Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Roma - Juventus: Câu trả lời cho Inter

Chủ Nhật 30/08/2009 08:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Inter gọi bằng chiến thắng hủy diệt 4-0 trước Milan và Juventus sẽ buộc phải trả lời bằng 3 điểm trước Roma nếu như họ khẳng định tham vọng sẽ lật đổ đế chế của Nerazzurri bằng Scudetto đầu tiên sau 4 năm chờ đợi. Sẽ là một bất lợi nếu như đêm nay, đội quân của Ciro Ferrara đánh rơi những điểm số quan trọng tại thành phố Vĩnh cửu.

Del Piero và  Juventus sẽ buộc phải có 3 điểm trước Roma nếu
không muốn gặp bất lợi trong cuộc đua với Inter

Roma đang trải qua những ngày tháng tồi tệ nhất. Mùa hè im ắng trên thị trường chuyển nhượng khi không có một bản hợp đồng chất lượng nào đã khiến cho họ không thể thu về một kết quả như mong muốn. Việc gia đình nhà Sensi tiếp tục viên cớ vào cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu mà không chịu xuất ngân quỹ để tăng cường lực lượng chính là nguyên nhân chính khiến cho Giallorrosi điêu đứng. Như một hệ quả tất yếu, đã có không ít lời chỉ trích từ phía các CĐV nhằm thẳng vào ban lãnh đạo.

 


Trúng lớn với

"Siêu đoán Bongda24h"
 


Sau trận thua 2-3 trước Genoa, Roma tiếp tục phải nhận những sự la ó từ chính các cổ động viên nhà. Những Luciano Spalletti, Totti hay De Rossi dù có rài năng đến mấy cũng không thể kéo được đội bóng áo bã trầu thoát ra khỏi khó khăn. Sau trận đấu tại Marassi, đích thân HLV Spalletti đã lên tiếng kêu gọi ban lãnh đạo phải tăng cường lực lượng gấp.
"Chúng tôi đã làm những gì tốt nhất có thể nhưng rõ ràng Rossoblu đã chơi xuất sắc hơn Roma. Tôi đã có những lời đề nghị lên ban lãnh đạo của đội bóng. Sẽ phải có thêm những sự bổ sung lực lượng ngay trước khi thị trường chuyển nhượng kết thúc mới có thể giúp cho Roma tìm lại sự cân bằng nếu muốn tiếp tục tiến xa hơn ở mùa giải năm nay."

Rõ ràng, nhiệm vụ của Roma lúc này là cần phải tăng cường lực lượng. Tuy nhiên, tiền ở đâu và mua cầu thủ nào lại là những bài toán khó. Gia đình Sensi vẫn chưa có dấu hiệu sẽ xuất tiền. Trong khi đó, khi mà thị trường chuyển nhượng đã đi đến những ngày cuối cùng thì việc đội bóng bã trầu muốn có những cầu thủ chất lượng cũng sẽ khó khăn khi mà hầu hết những ngôi sao lớn đều đã tìm cho mình được một bến đỗ chắc chắn. Nếu có thể, mục tiêu mà Giallorrosi hướng tới sẽ chỉ là những "món hàng tồn" từ những đội bóng lớn khác như Inter, Real hay Barca mà thôi.

Trái với tình cảnh của Roma, Juventus lại đang thể hiện một quyết tâm rất cao ở mùa giải năm nay. Dù trận đấu mở màn Lão phu nhân chỉ có được chiến thắng 1-0 chật vật trước "Lừa bay", Chievo với pha lập công duy nhất của tiền đạo Vicenzo Iaquinta nhưng đó là 3 điểm cần thiết trong bối cảnh vòng đấu đầu tiên luôn tiềm ẩn những yếu tố bất ngờ.

Roma có đủ bản lĩnh để thoát ra khỏi khó khăn?

"Chúng tôi đã có một hiệp một chơi ấn tượng tuy nhiên quãng thời gian đầu hiệp hai không diễn ra như ý muốn." HLV Ciro Ferrara phát biểu sau chiến thắng trước Chievo." Juve sẽ cần phải có thêm 4 trận đấu nữa để tìm được sự ổn định cần thiết. Điều tích cực lớn nhất sau trận đấu này chính là sự hòa nhập rất nhanh của Diego. Dù luôn bị các hậu vệ của Chievo theo sát nhưng cậu ấy đã có một trận đấu ra mắt khá hoàn hảo."
 

Lưới tung - điện thoại rung
 
Soạn GO TT ROM gửi 6589


Trong chuyến hành quân đến Olimpico đêm nay, Juventus sẽ chào đón sự trở lại của tiền vệ tân binh Felipe Melo sau khi cựu cầu thủ của Fiorentina phải thụ án treo giò hồi anh còn khoác áo CLB cũ. Anh sẽ tiếp tục là sự lựa chọn số 1 của Ciro Ferrara trong vai trò của một tiền vệ phòng ngự. Del Piero cũng trở lại sau chấn thương và nhiều khả năng anh sẽ thế chỗ của Iaquinta để đá cặp với Amauri trên hàng công. Sẽ chỉ có một sự băn khoăn là Ferrara sẽ phải lựa chọn Molinaro hay De Ceglie ở vị trí hậu vệ cánh phải. Moilnaro thể hiện sự chắc chắn bởi kinh nghiệm nhưng De Ceglie lại có sức trẻ và khả năng gây đột biến cao bởi những pha lên tham gia hỗ trợ tấn công.

Mùa giải năm ngoái, Juventus đã từng đè bẹp Roma 4-1 ngay tại sân nhà của đội bóng thủ đô. Chiến thắng ấy giúp Bianconeri bay cao trong khi gián tiếp nhấn chìm Roma vào sâu cơn khủng hoảng. Sự trái ngược giữa hai hình ảnh của cả Roma và Juventus ở mùa bóng năm nay đã phần nào hé mở khả năng chiến thắng cho đội bóng được đánh giá cao hơn và giàu tham vọng hơn. Nhiều khả năng, Roma sẽ lại nếm trái đắng thứ 2 liên tiếp bất chấp họ có lợi thế là sân nhà Olimpico.

Đội hình dự kiến:
Roma:
Artur; Motta, Mexes, Burdisso, Riise; De Rossi, Pizarro; Taddei, Menez, Guberti; Totti
Juventus: Buffon; Grygera, Cannavaro, Chiellini, De Ceglie; Camoranesi, Melo, Marchisio; Diego; Amauri, Del Piero

Dự đoán: 0-1

La Quế 

  • Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
  • Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
  • Nhận kết quả trực tiếp giải Serie A: soạn GO KQ ITA gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X