Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldinho tính chuyện treo giày

Chủ Nhật 20/09/2009 09:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tin gây sốc này vừa được tờ Diario Sports (Tây Ban Nha) đăng tải. Cơ sở để nhật báo thể thao này cho rằng cựu Cầu thủ hay nhất thế giới lần thứ hai tính chuyện giải nghệ là "thiếu động lực thi đấu".

Ronaldinho đang sống những ngày khó khăn nhất kể từ khi chuyển từ Barca sang Milan hè 2008. Anh mở ra bao hy vọng cho đội chủ sân San Siro khi thổi hồn vào thắng lợi 2-1 trên sân Siena trong trận mở màn Serie A mùa này. Nhưng ngay sau đó, cựu cầu thủ Barca làm tất cả nhận ra rằng anh chưa và có lẽ, sẽ chẳng bao giờ lấy lại được phong độ đỉnh cao thuở trước khi chơi tồi tệ trong trận derby với Inter mà Milan thảm bại 0-4 và trận hòa 0-0 thất vọng trên sân của Livorno.

Ronaldinho đang có ý định giã từ sự nghiệp thi đấu

Ban lãnh đạo Milan, mà đứng đầu là ông chủ Berlusconi, từng hết lòng ủng hộ và không tiếc lời ngợi ca Ronaldinho sau trận thắng Siena, nay cũng nhận ra thực tế buồn. Berlusconi im lặng, nhưng vị phó Galliani thì nói toạc sự không hài lòng với ngôi sao người Brazil và qua đó, gián tiếp đồng tình với quyết định của HLV Leonardo - gạt Ronaldinho khỏi danh sách đăng ký dự trận thắng Marseille ở Champions League giữa tuần qua cũng như trận tiếp Bologna hôm nay.

Nhưng thái độ cứng rắn từ phía Milan chẳng làm Ronaldinho có cái nhìn tích cực hơn, để cải thiện phong độ, mà dường như còn anh nảy sinh tâm lý buông xuôi, phó mặc. "Ronnie ý thức rõ sự sa sút hiện nay xuất phát từ việc anh ấy thiếu khát vọng và động lực mới. Ronnie chơi như thể anh ấy là một cựu cầu thủ. Đó là lý do khiến Ronnie nghĩ tới khả năng giải nghệ", Diario Sports tiết lộ và cho biết thêm rằng đây không phải là lần đầu Ronaldinho tính chuyện nghỉ đá bóng.

Trong năm cuối ở Barca, Ronaldinho này đã cân nhắc giải nghệ. Nhưng nhờ anh trai và là đại diện Roberto de Assiss động viên kịp thời, anh từ bỏ ý định đó. De Asssis chỉ ra cho cậu em vài lý do hợp lý để tiếp tục sự nghiệp và đã tính đến một cuộc phiêu lưu với Man City, nơi anh tin nhà vô địch World Cup 2002 sẽ tìm lại khát khao chiến thắng tươi mới như thuở đầu. Nhưng Milan vào cuộc và nhanh chóng thuyết phục anh em Ronaldinho gật đầu với bản hợp đồng 3 năm.

Milan đã tạo mọi điều kiện có thể cho Ronaldinho tỏa sáng trở lại, từ chuyện trả lương cao, đến sự o bế từ phía lãnh đạo... Nhưng anh cũng chỉ đáp ứng một phần nhỏ niềm tin và sự kỳ vọng từ CLB Italy khi chơi tốt ở nửa đầu mùa 2008-2009. Nửa cuối mùa trước, vì chây lười, chểnh mảng tập luyện, anh liên tục bị cựu HLV Ancelotti gạt khỏi đội hình như cách Leonardo đang làm bây giờ, khi Ronaldinho không có dấu hiệu thay đổi thái độ, tập luyện và chơi bóng với có trách nhiệm hơn.

Cũng vì sa sút không phanh, Ronaldinho mất luôn vị trí ở tuyển Brazil, nơi HLV Dunga luôn đề cao phong độ hiện tại của các tuyển thủ. Nếu cứ đá phập phù như như bây giờ, anh chắc chắn sẽ bị gạt khỏi chiến dịch chinh phục World Cup 2010. "Ronaldinho đang thấy trống rỗng. Lĩnh lương 7,5 triệu euro mỗi mùa ở Milan mà còn chẳng làm anh ấy thấy hào hứng và chơi bóng có trách nhiệm hơn, thì và một suất sang Nam Phi hè tới rõ ràng là giấc mơ viễn vông", Diario Sports kết luận.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X