Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldinho: Tôi trao cả niềm tin nơi Milan

Thứ Tư 03/03/2010 14:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Không còn nhiều cơ hội khoác áo ĐTQG, Ronaldinho nguyện sẽ gắn bó và cống hiến hết mình cho Milan, nơi đội bóng của anh đang  chính chiến tại hai mặt trận Serie A và Champions League.


Ronaldinho đã và đang trình diễn một phong độ ấn tượng trong màu áo Milan. 9 bàn thắng cùng 16 đường chuyền thành bàn giúp anh trở thành một trong những cây làm bóng hàng đầu của Serie A. Tuy nhiên bất chấp việc Ronnie đang "hồi xuân", Carlos Dunga quyết tâm không triệu tập tiền đạo 29 này lên tuyển.

Việc Dunga không gọi trở lại Ronaldinho cũng có lý do của nhà cầm quân trẻ này. Dưới thời của Dunga, Brazil chơi một thứ bóng đá chắc chắn, thực dụng nhưng đầy toan tính. Thế nên, những cầu thủ thiên về lối chơi kĩ thuật và có phần rườm rà như Ronaldinho khó có chân trong đội hình của Dunga nhất là khi tại Salecao lúc này có những cầu thủ dẫn dắt lối chơi khá tốt là Kaka hay Robinho. Chiến thắng 2-0 trước CH Ireland trong trận giao hữu vào rạng sáng ngày hôm nay đã một lần nữa chứng minh quyết định của Dunga là đúng.

Cá nhân Ronaldinho cũng cảm nhận được điều này. Khi cơ hội trở lại với đội bóng vàng -xanh không còn nhiều, cũng là lúc Ronnie muốn cống hiến hết mình cho Milan khi mục tiêu mà đội bóng anh đang khoác áo là hai đấu trường quan trọng Serie A và Champions League.

Tại Serie A, hiện Milan đang cách đội đầu bảng Inter 4 điểm. Đây là một khoảng cách không thực sự lớn nhất là khi tinh thần của đội bóng áo đỏ đen đang được đẩy lên rất cao với 3 chiến thắng liên tiếp gần đây. Phát biểu trên kênh truyền hình Sky, "rô vẩu" cho biết toàn thể các cầu thủ Milan đang tràn đầy tự tin có thể lật đổ được đối thủ cùng thành phố.

"Tôi hài lòng với những gì mà mình đã thể hiện. Cho tới hiện tại, mọi thứ đang đi theo chiều hướng tích cực. Giờ đây thay vì phải thường xuyên ngồi dự bị, tôi đã có một vị trí chính thức trong đội bóng và chứng tỏ được khả năng của mình."

"Không chỉ cá nhân tôi, tất cả các cầu thủ khác của Milan đều đang có một sự tự tin lớn.Hiện tại chúng tôi chỉ còn cách ngôi đầu bảng đúng 4 điểm và đó là lý do tôi và các đồng đội tin vào khả năng giành Scudetto nếu chúng tôi tiếp tục duy trì phong độ như hiện nay."


Trong khi đó, ở Champions League, giải đấu Milan cũng lọt tới vòng 1/8 nhưng cơ hội đi tiếp của đội bóng Italia đã nhỏ đi rất nhiều sau trận thua 2-3 trước Manchester United trên sân nhà San Siro ở lượt đi. Dẫu vậy, Ronaldinho vẫn tin rằng khả năng lật ngược thế cờ ngay tại Old Trafford vẫn có thể xảy ra.

"Tôi đang nghĩ tới những chiều hướng tích cực. Sẽ rất khó khăn để có thể vượt qua được tỷ số 3-2 ở lượt đi nhưng không gì là không thể. Tôi tin Milan vẫn còn cơ hội đi tiếp."

Trong sự nghiệp của mình, Ronaldinho đã có những năm tháng thành công cùng Barcelona và ĐT Brazil. Phong độ chói sáng đã giúp anh có được chức VĐ World Cup 2002, Champions League, La Liga cùng hai danh hiệu cá nhân Quả bóng vàng châu Âu và Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Với những gì đang thể hiện, Ronnie tin rằng Milan có thể sẽ là đội bóng giúp anh chinh phục những vinh quang.

"Mục tiêu của tôi là chiến thắng mọi danh hiệu như trước kia tôi đã từng làm. Cảm giác của người chiến thắng luôn tuyệt vời và tôi muốn mình sẽ lại có được điều đó. Milan là đội bóng sẽ giúp tôi tái hiện những giấc mơ này."

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X