Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo lập cú đúp, Real Madrid dễ dàng hạ gục Marseille

Thứ Năm 01/10/2009 03:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Galacticos phiên bản 2.0 tiếp tục chứng tỏ sức mạnh đáng sợ của mình trong mùa giải này không chỉ tại La Liga màcòn ở cả đấu trường châu Âu. Họ đã có chiến thắng thứ 2 liên tiếp ở Champions League và lại là một thắng lợi hết sức thuyết phục với tỷ số 3-0 trước đại diện của nước Pháp, Marseille. Trong đó, Ronaldo tiếp tục lập một cú đúp nữa và Kaka là tác giả bàn còn lại với sút phạt 11m thành công.

Cầm chân "Hùm xám", Juventus rời nước Đức với 1 điểm quan trọng
MU đánh bại Wolfsburg, Giggs lại là "tiêu điểm"

HLV Pellegrini tung ra sân lực lượng cực mạnh trong trận đấu thứ 2 tại bảng C Champions League gặp Marseille khi xuất hiện cả Kaka và Ronaldo ở đội hình xuất phát. Sau khi ghi 2 bàn trong chiến thắng 3-0 hồi cuối tuần qua trước Tenerife, Benzema đã được thi đấu chính thức ở trận này và anh là tiền đạo duy nhất của đội chủ nhà trong khi huyền thoại Raul Gonzalez đành phải chấp nhận một vị trí trên băng ghế dự bị để nhường suất đá chính cho một tiền vệ trung tâm thứ 3 Gago. Hai người còn lại thi đấu ở khu trung tuyến là Xabi Alonso và Guti. Bộ tứ vệ của Real có sự góp mặt của Pepe, Albiol, Sergio Ramos cùng Marcelo, những sự lựa chọn số 1 của vị chiến lược gia người Chilê cho hàng phòng ngự ở mùa giải này. Bên phía Marseille, HLV Didier Deschamps quyết định sử dụng từ đầu cả hai cựu cầu thủ ... Real Madrid: hậu vệ Heinze và tiền đạo lão tướng Morientes nhằm tận dụng sự hiểu biết của họ về đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Nhưng cầu thủ quan trọng nhất trong lối chơi của Marseille là tiền vệ tổ chức người Argentina, Lucho Gonzalez.


Ronaldo lại tỏa sáng, góp công lớn vào một chiến thắng nữa của Real Madrid

Trận đấu khởi đầu với tốc độ vừa phải khi đội chủ nhà chủ trương chơi chậm và chắc chứ không ào ạt lên tấn công phủ đầu. Các vị khách đương nhiên thừa hiểu sức mạnh tiềm tảng của bầy "Kền kền trắng" nên họ áp dụng đấu pháp "phòng ngự chặt, phản công nhanh" ngay từ đầu. Dù Real Madrid cầm bóng rất nhiều và giành quyền chủ động trên sân nhưng đội bóng đến từ thành phố cảng Marseille mới là đội tạo được nhiều tình huống nguy hiểm hơn đến từ các pha phản công sắc bén. Phút 17, Mbia chọc khe khôn khéo cho đội trưởng Niang và nếu không có pha băng lên can thiệp kịp thời của Iker Casillas thì đội trưởng của Marseille đã có thể thực hiện pha kết thúc đủ sức làm tung lưới đội chủ nhà. Ngay sau đó, Gago đã chuyền bóng bất cẩn đúng vào chân của

Cheyrou nhưng may cho Real là tiền vệ này chỉ có thể tung ra cú sút từ ngoài vòng cấm đi không trúng đích.
Kết quả Champions League (1/10)
CSKA Moscow 2-1 Besiktas
Dzagoev 7'; Krasic 61' - Koybasi 90'

Manchester United 2-1 Wolfsburg
Giggs 59'; Carrick 78' - Dzeko 56'

AC Milan 0-1 Zurich
Tihinen 10'

Real Madrid 3-0 Marseille
Ronaldo 56', 64'; Kaka pen 61'

APOEL Nicosia 0-1 Chelsea
Anelka 18'

Porto 2-0 Atletico Madrid
Falcao 75'; Rolando 82'

Bayern Munich 0-0 Juventus

Bordeaux 1-0 Maccabi Haifa
Ciani 83'

