Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldinho đi vào lịch sử bóng đá ở tuổi 33

Thứ Năm 25/07/2013 16:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với chức vô địch Copa Libertadores vừa đoạt được cùng CLB Atletico Mineiro, Ronaldinho trở thành cầu thủ duy nhất thâu tóm các danh hiệu: vô địch thế giới, vô địch Champions League, vô địch Nam Mỹ và đoạt Quả bóng vàng.

Ronaldinho trong màu áo Mineiro
Ronaldinho trong màu áo Mineiro

CLB Brazil Atletico Mineiro của “Rô vẩu” vừa đánh bại đội bóng đến từ Paraguay Olimpia trong trận chung kết Copa Libertadores đầy kịch tính. Olimpia có lợi thế dẫn trước 2 bàn ở trận lượt đi nhưng lại để đối phương san bằng cách biệt trong trận lượt về. Hai đội buộc phải buộc phải bước vào những loạt sút luân lưu để phân định thắng thua và đội bóng Brazil đã xuất sắc giành chiến thắng với tỉ số 4-3.

Copa Libertadores là giải đấu danh giá nhất khu vực Nam Mỹ dành cho cấp CLB, tương đương với Champions League ở châu Âu. Ronaldinho đã 33 tuổi nhưng vẫn ra sân thường xuyên và đóng góp lớn vào thành công của đội bóng. Chức vô địch này đã đưa Ronaldinho vào lịch sử khi trở thành cầu thủ đầu tiên đoạt được 4 danh hiệu cao quý: Quả bóng vàng (năm 2005), Champions League (2006), World Cup (2002), Copa Libertadores.

Mineiro có một suất tham gia Cup thế giới các CLB vào tháng 12 tới và Ronaldinho sẽ có cơ hội so tài với Bayern Munich, đội dự giải với tư cách đương kim vô địch châu Âu.

(Theo Vnexpress)
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X