Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldinho bất ngờ trở lại tuyển Brazil

Thứ Sáu 19/08/2011 06:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những thử nghiệm không thành công với các gương mặt trẻ gần đây là lý do sâu xa khiến HLV trưởng Mano Menezes phải gọi lại cựu Cầu thủ hay nhất thế giới.

Lần gần nhất Ronaldinho được đứng trong hàng ngũ tuyển Brazil là trong trận giao hữu thua Argentina 0-1 tại Qatar hồi tháng 11/2010. Trước và sau trận đấu này, anh bị bỏ rơi một thời gian dài và vắng mặt ở hai sự kiện bóng đá lớn nhất mà tuyển Brazil góp mặt gần đây là World Cup 2010 và Copa America 2011.

“Ronaldinho từng vô địch thế giới cùng tuyển Brazil. Sau khi hồi hương khoác áo Flamengo, cậu ấy đã lấy lại phong độ và đang chơi rất ấn tượng”, Menezes lý giải về quyết định gọi lại Ronaldinho cho trận đấu giao hữu với Ghana ngày 5/9 này. “Cậu ấy đang là một trong những cầu thủ chơi hay nhất tại giải vô địch Brazil mùa này. Mà một khi đã thành công ở Flamengo, Ronaldinho hoàn toàn có thể giúp ích cho đội tuyển”.

Ronaldinho đã lâu không có vinh dự khoác áo tuyển Brazil.

Trong màu áo Flamengo, Ronaldinho đã ghi cả thảy 15 bàn trên mọi mặt trận mùa 2011, tính đến trước thời điểm được Menezes triệu tập. Nhưng phong độ ấn tượng ở Flamengo dường như không phải là tất cả lý do khiến anh được trở lại đứng trong hàng ngũ “Selecao” - biệt danh của tuyển Brazil.

Sau khi nhậm chức thay Dunga hè năm ngoái, Menezes chủ trương trẻ hóa triệt để, đặc biệt là trên hàng công. Những cựu binh như Ronaldinho, Kaka, Luis Fabiano liên tiếp bị ông ngoảnh mặt trong các lần tập trung đội tuyển, để nhường chỗ cho những Neymar, Pato, Ganso và Robinho, người trẻ nhất trong số cựu binh góp mặt trong đội hình thất bại ở World Cup 2010.

Tuy nhiên, một năm qua cho thấy kết quả của công cuộc trẻ hóa mà Menezes rất tâm huyết và quyết tâm thực hiện ấy là không cao, thậm chí, còn gây thất vọng lớn cho người hâm mộ. Tại Copa America 2011, tuyển Brazil chơi chật vật ở vòng bảng trước khi bị loại ê chề trước Paraguay ở tứ kết và vỡ mộng lập cú hattrick vô địch sân chơi này. Trong trận giao hữu gần nhất với Đức, Brazil tiếp tục gây thất vọng khi thua 2-3.

Nổi bật trong những trận đấu thất vọng vừa qua là phong độ nghèo nàn của hàng công. Ganso, người từng được kỳ vọng sẽ trở thành một Kaka mới, cho thấy anh còn phải phấn đấu rất nhiều. Neymar thì chưa đạt đến độ ổn định cần phải có trong vai trò trụ cột trên hàng công. Robinho cũng có vẻ lúng túng trong vai trò người dẫn dắt các đàn em.

Trong bối cảnh ấy, gọi lại Ronaldinho có thể là một giải pháp lý tưởng. Với kinh nghiệm có thừa, cộng thêm phong độ chói sáng hiện tại, tiền đạo của Flamengo có thể truyền cảm hứng để tuyển Brazil chơi tốt hơn.

Ngoài Ronaldinho, Menezes cũng cho gọi lại ba gương mặt khác từng bị ông bỏ rơi là hậu vệ trái của Real Madrid - Marcelo, tiền đạo của Porto - Hulk, và tiền đạo của đội bóng trong nước Internacionale - Leandro Damiao. Danilo, tài năng đang tỏa sáng trong màu áo đội U20 ở giải vô địch trẻ thế giới tại đang diễn ra ở Colombia, thì lần đầu được lên tuyển.

Brazil sẽ đấu giao hữu với Ghana trên sân Craven Cottage, London ngày 5/9. Sau trận đấu này, thầy trò Menezes còn lần lượt gặp Argentina, Costa Rica, Mexico và Gabon trong các trận giao hữu khác, kéo dài đến hết năm 2011.

Danh sách tuyển Brazil chuẩn bị đá giao hữu với Ghana

Thủ môn: Julio Cesar (Inter Milan), Fabio (Cruzeiro), Jefferson (Botafogo)
Hậu vệ: Lucio (Inter Milan), Thiago Silva (AC Milan), David Luiz (Chelsea), Dede (Vasco da Gama), Daniel Alves (Barca), Danilo (Santos), Marcelo (Real Madrid), Adriano (Barca)
Tiền vệ: Lucas Leiva (Liverpool), Ralf (Corinthians), Luiz Gustavo (Bayern Munich), Elias (Atletico Madrid), Paulo Henrique Ganso (Santos), Lucas Moura (Sao Paulo), Fernandinho (Shakhtar Donetsk)
Tiền đạo: Pato, Robinho (AC Milan), Neymar (Santos), Hulk (Porto), Ronaldinho (Flamengo), Leandro Damiao (Internacional).

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X