Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo không lên tiếng, Bồ Đào Nha bị Bosnia cầm chân

Thứ Bảy 12/11/2011 04:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong một trận đấu diễn ra tương đối cân bằng và không có nhiều điểm nhấn, Bosnia và Bồ Đào Nha đã bất phân thắng bại với trận hòa 0-0 tại Bilino Polje trong trận đấu lượt đi thuộc vòng play -off giành vé dự VCK Euro 2012.

Với tính chất quan trọng của trận đấu nên cả hai đội đều tung vào sân đội hình mạnh nhất. Trong khi đội chủ nhà trông chờ vào mũi nhọn Dzeko trên hàng công thì bên phía Bồ Đào Nha, cái têm được kì vọng nhất là Ronaldo. Ngôi sao của Real Madrid cùng với Nani và Postiga hợp thành 3 mũi giáp công của đội bóng đến từ bán đảo Iberia.

Ronaldo ko có cơ hội tỏa sáng trước sự chặt chẽ của Bosnia

Đúng như những gì diễn ra trước trận đấu, mặt sân Bilino Polje cực xấu. Sân ướt, nhiều chỗ lồi lõm và diện tích không phải là lý tưởng để tổ chức cho một trận đấu có tính chất quan trọng như thế này. Người Bosnia cũng có vẻ như không quá để ý đến trận đấu này của đội nhà khi các góc khán đài Bilino Polje vẫn không được lấp kín dù sức chứa của sân chỉ khoảng 30.000 chỗ ngồi.

Bất chấp điều kiện sân bãi không được lý tưởng, Bồ Đào Nha chỉ mất vài phút đầu để thăm dò chủ nhà trước khi có dấu hiệu tăng tốc để thể hiện ý đồ đánh phủ đầu. Ngay ở phút thứ 9, họ đã có cơ hội rất tốt để ghi bàn mở tỷ số nếu cú đá thắng của Raul Meireles hiểm hóc thêm một chút sau pha đánh đầu chuyền bóng cực tốt của Nani.

Đến phút thứ 20, thêm một cơ hội nữa bị Postinga bỏ lỡ. Sau pha đánh đầu nhả bóng lại rất tốt của Ronaldo, tiền đạo của Benfica đã có khoảng trống trước khung thành đội chủ nhà nhưng pha bắt volley của anh lại đưa bóng đi vọt xà ngang. Một phút sau, từ đường chuyền bên cánh phải của Nani, vẫn là Bostiga tung người móc bóng nhưng lại không tiếp xúc đúng tâm bóng.

Dzeko cũng gây thất vọng với Bosnia

Bosnia dù không tạo ra được pha tấn công nguy hiểm nào nhưng lại chơi khá kín kẽ ở khả năng phòng ngự. Họ bắt người tương đối chặt và liên tục chơi áp sát khiến cho Bồ Đào Nha không thể triển khai được những pha tấn công trong phạm vi ngắn và hẹp. Đến phút thứ 24, Ronaldo có bóng khá thoáng bên cánh trái, anh đột nhập vòng cấm rồi tung ra cú sút buộc thủ thành Begovic phải đẩy bóng. Một phút sau, Ronaldo chọc khe cho Nani nhưng Jahic đã kịp thời nhoài người giải nguy.

Mãi đến phút thứ 30, Bosnia mới có phá bóng được coi là nguy hiểm đầu tiên sau tình huống Lulic khống chế bóng bằng ngực đường chuyền từ giữa sân của đồng đội trước khi tung ra cú vuốt bóng ở ngay sát vòng cấm của Bồ Đào Nha. Tuy vậy, lực đi của bóng hơi yếu và không gây được khó khăn cho Patricio. Trước đó một phút, sau quả phạt góc bên cánh trái của Bosnia, thủ môn của đội khách bắt bóng không dính và để bóng rơi ngay chân của Dzeko nhưng ngay lập tức Patricio sửa sai và ôm gọn bóng.

Những phút cuối hiệp một diễn ra cân bằng khi không có nhiều cơ hội được tạo ra cho cả hai bên. Bồ Đào Nha vẫn miệt mài tấn công nhưng vấp phải sự kín kẽ trong phòng ngự của Bosnia. Sau giờ nghỉ, kịch bản tương tự vẫn diễn ra khi BĐN vẫn kiểm soát thế trận và tạo ra một số cơ hội khá nguy hiểm.

Phút thứ 51, cú giật gót đầy ngẫu hứng của Nani tạo điều kiện để Ronaldo thoát xuống đối mặt với Begovic. Đáng tiếc là cú sút chân trái sau đó của tiền đạo đang khoác áo Real Madrid lại đi chệch cột doc một cách đáng tiếc. 8 phút sau, từ quả treo bóng bên ngoài vòng cấm, các hậu vệ Bosnia phá bóng không dứt khoát tạo điều kiện cho Postiga dứt điểm nhưng cú ra chân của tiền đạo này lại đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Sau khi liên tục để ép sân, Bosnia đã giành lại thế trận. Bên cạnh những sự điều chỉnh trên hàng công, họ cũng chơi tăng tốc và tạo ra được  một số cơ hội nguy hiểm về phía khung thành của Patricio. Pha bóng điển hình nhất là tình huống ở phút thứ 74 khi Ibisevic đón đường chuyền bổng bên cánh trái, khống chế một nhịp rồi tung ra cú dứt điểm. Tiếc là do hơi với nên bóng đã đi không theo ý muốn của tiền đạo này.

Cuối trận, hai đội không tạo ra được nhiều đột biến vào đành chấp nhận với tỷ số hòa 0-0. Kết quả này khiến cho tấm vé tới Ba La và Ukraina chỉ được quyết định trong trận lượt về trên đất Bồ Đào Nha

Đội hình thi đấu:
Bosnia:
Begovic, Spahic, Jahic, Rahimic, Zahirovic, Pjanic, Misimovic (
Ibisevic 88'), Salihovic (Ibisevic 68'), Lulic, Medunjanin (Maletic 67'), Dzeko.
Bồ Đào Nha: Patricio, Bruno Alves, Pepe, Fabio Coentrao, Joao Pereira, Veloso, Joao Moutinho, Meireles (
Micael 81'), Nani, Ronaldo, Postiga (Almeida 65')

Kết quả lượt đi các trận play - off

Bosnia-Herzegovina 0 - 0 Bồ Đào Nha

Thổ Nhĩ Kỳ 0 - 3 Croatia
Olic 2', Mandzukic 32', Corluka 51'

CH Czech 2 - 0 Montenegro
Pilar 64', Sivok 90'

Estonia 0 - 4  CH Ireland
Andrews 13', Walters 67', Keane 71', 88' (pen)


Tuệ Linh (theo Eurosports)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X