Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo “béo” chính thức giải nghệ ở tuổi 34

Thứ Hai 14/02/2011 13:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền đạo lừng danh một thời, Ronaldo (tên đầy đủ là Ronaldo Luis Nazário de Lima) vừa xác nhận rằng anh sẽ chính thức giã từ sự nghiệp thi đấu trong ngày hôm nay, 14/2, ngày Lễ tình nhân.

Ronaldo “béo”, hiện đang chơi cho Corinthians, đã có ý định giải nghệ từ trước nhưng phải tới thời điểm này, khi thể lực không còn được đảm bảo cho các trận đấu nữa, tiền đạo huyền thoại 34 tuổi này mới chính thức quyết định chia tay sân cỏ. Tiền đạo người Brazil sẽ thông báo quyết định của mình trong một cuộc họp báo được tổ chức ngày hôm nay (14/2) tại trụ sở của Corinthians.

Phát biểu trên tạp chí Fantastico, Ronaldo giải thích cho quyết định của mình:“Tôi bị đau khắp cơ thể. Đầu tôi bảo rằng tôi muốn tiếp tục chơi bóng nhưng cơ thể tôi không thể chịu đựng thêm được nữa. Những ngày gần đây tôi hay khóc như một đứa trẻ”.

Một huyền thoại của bóng đá thế giới đã chính thức giã từ sự nghiệp

Như vậy, Corinthians là CLB cuối cùng trong sự nghiệp chói lọi của Ronaldo, người được mệnh danh là “Người ngoài hành tinh”. Tiền đạo người Brazil đã chơi cho Corinthians hai mùa bóng sau khi trở lại Brazil từ AC Milan. Hiện bản hợp đồng giữa Ronaldo với Corinthians vẫn còn kéo dài tới cuối năm 2011.

Kể từ sau khi Corinthians bị loại sớm khỏi Copa Libertadores sau trận thua trước Deportes Tolima, Ronaldo và người đồng đội Roberto Carlos đã liên tục bị các nhóm cổ động viên quá khích đe dọa tới tính mạng. Và đây có thể là một nguyên nhân nữa khiến Ronaldo quyết định giải nghệ.

Ronaldo được biết đến như là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất trong lịch sử bóng đá thế giới. Anh đã từng 3 lần đoạt Quả bóng Vàng thế giới, hai chức vô địch World Cup cùng ĐT Brazil và đang đứng đầu trong danh sách những chân sút hàng đầu tại các VCK World Cup với 15 bàn sau 4 lần tham dự.

Ở cấp CLB, trong sự nghiệp lẫy lừng của mình, Ronaldo từng khoác áo những đội bóng mạnh nhất châu Âu là Barcelona, Inter Milan, Real Madrid và AC Milan. Tuy vậy, trong sự nghiệp chơi bóng khó quên của mình, Ronaldo cũng đã trải qua những khoảnh khắc đáng quên. Cựu tiền đạo của Barcelona, Real Madrid và Inter Milan từng nhiều lần dính chấn thương nghiêm trọng ở đầu gối, đặc biệt là trong quãng thời gian chơi bóng ở Italia. Anh cũng thường xuyên bị chỉ trích vì cơ thể phục phịch của mình.

Nhưng khoảnh khắc đáng quên nhất trong sự nghiệp của Ronaldo phải là trận chung kết World Cup 1998, trận đấu mà anh đã bị một cơn đau đầu bí hiểm trước trận đấu và chơi hết sức mờ nhạt khiến Brazil trở thành nhà cựu VĐ trước chủ nhà Pháp. Nhưng dù thế nào đi nữa, tiền đạo có chiếc răng thỏ sẽ luôn được người hâm mộ nhớ tới như là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất trong lịch sử bóng đá, bên cạnh những huyền thoại như Pele, Maradona, Cruyff, Platini, Zidane.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X