Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Roma - Inter : Thắp lửa cho cuộc đua

Thứ Bảy 27/03/2010 07:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trận chiến tại Olimpico sẽ có ý nghĩa quyết định tới cuộc đua Scudetto mùa giải năm nay. Thành bại đang nằm trong tay Roma khi sứ mệnh của thày trò Claudio Ranieri là phải hạ bệ được ĐVKĐ Serie A trong trận đấu quan trọng nhất của cả mùa giải.

Không còn Totti nhưng sự thăng hoa của những ngôi sao khác khiến Roma tự tin
về một chiến thắng

Sự trỗi dậy của Roma đúng vào giai đoạn quyết liệt nhất của mùa giải đang khiến cho cuộc đua Scudetto mùa giải năm nay trở nên nóng hơn bao giờ hết. 20 trận bất bại, một kì tích mà đã 10 năm qua, Roma chưa lần nào tái hiện được. Từ một đội bóng đang đứng cách Inter tới 11 điểm, thày trò Ranieri tiến sách đối thủ hơn và chính thức gửi tới những thông điệp về tham vọng cho cuộc đua.

Khi Roma ở cách Inter 4 điểm, Claudio Ranieri vẫn phủ nhận ông vẫn chưa dám nghĩ tới Scudetto. Nhưng ai cũng hiểu đó chỉ là chiêu tung hỏa mù nhằm tránh cho Roma phải gặp những sức ép không cần thiết. Nên nhớ, chuỗi 30 trận bất bại của Giallorrosi có được chính là do họ trút được gánh nặng tâm lý, đây là điều mà Milan đã không làm được dù có thể đánh chiếm ngôi đầu sau khi có những lợi thế nhất định.

Roma đang thăng hoa nhưng Inter cũng đã trở lại đúng vào thời điểm quan trọng nhất. Chiến thắng tưng bừng 3-0 trước Livorno giữa tuần qua đã giúp Mourinho đạt được 3 mục đích lớn. Thứ nhất, Inter đã thắng sau 3 trận chỉ thua và hòa. Thứ 2, với 3 điểm có được, trong bối cảnh đối thủ chính Milan gục ngã tại Tardini trước Parma, Inter đã tạo được một khoảng cách tương đối an toàn với nhóm bám đuổi. Cuối cùng, với Milito không đá một phút nào, Cambiasso, Motta cũng không chơi tròn 90 phút, Inter đang có được một lực lượng mạnh nhất. Hành quân tới Olimpico, Inter còn có sự trở lại của Sneijder sau chấn thương, Stankovic hết án treo giò. Trừ một Balotelli đã bị "ra rìa" vì những lý do cá nhân, Mourinho đang có được trong tay những hảo thủ tốt nhất.

Eto'o đang tìm lại được cái duyên ghi bàn

Có thua trong trận đấu đêm nay, Inter vẫn chắc chắn có được ngôi đầu. Tuy nhiên, khi trước mắt là trận đấu quan trọng với CSKA Moskva tại Champions League, một chiến thắng sẽ giúp Nerazzurri có thêm sự tự tin cần thiết. Hơn thế nữ, nếu có thêm được 3 điểm, Inter còn chính thức loại Roma khỏi cuộc đua (khoảng cách sẽ là 7 điểm) và đánh mạnh vào hi vọng nuôi mộng của Milan, đội đang có những dấu hiệu bất ổn về mặt tinh thần.

Cả Roma và Inter đều không mong chờ vào một kết quả hòa ở trận chiến này. Thế nên, 90 phút tại Olimpico sẽ hấp dẫn và căng như một trận chung kết. Roma sẽ giữ lửa cho cuộc đua nếu họ có 3 điểm. Ngược lại, Scudetto coi như đã thuộc về Inter nếu thày trò Jose Mourinho ca khúc khải hoàn.

Đội hình dự kiến:
Roma: Sergio; Cassetti, Burdisso, Juan, Riise; Pizarro, De Rossi; Taddei, Perrotta, Vucinic; Toni.
Inter:
Cesar; Maicon, Lucio, Samuel, Chivu; Zanetti, Cambiasso, Stankovic; Sneijder; Eto’o, Pandev.

Dự đoán: 2-1

Sinh Hùng

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Xem thêm
top-arrow
X