Thứ Tư, 02/10/2024Mới nhất
Zalo

Roma - Milan: Tấm áo choàng của Luis Enrique

Thứ Bảy 29/10/2011 15:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Luis Enrique nhận được rất nhiều sự ủng hộ của ban lãnh đạo Roma, nhưng ông đang lãng phí chúng bằng phong độ lập lòe của đội bóng áo màu bã trầu. Tuy thế, khi Roma gặp đối thủ lớn Milan, Luis Enrique vẫn sẽ là điểm tựa duy nhất.

Nói một cách chính xác thì ở trận đấu tại sân Olimpico đêm nay, người hâm mộ Roma chỉ biết trông chờ vào tâm lý bị kích thích của Luis Enrique, một thứ doping tinh thần đặc biệt. Gặp Milan là sau 17 năm, Luis Enrique sẽ lại đối đầu với Mauro Tassotti, vị trợ lý huấn luyện viên bên phía đội khách, người mà khi còn là cầu thủ của đội tuyển Italia đã thúc cùi chỏ vỡ mũi của ông trong trận tứ kết World Cup 1994. Cái mũi vỡ và thất bại cùng tuyển Tây Ban Nha năm ấy có lẽ vẫn còn in dấu trong tâm trí Luis Enrique. Theo phân trần của Tassotti trên tờ Corriere della Sera hôm qua, ông đã chủ động dàn hòa với Luis Enrique khi họ gặp nhau một lần trong quá khứ, nhưng Luis Enrique đã không hưởng ứng. "Báo thù" thì không biết, nhưng chắc chắn Luis Enrique sẽ bằng mọi cách không để bị Tassotti cười vào mũi một lần nữa. Khi cả hai đều đã tóc hoa râm, cái cười ấy có lẽ còn đau hơn ngàn cái cùi chỏ.

Roma thắng hay thua phụ thuộc nhiều vào dũng khí của Luis Enrique

Sau bốn tháng nắm Roma, Luis Enrique vẫn chưa tạo ra được bất cứ ấn tượng nào rõ nét, trong khi người ta từng kỳ vọng rằng một người chảy trong mình dòng máu "tiqui-taca" như ông sẽ chẳng khó khăn gì áp đặt được dấu ấn lên đội bóng. Kể từ khi Rudi Voeller thất bại và phải ra đi giữa mùa 2004-05, Roma mới lại thấy một nhà cầm quân thiếu cá tính như vậy. Hay có thể nói Luis Enrique quá "lành", bởi hình như chưa bao giờ người ta thấy ông giận dữ và thể hiện tâm lý ấy qua đội bóng, giống như Ranieri đã từng đưa Roma "gầm thét" dữ dội ở mùa 2009-10. Ngay cả bầu không khí thù địch ngút trời ở derby thủ đô cũng không "kích" được tinh thần của Luis Enrique và các cầu thủ Roma, khiến "Giallorossi" lần đầu tiên gục ngã trước Lazio sau gần 3 năm toàn thắng. Ngay cả sau những thất bại muối mặt, Luis Enrique vẫn thường có lý do để tự an ủi thay vì cần nổi giận với chính mình một lần. Đó có thể là lý do khiến Roma đều chỉ có những trận nhàn nhạt, thua hay thắng đều ít để lại ấn tượng.

Cũng như tình cảnh của người đồng nhiệm Conte tại Juventus, Luis Enrique hiện vẫn chưa tìm được lối đi đúng đắn nhất cho Roma. Quá nhiều thử nghiệm, quá nhiều thay đổi, quá nhiều sai lầm. Hệ quả: quá ít bàn thắng, quá ít niềm vui, quá ít sự ổn định. Cùng với Cagliari, Roma là đội ghi ít bàn thắng nhất trong số các đội đứng nửa trên bảng xếp hạng, chỉ 9 bàn, trong đó riêng Osvaldo 4 bàn và là chân sút duy nhất tỏ ra hiệu quả. Từ đầu mùa, chỉ duy nhất De Rossi là luôn có mặt trong đội hình xuất phát, trong khi tất cả những người khác đều chỉ đóng vai trò "chuột bạch" trong các ý tưởng mỗi ngày một khác của Luis Enrique, sau khi mưu đồ chơi tiqui-taca sớm bộc lộ sự thiếu thực tiễn. Đến giờ, người ta cũng chưa biết được Roma ra sân trước Milan sẽ là Roma như thế nào và những ai sẽ đá chính.

