Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Roma lên ngôi đầu: Quả ngọt cho người trồng cây

Thứ Hai 12/04/2010 16:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Phải đến vòng 33, Roma mới chính thức có ngôi đầu. Nhưng trước đó, cả Serie A đã phải nhìn họ với ánh mắt ngưỡng mộ bằng chuỗi thành tích ấn tượng kéo dài trong suốt 23 vòng đấu.

Quả ngọt cho người trồng cây

Là đội bóng khởi động chậm chạp nhất trong số 4 đội bóng đang dẫn đầu bảng xếp hạng (tính đến hiện tại), có những thời điểm Roma rơi xuống tốp 5 đội cuối bảng. Luciano Spalletti không chịu đựng được áp lực và quyết định từ chức khi mùa giải mới bước qua 4 vòng đấu. Trong bối cảnh ấy, việc gia đình nhà Sensi gửi gắm niềm tin lên Claudio Ranieri cũng chỉ được coi là một hành động "chữa cháy" bởi không ai dám hi vọng vào một sự hồi sinh cho Roma khi chính Ranieri cũng từng bị ban lãnh đạo Juventus hất ra đường ở cuối mùa trước.

Roma lên ngôi đầu, một thành quả xứng đáng cho những nỗ lực không biết mệt mỏi

Thế nhưng, những điều kì lạ đã xảy ra. Từ một tập thể đang đánh mất niềm tin với không ít những khó khăn cả về lực lượng lẫn tinh thần, Ranieri đã từng bước hàn gắn và tái thiết lại một Giallorrosi ổn định và gắn kết hơn. Sau trận thua cuối cùng 1-2 trước Udinese ở vòng 10, Roma đã không còn ngã thêm một lần nào nữa tại Serie A. Đội quân của Ranieri từ bùn đen từng bước đứng dậy và vượt qua những thời điểm khó khăn nhất. 23 trận bất bại, chỉ còn 2 trận nữa là đội bóng thủ đô bắt kịp kỉ lục của Inter ở mùa 2007/2008 (25 trận bất bại). Song với 33 điểm có được tính từ năm 2010, Roma đã chính thức soán ngôi của Inter, đội chỉ giành được tổng cộng 24 điểm trong cùng quãng thời gian này.

Hướng tới chức vô địch thứ 4 trong lịch sử

Vượt qua được Inter, cũng có nghĩa Roma đã có trong tay quyền tự quyết định. Trong 5 vòng đấu cuối, họ chỉ phải đối mặt với 2 trận đấu khó khăn. Một sẽ là trận derby Capitale với Lazio diễn ra vào cuối tuần này. Lazio đang hồi sinh khá mạnh mẽ (vừa có chiến thắng ngược 2-3 trước Bologna) nhưng sự ổn định của Roma sẽ là yếu tố quyết định cho kết quả trận đấu. Hai là cuộc chiến với Sampdoria, đội đang có chân trong tốp 4. Song lợi thế sân nhà Olimpico sẽ là một lợi thế lớn cho Roma.

Trong khi đó, Inter sẽ phải đối mặt với một lịch thi đấu khá khó khăn. Giữa tuần này, họ sẽ lại hành quân tới Franchi để tái đấu với Fiorentina trong trận bán kết lượt về Coppa Italia. Nếu không buông, đội quân của Jose Mourinho sẽ mất khá nhiều sức trước khi bước vào trận derby Italia với Juventus ở vòng 34. Không những thế, khả năng mất điểm trước hai đội bóng đang có nguy cơ xuống hạng là Lazio và Atalanta cũng rất cao. Xen giữa những trận đấu khó khăn tại Serie A, Inter còn phải tập trung sức lực ở Champions League nơi họ chạm trán Barcelona tại bán kết. Khi không toàn tâm toàn ý, việc thày trò Jose Mourinho tiếp tục mất điểm chắc chắn sẽ xảy ra.

Lần cuối cùng Roma có được chức vô địch đã là mùa giải 1999/2000, đó cũng là Scudetto thứ 3 trong lịch sử của đội bóng áo bã trầu. Từ đó đến nay, có những mùa giải Giallorrosi được đánh giá khá cao về khả năng cạnh tranh chức vô địch nhưng đội bóng áo bã trầu đều không thể cụ thể hóa được tham vọng của mình. Nếu cuối mùa, Roma bước lên bục cao nhất của Serie A, đó sẽ là một kì tích, một nỗ lực phi thường nhưng cũng là một kết quả xứng đáng cho quyết tâm khẳng định lại giá trị của giải bóng đá hình chiếc ủng.

Sinh Hùng

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X