Trong lối chơi hiện nay của Galacticos, vai trò và tầm ảnh hưởng của Kaka là rất lớn. Tiền vệ người Brazil thi đấu hơi lệch sang trái ở trận này và anh cũng là người chơi tích cực nhất kể từ đầu trận. Hàng thủ của Real đặc biệt là ở vị trí hậu vệ phải của Bonnart liên tục bị quấy rối bởi Kaka nhưng "một cánh én" chưa thể làm nên "mùa xuân" khi mà những niềm hy vọng khác như Ronaldo hay Benzema đều chưa thể hiện được bao nhiêu. Marseille tiếp tục cho thấy họ đáng sợ như thế nào trong các bài phản công. Phút 28, Niang dẫn bóng vượt qua sự truy cản của Pepe và có dịp đối diện trực tiếp với Casillas nhưng do góc sút khá hẹp nên tiền đạo người Senegal không thể đánh bại được "Thánh Iker".

Không thể tiếp cận được với cầu môn Mandanda, các cầu thủ Real đành phải sử dụng đến phương án sút xa và Cristiano Ronaldo là người chịu khó nhất khi thực hiện liên tiếp 2 cú sút khá căng theo kiểu đá bằng mu chính diện quen thuộc. Tuy nhiên, thủ thành số 2 của ĐTQG Pháp đã làm chủ được tình hình và bảo vệ vững chắc mành lưới của mình. Phút 38, đội khách treo bóng khó chịu từ cánh phải và Niang có pha đánh đầu sượt đi chệch khung thành trong gang tấc. Real Madrid lập tức đáp trả với đường chuyền tinh tế của đội trưởng Guti cho Benzema nhưng pha hãm bóng bằng ngực của tiền đạo người Pháp không được hoàn hảo cho lắm, dẫn tới cú móc "xe đạp chổng ngược" được thực hiện sau đó trong tư thế hơi với nên trái bóng đi không đúng ý đồ mong muốn.

Marseille chỉ gây được khó khăn cho Real Madrid trong hiệp 1

Niang tiếp tục chứng tỏ anh là ngôi sao sáng nhất bên phía đội bóng nước Pháp khi thêm một lần đe dọa Casillas nhưng chưa thể đánh đổ được chốt chặn đáng tin cậy của đội chủ nhà. Những giây cuối cùng của hiệp 1, Benzema dường như đã nhận bóng trong tư thế việt vị sau cú giật gót điệu nghệ của Kaka nhưng dù sao trong pha đối mặt với người đồng hương trấn giữ cầu môn, tiền đạo này cũng chỉ có thể tung ra pha dứt điểm trúng vào ... chân Mandanda. Sau giờ nghỉ, hai bên chưa có sự thay đổi nhân sự nào và Real Madrid dần đẩy đội hình lên cao hơn. Khung thành Mandanda liên tục bị uy hiếp nhưng bàn thắng vẫn chưa thấy đâu.

Phải đến phút 58, điều mà các CĐV và ban huấn luyện Los Blancos chờ đợi cũng đã đến. Pepe tung đường chuyền dài vượt tuyến cực kỳ chính xác và Ronaldo với tốc độ của chiếc F1 lao xuống nhận bóng rồi điềm đạm hạ gục Mandanda bằng cú sút sệt nhẹ nhàng khi mà thủ môn này đang trong tư thế nhảy lên nhằm bắt bài với ý nghĩ Ronaldo sẽ thực hiện cú tâng bóng qua đầu. Như vậy, Ronaldo tiếp tục khẳng định anh đã giữ vững được phong độ chói sáng và thành tích ghi bàn đều đặn khi chuyển sang Real Madrid bởi ngoài việc nổ súng 4/5 trận ở La Liga thì trong cả 2 trận đầu tiên ở Champions League, Ronaldo đều lập công cho Real, đền đáp lại khoản tiền kỷ lục thế giới mà đội bóng đã phải bỏ ra để chiêu mộ anh từ MU.