Milan mạnh mẽ và hưng phấn thế nào, ai cũng đã biết. Đội bóng có sức tàn phá đáng sợ đó, với hỏa lực tiềm ẩn ở cả các tiền vệ phòng ngự, sẽ đến sân Olimpico với tràn đầy quyết tâm hạ đội chủ nhà để tiếp tục thăng tiến. Hơn lúc nào hết, người hâm mộ Roma muốn thấy ở Luis Enrique một dũng sĩ đấu bò đích thực, người sẽ vừa mạnh mẽ vừa khéo léo đánh gục con bò tót hung hãn bằng một tấm áo choàng đỏ và một mũi kiếm sắc bén. Mũi kiếm đã có, khi Osvaldo đã sẵn sàng, nhưng tấm áo choàng đỏ Luis Enrique sẽ tìm đâu ra? Lịch sử đang ủng hộ ông và Roma, nhưng tuần trước, chính Milan vừa phá được một cái dớp lịch sử trên sân Lecce.

1 Trong 10 trận gặp nhau gần nhất ở Serie A (12 nếu tính cả Cúp Italia), bất kể sân nhà hay sân khách, Roma chỉ chịu thua Milan đúng 1 trận (1-2 ngày 18/10/2009). Còn lại, họ thắng 5 trận (6 nếu tính cả Cúp Italia), hòa 4 (5).

0 Cả hai trận gần nhất hai đội gặp tại Olimpico, tỷ số đều là 0-0. Tuy nhiên, từ đầu mùa, Milan chưa một lần sạch lưới trong các trận sân khách, để thua tổng cộng 8 bàn/3 trận (10 bàn/4 trận nếu tính cả Champions League).

18 Trận hòa 0-0 ở Olimpico mùa trước giúp Milan chính thức đăng quang ngôi vô địch sau 7 năm chờ đợi, danh hiệu Scudetto thứ 18 trong lịch sử đội bóng.

Đối đầu: 76 trận ở Olimpico, Roma thắng 22 trận, hòa 28, thua 26. Tuy nhiên họ chưa thua Milan tại đây từ ngày 20/3/2005 (0-2), thắng 3 trận, hòa 4 trận.

Lực lượng:

Roma: Vắng Totti, Rosi, Lobont, Kjaer, Pjanic (chấn thương).
Milan: Vắng Pato, Flamini, Mexes, Gattuso, Antonini (chấn thương).

Đội hình dự kiến:

Roma: Stekelenburg - Cassetti, Burdisso, Juan, Angel - Perrotta, De Rossi, Gago - Borriello, Bojan, Osvaldo
Milan: Abbiati - Abate, Nesta, Thiago Silva, Taiwo - Aquilani, van Bommel, Nocerino - Boateng - Ibrahimovic, Cassano
Dự đoán: AC Milan thắng 2-1

 (Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Nam Định vs Bangkok United (19h00 ngày 2/10): Quyết thắng trên sân nhà

Nhận định Nam Định vs Bangkok United (19h00 ngày 2/10): Quyết thắng trên sân nhà

Nhận định Nam Định vs Bangkok United (19h00 ngày 2/10): Quyết thắng trên sân nhà

Sau khởi đầu nhẹ nhàng trước Lee Man FC, CLB Nam Định sẽ đối mặt với thử thách đầu tiên ở bảng G gặp đội bóng Thái Lan, Bangkok United. Và liệu thầy trò ông Vũ Hồng Việt có thể giành được 3 điểm khi được thi đấu trên sân nhà?

Xem thêm
top-arrow
X