Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldinho tỏa sáng, Milan đã biết đến chiến thắng

Thứ Hai 19/10/2009 03:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Bị dẫn bàn từ khá sớm nhưng sự tỏa sáng đầy ấn tượng của Ronaldinho với một bàn thắng cùng đường chuyền giúp Pato ghi bàn đã giúp Milan làm nên cú lội ngược dòng ngoạn mục với chiến thắng 2-1 trong trận đấu khá căng thẳng tại sân San Siro với 8 thẻ vàng cùng một thẻ đỏ đã được trọng tài Roberto Rosetti rút ra.

Menez sớm đưa Milan vượt lên dẫn trước với một pha chớp cơ hội rất nhanh Milan Roma

Chấn thương đúng vào phút chót đã khiến cho Totti không thể ra sân ở trận đấu này và buộc Claudio Ranieri phải sử dụng Menez đá cặp với Vucinic trên hàng công. Sự vắng mặt đáng tiếc của họng súng chính với 6 bàn thắng sau 7 vòng đấu khiến cho không ít các CĐV của đội bóng áo bã trầu lo lắng. Thế nhưng Menez đã chứng minh dù không lấp được hoàn toàn chỗ trống của nhạc trưởng Totti nhưng anh có thể tạm thời làm quên đi sự thiếu vắng của "hoàng tử thành Rome". Sự khẳng định ấy đến từ ngay phút thứ 3 của trận đấu khi tiền đạo người Pháp chuyển hóa cơ hội đầu tiên của trận đấu thành bàn thắng mở tỷ số.

Kết quả các trận đấu

Catania 2-1 Cagliari
Ricchiuti  35', Martinez 88'-Dessena 43'

Chievo 1-2 Bari
Bogdani 82'-Almiron 3', Ranocchia 65'

Lazio 1-1 Sampdoria
Pazzini 40' - Matuzalem 32'

Livorno 1-2 Palermo
Danilevicius 54'-Miccoli 56', Balzaretti 81'

Napoli2-1 Bologna
Quagliarella 72', Hamsik 90'-Adailton 16'

Parma1-0 Siena
Bojinov 5'

Udinese 1-3 Atalanta
Lodi 7'-Tiribocchi 3', Valdes 70', Ascentis 73'

Milan 2-1 Roma
Ronaldinho 55'pen, Pato 67' - Menez 3'

Từ một đường chuyền dài phát động tấn công của Roma, trung vệ trẻ Thiago Silva, người được xếp đá cặp với Nesta đã phá bóng không dứt khoát và để cho Menez dũng mãnh băng xuống dứt điểm tung lưới Dida, người vừa trở lại sau chấn thương. Ngay sau đó một phút, tỷ số lẽ ra đã là 2-0 khi Menez tiếp tục có một cơ hội khá ngon ăn khác nhưng lần này cú dứt điểm của anh lại đi thẳng vào vị trí mà Dida đã chọn.

Cả hai tình huống hàng thủ của Milan đều chơi như mơ ngủ và không hề có một sự tập trung cần thiết khi để cho các cầu thủ tấn công của Roma thoải mái cầm bóng dứt điểm. Ngay cả các tiền vệ có nhiệm vụ hỗ trợ phòng ngự như Pirlo hay Ambrosini cũng không thể hiện được vai trò của mình và luôn để lộ một khoảng trống rất lớn trước khung thành của đội nhà. Điển hình là tình huống ở phút thứ 22 khi De Rossi tự do cầm bóng như ở chỗ không người, tiến sát vòng cấm và tung ra cú sút hiểm hóc. Nếu Dida không có một pha đổ người xuất thần cản phá bằng những đầu ngón tay, bàn thua thứ hai đã đến.

Chơi thiếu sự chắc chắn trong phòng ngự nhưng hàng công của Milan cũng không thể hiện được sự gắn kết. Leonardo đã làm theo những tuyên bố mà ông phát biểu trước trận đấu với quyết định sử dụng cả Seedorf và Ronaldinho. Tuy nhiên, sự thiếu mạo hiểm trong thay đổi đã khiến anh không sử dụng 4-4-2 mà thay vào đó vẫn duy trì 4-3-1-2 vốn trước đó đã không cho thấy sự hiệu quả. Đi vào lối mòn cũ, việc Rossoneri thể hiện sự hời hợt trong các phương án tấn công cũng là điều dễ hiểu.

Trong suốt hiệp một, cả hai cơ hội ngon ăn nhất của Milan lại đến từ hai pha bóng mà các hậu vệ của Roma đã có phần lúng túng. Đầu tiên là tình huống ở phút thứ 31 của trận đấu khi Pirlo đón lõng tình huống phá bóng nảy ra của các hậu vệ đội khách rồi tung ra cú sút căng đưa bóng đi vọt xà ngang từ ngay sát vạch 16m50. Đến tình huống thứ hai, Seedorf cũng tận dụng tình huống lộn xộn ngay trước khung thành Roma sau quả tạt của Abate bên cánh phải rồi có cú ra chân rất nhanh ở cự ly chừng 10m. Nhưng Doni với một phản xạ tuyệt vời đã kịp thời đổ người đẩy bóng chạm cột dọc và đi ra ngoài.