Trúng lớn với

"Siêu đoán Bongda24h"
 

Một khi thế bế tắc đã được phá vỡ thì mọi chuyện đã trở nên quá thuận lợi cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Phút 60, trung vệ Diawara có cú tắc bóng "thừa sức mạnh và thiếu khôn ngoan" với Ronaldo trong vòng cấm và trọng tài ngay lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền 11m cùng với chiếc thẻ vàng thứ 2 dành cho Diawara. Marseille "thiệt cả đôi đường" khi vừa thiếu người vừa phải chịu bàn thua thứ 2 sau cú đá phạt 11m thành công của Kaka. Thiên thần người Brazil không mấy khi thất bại trên chấm phạt đền và lần này, anh dễ dàng đánh lừa Mandanda. Đây là bàn đầu tiên của Kaka cho Real trong khuôn khổ Champions League.

Đến lúc này, không còn cách nào khác HLV Deschamps phải có sự thay đổi khi tung một trung vệ Rodriguez vào thay Abriel nhằm lấp vào lỗ hổng của Diawara. Ngoài ra, Morientes, cầu thủ gần như biến mất hoàn toàn trong đội hình Marseille cũng phải nhường chỗ cho Brandao, tiền đạo trẻ hơn, khỏe hơn và giỏi hơn. Phút 64, "Kền kền trắng" nâng tỷ số lên 3-0 và cái tên được xướng lên vẫn là Cristiano Ronaldo. Bộ đôi Kaka - Benzema có màn phối hợp bật tường đẹp mắt loại bỏ hoàn toàn hàng thủ của Marseille và tiền đạo người Pháp căng ngang thuận lợi cho người đồng đội trị giá hơn 80 triệu bảng thoải mái sút bóng vào lưới trống, hoàn tất cú đúp và cũng là bàn thứ 4 của anh ở Champions League mùa này dù mới qua có 2 trận đấu.

Đội nào có thể cản nổi Real Madrid vào lúc này?

Sau khi hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, Ronaldo được cho ra nghỉ và Gonzalo Higuain vào thay. Và tiền đạo người Argentina ngay lập tức thay thế CR9 trong vai trò mũi nhọn trên hàng công của Real Madrid. Phút 73, Guti kiến tạo đường chuyền ngon ăn cho Higuain nhưng ở pha kết thúc cuối cùng, anh lại sút vọt xà đầy đáng tiếc khi trước mặt chỉ còn Mandanda. Thêm hai trụ cột nữa (Kaka và Sergio Ramos) được rút ra khi mà trận đấu gần như đã an bài. Phút 82, Benzema đi bóng vượt qua Taiwo rồi căng ngang vào trong cho Higuain nhưng lần thứ 2, cầu thủ này lại dứt điểm chệch cột dọc trong tư thế không bị ai kèm.

Sự có mặt của Brandao giúp hàng công Marseille thi đấu khởi sắc hơn nhưng tất cả đã quá muộn. Ngay cả một bàn danh dự cũng nằm ngoài khả năng của đội bóng thành phố cảng. Trong khi, nỗ lực của những cầu thủ dự bị như Higuain hay Raul cũng không giúp cho Real có thêm bàn thắng. Tỷ số 3-0 được giữ vững cho đến khi kết thúc trận đấu. Vậy là Real Madrid giành 6 điểm trọn vẹn và thống trị tuyệt đối bảng C Champions League. Không những thế, họ còn là đội bóng ghi nhiều bàn thắng nhất với 8 bàn sau 2 trận. Tại lượt trận thứ 3, họ sẽ phải đối đầu với đối thủ được coi là "ngang tài ngang sức" nhất, AC Milan nhưng vào thời điểm hiện tại, AC Milan không còn xứng tầm để tranh đấu với Real (thua nhục nhã ngay tại San Siro trước nhược tiểu FC Zurich ở trận đấu cùng giờ) và sẽ không có mấy người ngạc nhiên nếu bầy "Kền kền trắng" lại "ăn tươi nuốt sống" Rossoneri như họ đã làm được với FC Zurich và Marseille.

Đội hình thi đấu
Real Madrid:
Casillas; Ramos (Garay 72'), Albiol, Pepe, Marcelo; Xabi Alonso, Gago, Guti; Ronaldo (Higuain 70'), Kaka (Raul 78'), Benzema
Marseille: Mandanda; Diawara, Heinze, Taiwo,
Bonnart; Mbia, Cheyrou, Abriel (Rodriguez 62'), Lucho González; Niang (Ben Arfa 87'), Morientes (Brandao 63')

  • Đức Tuấn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X