Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldinho sắp chia tay AC Milan để hồi hương

Thứ Năm 23/12/2010 10:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Siêu sao một thời tung hoành ngang dọc ở châu Âu đã chuẩn bị hành trang trở về quê hương cống hiến nốt những năm cuối cùng trong sự nghiệp tại Gremio, đội bóng xuất thân của Ronaldinho. Vậy là điểm khởi đầu nhiều khả năng cũng sẽ là điểm kết thúc của tiền đạo tài hoa người Brazil.

Sau khi cống hiến hết những năm tháng đẹp nhất của đời cầu thủ cho Barcelona, năm 2008, Ro "vẩu" bị đội bóng xứ Catalan đẩy ra đường và AC Milan đã giang tay đón anh dù phải tiêu tốn đến 18.5 triệu Euro. Trong 2 năm đầu tiên khoác màu áo Đỏ - đen, Ronaldinho vẫn thể hiện được hình ảnh một cầu thủ thiên tài, tuy không thể bằng thời kỳ đỉnh cao. Anh luôn chiếm một chỗ đứng chắc chắn trên hàng công Rossonerri nhưng bước sang mùa giải năm nay, tất cả đã thay đổi. Sự hiện diện và toả sáng rực rỡ của "ngài Scudetto" Zlatan Ibrahimovic dần khiến Ronaldinho không còn là cầu thủ quá quan trọng với AC Milan. Ngoài ra, người đồng hương trẻ hơn thi đấu cùng vị trí Robinho cũng cập bến Milano, khiến tương lai của Ronnie ngày một mờ mịt. Mùa giải này, Ronaldinho mới ra sân thi đấu cho AC Milan cả thảy 16 trận (trên mọi đấu trường). Kể từ đầu tháng 11, anh phải thường xuyên làm bạn với băng ghế dự bị và duy nhất 1 lần được có mặt trong đội hình xuất phát (mà lại ở trận đấu vô bổ với Auxerre ở lượt cuối vòng bảng Champions League).

Ronaldinho quyết định hồi hương

Tháng 1 tới đây, Antonio Cassano sẽ chính thức gia nhập AC Milan từ Sampdoria, khiến đội bóng Italia lâm vào tình trạng dư thừa tiền đạo đá lùi và Ronaldinho lập tức bị đưa ngay vào diện "thanh lý". Bản thân cầu thủ này chỉ muốn được vào sân chơi bóng chứ không thích thú gì cảnh ngồi ngoài "đớp ruồi". Vì thế, một cuộc chia tay đã nằm trong tính toán của hai bên.

Hôm qua, chủ tịch Gremio, Paulo Odone đã khẳng định CLB Brazil đã đạt được thoả thuận cá nhân với Ronaldinho về một cuộc hồi hương. Vấn đề còn lại là Ronaldinho sẽ phải thuyết phục AC Milan giải phóng cho anh một cách êm đẹp, hoà nhã (hợp đồng của Ronnie cũng sẽ kết thúc vào cuối mùa giải này). Gremio chính là đội bóng có công phát hiện, đào tạo, xây dựng những bước đi ban đầu quan trọng cho Ronaldinho để rồi năm 2001, giống như mọi cầu thủ Brazil, anh rời bỏ quê hương để bắt đầu sự nghiệp bên trời Âu trong màu áo Paris Saint-Germain (Pháp).

Trở về Gremio là một quyết định đúng đắn của Ronaldinho bởi chỉ có ở mảnh đất quê hương đầy cuồng nhiệt, anh mới tìm lại đầy đủ niềm hứng thú với trái bóng tròn. Bên cạnh đó, Ro "vẩu" cũng muốn giữ chỗ ở ĐTQG Brazil dưới triều đại tân HLV Mano Menezes (anh vừa được triệu tập trở lại sau khi bị loại khỏi danh sách Selecao tham dự VCK World Cup 2010). Trước Ronnie, Ronaldo "béo", Adriano, cả người đồng đội hiện tại ở AC Milan, Robinho đều đã thành công vang dội khi quay về nhà. Và Ronaldinho khó có thể là ngoại lệ.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X