Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldinho sẽ ở lại Milan tới năm 2014: Có phải là tin mừng?

Thứ Bảy 31/07/2010 08:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hôm qua, người đại diện đồng thời là anh trai của Ronaldinho khẳng định tiền vệ này đồng ý gắn bó với Milan cho đến hết mùa giải 2013/14. Tuyên bố ông khiến BLĐ Rossoneri rất hài lòng, nhưng với các Milanista, nó chưa phải là tin mừng.

Trong bối cảnh khó khăn chung tại Serie A, Milan cũng như nhiều đội bóng khác đều tỏ ra thận trọng và dè dặt trong việc tuyển dụng nhân sự. Phương án phổ biến với họ là tìm kiếm những cầu thủ tự do hoặc giữ chân các trụ cột. Dễ hiểu suốt hơn một tháng qua, PCT Galliani và bộ sậu đã nhanh chóng hoàn tất kế hoạch giữ chân Abbiatti, Zambrotta và Oddo. Họ tỏ ra vô cùng lo lắng khi hay tin Ronaldinho muốn trở về Brazil. Hiếm khi ông chủ Berlusconi phải lộ diện để thuyết phục một cầu thủ ở lại như trường hợp của Ronaldinho. Tất nhiên, BLĐ Milan mừng đến thế nào khi Ro vẩu cam kết sẽ ở lại sân San Siro. Họ càng mừng hơn khi biết rằng, Ronaldinho chấp nhận giảm lương từ 8 triệu euro xuống còn khoảng 6 triệu euro/mùa.

 

Tuy nhiên, các Milanista đón nhận tin này không hồ hởi như khi Ronnie khoác lên mình chiếc áo Đỏ-Đen cách đây 2 năm. Ronaldinho ở lại đồng nghĩa với việc Milan sẽ tiếp tục không có thêm tân binh. Hai mùa giải qua, các CĐV Milan chờ “dài cổ” mà Rossoneri vẫn không chiêu mộ được cầu thủ đáng chú ý nào. Chính sách chuyển nhượng keo kiệt của ông chủ Berlusconi đang làm Milan trở nên cũ kỹ. Không phủ nhận, ở thời điểm hiện tại Ronnie chính là trụ cột tại sân San Siro.

Milan có được vị trí thứ Ba trên BXH Serie A mùa trước một phần nhờ phong độ xuất sắc của cầu thủ này. Việc Ronaldinho ở lại chí ít giúp cho Milan vẫn còn một vài cầu thủ tên tuổi và vẫn giữ được “chất” của một đội bóng lớn. Nhưng Ronnie năm nay đã bước sang tuổi 31, giai đoạn cuối của sự nghiệp cầu thủ. Nên nhớ ở độ tuổi này các cầu thủ sẽ có nguy cơ dính chấn thương cao hơn và hồi phục cũng chậm hơn. Thật khó đòi hỏi Ronnie giữ được phong độ ổn định và có thể ra sân suốt cả một mùa giải căng thẳng.

Ronaldinho và một số lão tướng khác ở lại đồng nghĩa với độ tuổi trung bình của Milan càng trở nên già cỗi. Với những “ông già” như Zambrotta, Oddo, Gatusso... giấc mơ trở lại thời hoàng kim của Milan ngày càng trở nên xa vời. Mới đây các Milanista còn kỳ vọng Milan sẽ hồi sinh, khi hay tin BLĐ đang nhắm Keisuke Honda, Edin Dzeko... Còn lúc này, tất cả không khỏi thất vọng khi PCT Galliani thẳng thừng tuyên bố: “Sẽ không tăng cường nhân sự”, trong khi ông chủ Berlusconi cho rằng cân nhắc thêm. Chưa bao giờ trong 2 thập kỷ qua, các Milanista phải chứng kiến sự nhạt nhẽo đến thế ở Milan. Giá như Milan cứ chiêu mộ những món hàng thải như trung vệ Onyewu (Standard Liege) hay Flavio Roma (Monaco)... như mùa giải trước, họ có cớ để than thở. Có cảm giác sự hờ hững của BLĐ đã và đang hủy hoại một trong những đội bóng giàu truyền thống nhất Italia và châu Âu.
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X