Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo lại thể hiện đúng chất "Bóng vàng", Real bay lên ngôi đầu bảng

Thứ Bảy 25/01/2014 21:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Một kịch bản quá nhàm chán đã được tái hiện ở vòng 21 La Liga khi Ronaldo góp công sức cực lớn vào chiến thắng của đội bóng Hoàng gia TBN. Ngôi sao bóng đá số 1 hành tinh năm vừa rồi đã khai thông thế bế tắc cho đội nhà trong cuộc tiếp đón Granada và khởi xướng bàn ấn định tỷ số của Benzema. Ngoài ra, thủ thành Roberto mà không đột nhiên thăng hoa để thực hiện pha cản phá "đỉnh của đỉnh" thì Ronaldo đã có trong tay một siêu phẩm móc bóng thượng hạng.

Nhờ chuỗi 4 trận toàn thắng gần đây ở La Liga (nếu tính thêm cả cúp Nhà vua thì số lượng tăng lên đến 8) mà đội bóng Hoàng gia TBN chỉ còn kém 2 địch thủ xếp trên (Barcelona, Atletico Madrid) đúng 1 điểm. Thành tích này một phần dựa vào sự thay đổi trong triết lý của Carlo Ancelotti. Ông đã đề cao quan điểm (3 điểm mới là quan trọng nhất) chứ không đặt nặng chuyện đội bóng cần phải chơi đẹp mắt, quyến rũ. Chẳng thế mà hàng thủ Real dạo gần đây thi đấu cực kỳ chắc chắn (3 trận vừa qua tại La Liga không thủng lưới bàn nào). Vì vậy, đội khách Granada gần như chẳng có cơ hội nào tại Bernabeu. Tuy đã có sự tiến bộ đáng kể trong năm thứ hai chơi bóng ở La Liga, nhưng họ vẫn còn kém xa Real Madrid về đẳng cấp. Trong 5 lần đối đầu gần nhất, Granada đều nhận những thất bại. Ngoài ra Granada luôn “yếu bóng vía” khi gặp các đối thủ mạnh như Real, Barca, Atletico hay Valencia.

Dẫu vậy, vì mục tiêu đầu bảng dù có thể chỉ tạm thời, HLV Carlo Ancelotti vẫn tung ra sân đội hình mạnh nhất có thể. Trên hàng công hiển nhiên vẫn là "bộ ba siêu đẳng" Bale - Ronaldo - Benzema. Isco vẫn phải ngồi ngoài bởi đơn giản Di Maria đạt phong độ tốt hơn. Gương mặt trẻ trưởng thành từ chính đội bóng, Daniel Carvajal tiếp tục được đảm trách vị trí hậu vệ phải, chiếm chỗ của Arbeloa như một sự khẳng định rằng anh sẽ sớm là sự lựa chọn số 1 cho vai trò này trong tương lai gần. Trước trận đấu, Ronaldo đã thêm một lần vui vẻ chia sẻ danh hiệu "Quả bóng vàng FIFA" cùng đồng đội và người hâm mộ. Với sự vượt trội về mọi mặt, Real không mấy khó khăn thiết lập thế trận áp đảo ngay sau tiếng còi khai cuộc. Phút thứ 6, sau những động tác dẫn bóng quen thuộc từ cánh trái vào trung lộ, Ronaldo tung ra cú sút sở trường bằng mu lai má ở ngoài vòng cấm và dù bay người hết cỡ, thủ thành Roberto cũng chẳng thể làm gì nổi. May mắn cho đội khách, trái bóng đã bay sạt cột dọc trong gang tấc. Phút 11, lại là Ronaldo bật cao đánh đầu sạt xà ngang sau quả tạt của Di Maria.

Sau khoảng thời gian đầu bị dồn ép dữ dội, Granada đã dần trấn tĩnh lại để triển khai trận địa kín kẽ, không chỉ che chắn cho cầu môn mà còn tổ chức được những đợt lên bóng đáp trả dù chưa thể gây khó cho hàng thủ áo trắng. Trước sự khó chịu tăng dần của đối thủ, dàn Galacticos đã phải đẩy cao áp lực. Các cầu thủ thiên về phòng ngự cũng tích cực dâng lên hỗ trợ đồng đội tuyến trên. Rốt cục, đến phút 27, mành lưới của Granada phải rung lên sau cú chạm bóng của Benzema từ quả đánh đầu chiến thuật có chủ đích của Sergio Ramos. Tuy nhiên, trọng tài biên đã phất cờ báo lỗi việt vị. Cho đến cuối hiệp 1, binh đoàn "Nhà trắng" vẫn ra sức tìm đủ mọi cách uy hiếp cầu môn đội khách, từ tấn công trung lộ cho đến bài "chạy cánh tạt vào trong" nhưng đột biến vẫn chưa xuất hiện. Phút 39, Bale câu bổng từ cánh phải và Ronaldo suýt chạm bóng thành công bằng đầu. Ngay trước thời điểm nghỉ giải lao, vẫn là đương kim cầu thủ xuất sắc nhất thế giới tạo ra một khoảnh khắc "siêu đỉnh cao". Từ quả tạt chuẩn mực của Modric, Ronaldo thực hiện ngay kỹ thuật "xe đạp chổng ngược" hoàn hảo trên mọi góc độ song nào ai ngờ, bằng một phản xạ xuất thần, Roberto đã cản phá thành công. Vậy là một tuyệt phẩm đã bị từ chối bởi một pha xử lý không thể đẳng cấp hơn và xứng đáng lọt vào danh sách những pha cứu thua hay nhất năm 2014. Không những vậy, cú sút bồi sau đó của Bale cũng không thắng nổi đôi bàn tay nhựa của Roberto. Riêng với Ronaldo, có vẻ dạo gần đây anh rất thích "ngả bàn đèn" nhưng tiếc là chưa lần nào thành công. Còn nhớ ở chiến thắng Betis 5-0, cú ngả người móc bóng (nhưng bị hụt) của CR7 vô tình trở thành pha kiến tạo để Morata ghi bàn. Đến trận gặp Espanyol tại cúp nhà Vua (thắng 1-0), anh cũng không thành công giống như pha vừa rồi.

