casillas - Coentrao, Sergio Ramos, Pepe, Diarra - Xabi Alonso, Khedira - Ronaldo, Oezil, Di Maria - Benzema

Tuệ Linh

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X