Thêm một trận đấu nữa Ronaldinho  lại tỏa sáng đúng lúc

Trái ngược với đội chủ nhà, những đường lên bóng của Roma lại khá mạch lạc và không cần đến quá nhiều chạm. Với sức mạnh của cặp Menez và Vucinic, hầu hết những pha hãm thành của Giallorrosi đều gây được những khó khăn nhất định cho hàng thủ của Milan. Sức ép tương đối lớn từ phía đối thủ đã khiến cho một trung vệ dày dạn kinh nghiệm như Nesta cũng phải mắc lỗi. Điển hình là pha bóng ở phút thứ 38 của trận đấu khi cựu tuyển thủ Italia để cho Vucinic vượt qua một cách dễ dàng để đón đường căng ngang từ cánh phải của Menez trước khi đối mặt với Dida. May cho Milan là ở tình huống này tiền đạo người Montengro lại quá cá nhân khi quyết định dứt điểm ở một góc rất hẹp và không thể chiến thắng được Dida.

Milan càng chơi, sự bế tắc của họ ngày càng thể hiện rõ ràng hơn. Trước sự la ó đến ngày càng một lớn từ chính các cổ động viên của đội nhà, Leonardo hiểu rằng ông cần phải có sự thay đổi. Inzaghi được tung vào sân thay cho Abate ngay khi hiệp hai trở lại. Sự điều chỉnh này cũng có nghĩa là Milan sẽ chuyển từ 4-3-1-2 sang 4-2-1-3 với supper Pippo đá trung phong trong khi Ronaldinho và Pato chơi dạt sang hai bên cánh. Sự có mặt của Inzaghi đã giúp cho hàng công của Rossoneri có phần chơi khởi sắc hơn khi lão tướng 36 tuổi này liên tục có những pha di chuyển không bóng thông minh kéo giãn hàng thủ của Roma. Cũng chính anh là người khơi mào cho một hiệp đấu thành công hơn cho đội nhà khi cú đánh đầu từ ngay pha chạm bóng đầu tiên sau quả phạt góc của Pirlo ở phút thứ 47 bị Pizzaro cản phá ngay trên vạch vôi.

Hàng công chơi lấn lướt và có nhiều hơn sự gắn kết nhưng vẫn chưa thể hiện được sự hiệu quả, Milan lại cần đến một lão tướng khác để tạo ra sự khác biệt. Phút 55 của trận đấu, trong một pha lên tham gia tấn công, Nesta mạnh dạn cầm bóng trong vòng cấm và bị Burdisso phạm lỗi mang về cho đội chủ nhà một quả 11m. Trọng trách thuộc về Ronaldinho và tiền đạo người Brazil đã không phụ công người đồng đội khi kdễ dàng mang về bàn thắng cân bằng tỷ số trận đấu.

Bộ đội Ronaldinho Pato ăn mừng bàn thắng định đoạt số phận trận đấu

Cũng sau bàn thắng này, hưng phấn đã trở lại với Milan. Dù hàng thủ vẫn còn đôi lúc thể hiện sự thiếu ổn định nhưng sự khởi sắc trên hàng công giúp cho sức ép lên phần sân của Roma cũng ngày một lớn hơn. Điều gì đến cũng phải đến. Sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, Milan cũng có thêm bàn thắng thứ hai sau một pha phối hợp đầy ngẫu hứng giữa hai người Brazil. Có bóng chếch từ bên cánh trái, Ronaldinho có một đường chuyền dài chính xác đến từng cm để Pato từ cánh phải đột nhập vòng cấm với một tốc độ cao, khống chế bằng ngực gọn ghẽ rồi đẩy bóng qua tầm với của Doni trước khi dứt điểm vào lưới trống nâng tỷ số trận đấu lên 2-1. Ở pha bóng này, kinh nghiệm và tốc độ của Risse là không đủ để cản bước tiền đạo người Brazil ghi bàn.

Để thua ngược một cách chóng vánh, Ranieri buộc phải thay đổi khi tăng cường sức tấn công với việc tung Baptista và chân sút trẻ Okaka vào sân . Những sự điều chỉnh này cũng suýt chút nữa mang về bàn thắng gỡ hòa cho đội khách với tình huống nguy hiểm ở phút thứ 77. Nỗ lực tung người móc bóng của Okaka đã đưa bóng tìm đến đúng vị trí của De Rossi với một pha đột nhập vòng cấm của Milan nhưng tiếc cho thủ quân của Roma là cú đánh volley rất căng của anh lại đưa bóng đi vọt xà ngang.

Khó khăn đến với Milan ở phút 81 khi đội trưởng Ambrosini nhận thẻ vàng thứ hai sau pha phạm lỗi với Burdisso. Với 10 người trên sân, Leonardo buộc phải rút Ronaldinho ra và thay vào đó là Flamini, một tiền vệ phòng ngự. Trong những phút cuối trận, bất chấp việc Roma tạo ra một sức ép đáng kể, hàng thủ có phần chắp vá của Milan vẫn đứng vững và bảo vệ thành công cách biệt mong manh. Sau 4 trận chỉ biết hòa và thua, Milan cuối cùng cũng đã có được chiến thắng thứ 3 từ đầu mùa. Đây cũng là trận đấu thứ 2 sau 8 vòng đấu Milan mới lại ghi được hai bàn thắng trong một trận đấu.

Đội hình thi đấu:
Milan: Dida; Oddo, Nesta, Thiago Silva, Zambrotta; Abate (Inzaghi 46), Pirlo, Ambrosini, Seedorf; Pato, Ronaldinho (Flamini 83)
Roma: Doni; Cassetti, Mexes, Burdisso, Riise; Taddei (Guberti 71), De Rossi, Pizarro, Perrotta; Menez (Julio Baptista 75), Vucinic (Okaka 72)

 

La Quế

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X