Đầu hiệp 2, Ancelotti bất ngờ đưa Gareth Bale ra khỏi sân mặc cho đội nhà vẫn chưa thoát khỏi khó khăn và tiền đạot rẻ chơi khá nổi thời gian gần đây Jese Rodriguez vào thay. Dường như bản hợp đồng đắt giá nhất thế giới gặp vấn đề về mặt sức khoẻ khi mà ở hiệp 1, anh từng phải nhờ vậy sự trợ giúp của đội ngũ y tế. Nhưng sự tổn thất không nhỏ về mặt nhân sự đó có vẻ không ảnh hưởng nhiều đến Real. Áp lực mà Los Blancos tạo ra đã tăng lên mạnh mẽ và các cầu thủ Granada phải căng sức làm việc với cường độ cao. Phút 52, Roberto bay lượn như chim để tóm gọn cú sút má ngoài chân trái hết sức kỹ thuật của Di Maria ở ngoài vòng cấm. Tiếp đó, anh đã kịp thời băng ra để chặn đứng từ trong trứng nước ý đồ dứt điểm của Modric sau đường kiến tạo của Di Maria. Phút 55, Carlo Ancelotti không khỏi bất bình khi cậu học trò Modric bị phạm lỗi ngay trước vạch 16m50 mà trọng tài lại làm ngơ.

Song cuối cùng, điều gì đến cũng phải đến và người phá vỡ bế tắc cho Real không thể là ai khác ngoài Ronaldo. Phút 57, nhận bóng từ Modric, CR7 tự tin xử lý vài nhịp mặc cho bị 3 hậu vệ đối phương chắn trước mặt và khi thời cơ đến, anh bình tĩnh dùng chân trái sút căng vào góc xa. Lần này, "siêu thủ môn" Roberto đành phải bó tay. Vài phút sau, Ronaldo và Di Maria phối hợp sút phạt ở cự ly hơn 25m và hơi chếch về cánh phải. Thiên thần người Argentina là người tung ra cú đá đưa bóng bay vòng qua xà ngang. Chẳng rõ có phải vì sự vắng mặt của Bale mà Modric phải gánh vác nhiều hơn trọng trách tấn công và anh đã thể hiện không tồi. Phút 68, chính Modric đã chọc khe thuận lợi cho Ronaldo thoát xuống kết thúc trái phá nhưng không thể thắng được đôi chân của Roberto.

Đương nhiên, Real chẳng thể yên tâm với tỷ số mong manh nên vẫn không ngừng nghỉ tấn công. Phút 72, Real được hưởng quả sút phạt chính diện với cầu môn và cự ly rất thuận lợi. Ronaldo đã không còn nhường nhịn cho bất cứ ai nữa mà quyết định trổ tài lẻ cho thiên hạ lác mắt. Cú đá phạt thân thuộc của Ronaldo vốn đã khó lường thì lại càng trở nên khó chịu hơn khi sượt qua chân hàng rào chắn. Roberto đã đầu hàng nhưng tiếc cho "Quả bóng vàng FIFA 2013", anh không thể có bàn thứ 23 tại La Liga mùa này do trái bóng chạm mạnh vào xà ngang. Tuy nhiên, bàn thắng thứ 2 cũng đến với Real, chỉ là tác giả không còn mang tên Ronaldo. Chính siêu sao ngườ BĐN khởi xướng đợt tấn công thành bàn bằng cú đẩy bóng xuống cho Marcelo. Quan sát thấy Benzema có mặt ở phía trong, hậu vệ trái người Brazil thực hiện quả căng ngang để người đồng đội dễ dàng lập công. Vừa kết thúc màn ăn mừng chưa được bao lâu, Benzema đã phải rời sân nhường chỗ cho Isco.

Khi 3 điểm đã năm chắc trong túi nên Real chẳng có lý do gì mà không chơi chùng hẳn lại trong những phút cuối và nhờ vậy, Granada đã có thể mạnh dạn thi triển các bài tấn công hòng kiếm bàn danh dự. Đôi lần, Dìego Lopez phải giật mình thon thót nhưng 2-0 là tỷ số chung cuộc. Với thắng lợi như dự kiến dù không quá ấn tượng, Real đã lại được nếm trải cảm giác ngọt ngào của người dẫn đầu tối thiểu trong vòng 24h nữa.

Đội hình thi đấu
Real Madrid:
Diego López; Carvajal, Pepe, Ramos, Marcelo; Modric, Xabi Alonso, Di María (Illarramendi 83'); Bale (Jese 46'), Cristiano Ronaldo, Benzema (Isco 77')
Granada: Roberto; Nyom, Mainz, Murillo, Angulo; Iturra, Fatau, Recio (Michael Pereira 71'); Brahimi, El-Arabi, Piti (Buonanotte 81')

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X