Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo gọi 1, Messi đáp 2, và thách thức cả Champions League

Thứ Sáu 21/09/2012 15:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một ngày sau khi Ronaldo lập công mang chiến thắng quý giá về cho Real Madrid trước Man City, Leo Messi cũng kịp thời lên tiếng cứu Barca thoát khỏi trận thua sân nhà đầu tiên tại Champions League kể từ năm 2009.

Cú đúp vào lưới Spartak Moscow không chỉ mang trong nó một lời thách thức gửi tới riêng CR7, mà còn thay Messi tuyên chiến tới cả lịch sử giải đấu này. Hai bàn thắng ấy nâng tổng số lần lập công của Messi tại Champions League lên con số 53, chỉ còn kém 3 bàn so với “tay súng” vĩ đại thứ hai lịch sử giải đấu này, Van Nistelrooy.

Ronaldo Messi Hai ngôi sáng nhất trên bầu trời bóng đá thế giới vào thời điểm hiện tại
 

Quan trọng hơn, đây là cú đề-pa hoàn hảo giúp Messi tiếp tục vững bước trong cuộc đua giành đôi giày vàng Champions League lần thứ… 5 liên tiếp - một kỷ lục vô tiền khoáng hậu trong lịch sử túc cầu giáo. Anh đang là chủ nhân của ngôi Vua phá lưới ở cả 4 kỳ Champions League gần nhất (2008/09, 9 bàn; 2009/10, 8 bàn; 2010/11, 12 bàn và 2011/12, 14 bàn). Đây cũng đã là một kỷ lục rồi.

Khen Messi giỏi ghi bàn vào lúc này khác nào thêu hoa trên gấm. Đó là lý do tờ Marca chọn góc nhìn khác về 2 bàn thắng của Leo rạng sáng qua: Sự đa dạng. Cú đánh đầu quyết định tung lưới Spartak Moscow đã là bàn thắng thứ 13 bằng đầu của Messi trong sự nghiệp. Đó không phải là con số ấn tượng so với 35 bàn thắng bằng đầu của Cristiano Ronaldo (kể từ khi anh gia nhập Real). Nhưng với một cầu thủ chỉ cao 1m69 như Messi, đòi hỏi gì hơn ở anh?

Tờ Marca thống kê thêm: Messi đã có 128 bàn thắng từ những cú sút một chạm (80,3% trong số đó là những pha dứt điểm chân trái), 27 tình huống qua người rồi ghi bàn, 13 cú đánh đầu (nổi tiếng nhất là bàn thắng bằng đầu hạ gục Van der Sar trong trận chung kết Champions League 2009 với Man United)…

Messi hoàn hảo. Messi là kẻ thù của những kỷ lục. Mỗi bàn thắng của Messi ghi được trong thời gian gần đây lại khiến báo giới phải giật mình ngồi lại thống kê xem, nó có phá tiếp kỷ lục nào không. Quan trọng: Messi cống hiến cho Barca bằng tình yêu với trái bóng tròn. Anh hơn Ronaldo-hay-dỗi- ở tư cách của một cầu thủ lớn.

(Theo Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Xem thêm
top-arrow
X