Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldinho hé lộ bí quyết hồi sinh ở Milan

Thứ Hai 18/01/2010 12:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cú hattrick vào lưới Siena hôm qua là minh chứng mới nhất cho quá trình trở lại phong độ đỉnh cao của Ronaldinho trong sắc sáo sọc đỏ đen mùa này.

Đây là lần đầu tiên sau một năm rưỡi khoác áo Milan, Ronaldinho ghi đến 3 bàn trong một trận đấu và cũng là cú hattrick đầu tiên của anh sau gần 5 năm. Lần gần nhất tiền đạo Brazil làm được điều tương tự diễn ra trên sân Nou Camp ngày 27/9/2005 khi Ronaldinho tỏa sáng giúp Barca đè bẹp Udinese 4-1 ở lượt trận thứ hai vòng bảng Champions League mùa 2005-2006.

Cú hattrick hôm qua cũng nâng số bàn thắng mà Ronaldinho ghi cho Milan tại Serie A mùa này lên 9 bàn, cao hơn bất kỳ tiền đạo nào khác của đội. Nếu chỉ tính riêng 3 trận gần nhất, cựu Cầu thủ hay nhất thế giới đạt hiệu suất cao hai bàn mỗi trận. Anh cũng đang là chân chuyền số một của Milan và Serie A sau 20 vòng, với 8 pha kiến tạo cho các đồng đội lập công.

Ronaldinho đang đạt phong độ cao hơn bao giờ hết ở AC Milan

Đâu là nguyên nhân dẫn đến phong độ bùng nổ của anh? Từ góc độ chiến thuật, giới chuyên môn cho rằng Ronaldinho được hưởng lợi từ hệ thống thi đấu siêu tấn công 4-2-1-3 mà HLV Leonardo đang áp dụng cho Milan. Theo đó, cầu thủ 29 tuổi được trả về vị trí tiền đạo trái sở trường - vị trí từng đưa anh lên đỉnh danh vọng ở Barca, chứ không phải gò bó trong vai trò một tiền vệ công thuần túy như cách cựu HLV Ancelotti sử dụng anh mùa trước.

Còn ở góc độ cá nhân, Ronaldinho lại lý giải sự hồi sinh gần đây theo hướng khác. "Tại đây tôi cảm thấy thoải mái, được yêu thương. Vì thế tôi luôn ra sân với sự hứng khởi và tận hưởng niềm vui chơi bóng. Mọi việc bắt đầu tốt dần lên là vì thế. Đây đang là thời khắc hạnh phúc nhất đời tôi", anh tiết lộ với Sky Italia.

Đánh bại Siena hôm qua, Milan có trận thắng thứ ba liên tiếp và nhờ đó thu hẹp cách biệt với Inter xuống còn 6 điểm, dù vẫn còn một trận chưa đấu. Trong khi Milan đang đạt phong độ đỉnh cao với cảm hứng từ Ronaldinho, Inter lại có biểu hiện chệch choạc gần đây và vừa suýt thua Bari. Milan vì thế đang có cơ hội lớn để đánh bại Inter trong trận derby lượt về cuối tuần tới.

Nếu họ làm được điều đó, đồng thời duy trì phong độ và thắng luôn trận đá bù vòng 17 với Fiorentina ngày 24/2 tới, khả năng Milan san bằng cách biệt về điểm số với Inter và thẳng tiến đến scudetto hoàn toàn có thể thành sự thật. Nhưng Ronaldinho vẫn tỏ ra dè dặt trước cơ hội lớn ấy: "Tôi không biết liệu Milan có thể với tới scudetto hay không. Điều chúng tôi quan tâm nhất lúc này là duy trì phong độ tốt và chơi bóng với niềm vui, hứng khởi như thời gian qua".

(Theo Vnexpress)
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X